Bóng đá vì khán giả : Bóng đá sống

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
17/04/2020 10:00 GMT+7

Bóng đá tồn tại là nhờ khán giả đến sân reo hò, cổ vũ, tiếp lửa. Nhưng trong thời điểm này khi quả bóng trên toàn thế giời đang ngừng lăn thì với VPF và Ban tổ chức V-League nếu làm được điều giúp bóng lăn trở lại thì dù là hình thức phục vụ nào vẫn sẽ giúp cho bóng đá vì khán giả

Cả thế giới đang oằn mình chống trọi với đại dịch Covid -19. Kinh tế khủng hoảng, nhà nhà bị cách ly, người người  nhiễm bệnh. Đây là thời điểm mà cả thế giới đều chịu ảnh hưởng bởi virus Corona. Bóng đá cũng vậy khi hầu hết mọi giải đấu trên thế giới đều tạm ngưng. Giải Ngoại hạng Anh ,Ý, Tây Ban Nha đều ngưng đọng. V.League cũng thế khi vòng đấu trôi qua lượt thứ 2 thì ban tổ chức thông báo ngừng mặc dù trước đó các đội đã thi đấu trên sân không khán giả để đảm bảo sự an toàn và chống lây nhiễm trong thời gian này.

 

Thông báo từ Chính phủ cấm tụ tập, không ra đường khi không có việc cần thiết, mọi hoạt động vui chơi giải trí đều phải ngừng hết, người dân ngoài việc đang khủng hoảng về kinh tế còn kéo theo khủng hoảng về tinh thần. Nếu ban tổ chức có thể làm được việc tiếp tục diễn ra giải đấu, đảm bảo được sự an toàn trong di chuyển cho các đội, đảm bảo được các biện pháp phòng chống để dịch không lây lan, chịu chấp nhận thiệt hại về mặt tài chính khi sân thi đấu không có khán giả, không thu hút được các nhà tài trợ thì đáng hoan nghênh. Bởi rõ ràng sức hút của giải là cao khi đây chính là món ăn tinh thần duy nhất của người hâm mộ.

Người hâm mộ nóng lòng chờ đợi bóng lăn

Khả Hòa

Rất khó để làm được điều này vì hệ lụy của nó không hề đơn giản, sẽ rất thiệt thòi cho các cầu thủ khi thi đấu dưới sân không có khán giả, tinh thần và sự nhiệt huyết sẽ phần nào giảm đi khi không có người coi, vì bóng đá không có khán giả là bóng đá chết .

 

Nhưng thời điểm này, món ăn có còn hơn không, chúng ta không có nhiều sự lựa chọn và trên quan điểm cá nhân bóng đá là để phục vụ cho người hâm mộ, cho người dân và nếu phục vụ tốt, dù đó là hình thức phục vụ từ xa qua truyền hình, đúng nhu cầu thì đó là bóng đá sống. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.