Bóng đá Việt Nam hưởng lợi khi Kiatisak, Petrovic, Lee Nguyễn trở lại V-League

26/12/2020 08:03 GMT+7

Trước thềm mùa giải 2021, người hâm mộ khá bất ngờ khi chứng kiến lần lượt các tên tuổi nổi tiếng (cả HLV và cầu thủ) là Kiatisak, Petrovic và Lee Nguyễn đồng ý quay trở lại dải đất hình chữ S.

 HLV Kiatisak nhận lời bầu Đức trở lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai, HLV Petrovic tái ngộ đội bóng cũ Thanh Hóa, còn TPHCM với sự kiên trì của mình đã thuyết phục thành công Lee Nguyễn chuyển tới chơi bóng ở sân Thống Nhất ở mùa giải tới.
Trong quá khứ, cả 3 đều đã từng đến ‘hành nghề’ nhưng chưa giành được thành công như mong đợi. Kiatisak vô địch V-League với tư cách là cầu thủ nhưng thất bại khi cầm quân ở Hoàng Anh Gia Lai cách đây 10 năm. Petrovic từng vô địch châu Âu nhưng mới chỉ cùng Thanh Hóa giành ngôi á quân V-League 3 năm về trước. Còn Lee Nguyễn thậm chí còn chưa giành được thành công gì khi khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương.
Với đẳng cấp của mình, trong lần trở lại dải đất hình chữ S này, cả 3 đều muốn bước qua quá khứ để khẳng định mình và giành được thành công ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Kiatisak

AFP

Suy cho cùng, đấy là ước nguyện chính đáng và có cơ sở để trở thành hiện thực, bởi những ‘bến đỗ’ mới của họ đều là những đội bóng đáng được chờ đợi ở V-League 2021. Thanh Hóa dưới triều đại mới đang được đầu tư mạnh mẽ để giành được thành công hơn triều đại của bầu Đệ. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai với dàn cầu thủ tài năng của bầu Đức không cam tâm ‘giành cả thanh xuân để trụ hạng’. Còn TPHCM cũng quyết tâm tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Điểm chung của cả 3 CLB này là họ có những ông chủ không thiếu tiền bạc và đang rất quyết tâm tạo nên diện mạo mới cho đội bóng của mình.
Với khoảng thời gian giữa 2 mùa giải khá hạn hẹp (chỉ khoảng 2 tháng), giải pháp an toàn đối với Hoàng Anh Gia Lai, TPHCM, Thanh Hóa là tìm đến những gương mặt quen thuộc như Lee Nguyễn, Kiatisak, Petrovic - những người đã có sự am hiểu ít nhiều về bóng đá Việt Nam.

Lee Nguyễn

Sự xuất hiện của những tên tuổi như Kiatisak, Petrovic hay Lee Nguyễn cho thấy V-League dường như đang trở lại là một mảnh đất lành, thu hút nhân tài từ các nơi trên thế giới (Đông Nam Á, châu Âu, châu Mỹ) đến để thể hiện. Sức hấp dẫn từ giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam có được nhờ một phần không nhỏ từ thành công từ các đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo trong những năm gần đây. Sự đầu tư của các các ông bầu thông qua những thương vụ lớn với những tên tuổi như Kiatisak, Petrovic, Lee Nguyễn…sẽ giúp V-League mùa giải tới trở nên đáng xem hơn.

HLV Petrovic

Và khi mà giải VĐQG hấp dẫn và thu hút nhiều nhân tài, các đội bóng và các cầu thủ trong nước cũng sẽ được hưởng những sự tích cực. Các cầu thủ được làm việc trong một môi trường hấp dẫn, cạnh tranh sẽ góp phần giúp đội tuyển quốc gia mạnh lên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.