Bóng đá Việt Nam 3 lần dự King’s Cup, 1 lần giành á quân.

04/06/2019 21:23 GMT+7

King's Cup là giải đấu lâu đời đã có từ cách đây 51 năm. Nhưng bóng đá Việt Nam chỉ mới 3 lần dự giải này, 1 lần á quân, 1 lần hạng ba và 1 lần hạng tư.

Là một giải đấu thường niên của người Thái với lần đầu tiên tổ chức vào năm 1968,tính đến nay, King’s Cup đã bước sang tuổi 51. Tuy nhiên, nếu tính cả giai đoạn trước năm 1975 thì bóng đá Việt Nam mới từng dự King’s Cup 3 lần (vào các năm 1969, 1971, 2006).

Năm 1969 là lần thứ hai giải đấu được tổ chức, và cũng là giải đấu đáng quên nhất của đội chủ nhà khi họ bị loại ngay từ vòng đấu bảng (xếp sau Hàn Quốc, Lào, và chỉ hơn Malaysia về hiệu số bàn thắng bại).

Tại giải đấu này, đội tuyển miền Nam Việt Nam nằm ở bảng B và lọt vào bán kết với thành tích thắng 1 trận (3-1 trước Tây Úc), hòa 1 trận (1-1 với Singapore) và thua 1 trận (1-3 trước Indonesia). Ở bán kết, đội tuyển miền Nam Việt Nam đã để thua Hàn Quốc với tỷ số 0-3. Tuy nhiên sau đó đã đè bẹp đội tuyển Lào đến 7-0 để giành tấm Huy chương Đồng.

Hai năm sau, đội tuyển miền Nam Việt Nam tiếp tục được mời tham dự King’s Cup. Ở giải này, đội tuyển miền Nam Việt Nam đã có một trận bán kết rất ấn tượng trước đương kim vô địch Hàn Quốc và cầm hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, trong loạt đấu cân não trên chấm 11m, đội bóng xứ sở kim chi đã giành chiến thắng 2-1 để lọt vào chung kết gặp chủ nhà Thái Lan (thắng 1-0). Còn ở trận tranh giải ba, đội tuyển Miền Nam Việt Nam đã để thua Indonesia và đành xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

HLV Park Hang-seo động viên các học trò trên sân tập Độc Lập

Kể từ khi đất nước Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam mới chỉ duy nhất 1 lần góp mặt ở King’s Cup vào năm 2006. Giải đấu năm đó có sự tham dự của 4 đội tuyển là: Việt Nam, Singapore, Kazakhstan và chủ nhà Thái Lan. Ở vòng bảng, ĐT Việt Nam khi đó được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl đã đánh bại Kazakhstan với tỷ số 2-1, vượt qua Singapore với tỷ số 3-2, nhưng để thua Thái Lan với tỷ số 1-2. Gặp lại đội chủ nhà ở trận chung kết, Việt Nam đã thua với tỷ số 1-3 và đành chấp nhận ngôi á quân.

Ở giải đấu này, tiền đạo Phan Thanh Bình của đội tuyển Việt Nam đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 3 bàn thắng. Những cầu thủ ghi bàn còn lại cho đội tuyển Việt Nam khi đó là Lê Công Vinh (2 bàn), Lê Tấn Tài và Lê Hồng Minh (mỗi người 1 bàn).

Như vậy trong 3 lần tham dự trước đây, thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam là giành ngôi á quân ở King’s Cup 2006. Hãy cùng chờ xem ở lần tham dự thứ 4 này, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đoàn quân áo đỏ có thể với tới ngôi vị cao nhất của King’s Cup 2019.

Công Phượng tự tin trước giờ xuất phát Độc Lập
                                                          
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.