Bóng đá Việt Nam không thể vươn tầm châu lục vì hạn chế chiều cao

10/12/2015 07:33 GMT+7

Từ nhiều nhiệm kỳ trước, những nhà lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) luôn đề ra mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam tiến ra biển lớn, tiệm cận với bóng đá châu lục.

Từ nhiều nhiệm kỳ trước, những nhà lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) luôn đề ra mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam tiến ra biển lớn, tiệm cận với bóng đá châu lục.

Công Phượng vượt qua cầu thủ U.19 Hàn Quốc nhờ kỹ thuật tốt - Ảnh: Bạch Dương
Thế nhưng, đến tận bây giờ, Việt Nam vẫn quanh quẩn Đông Nam Á, ngay cả Thái Lan cũng chưa vượt qua được thì nói gì đến giấc mơ xa.
Đã có nhiều lý do được đem ra mổ xẻ, nhưng nguyên nhân chính vẫn là do cầu thủ Việt Nam quá thấp bé, nhẹ cân, nên khi cạnh tranh với các đại diện đến từ Tây Á hay Đông Á, chúng ta đều thua thiệt.
Để cải thiện vóc dáng cầu thủ bóng đá Việt Nam, đó là chiến lược mang tầm quốc gia, liên quan đến cải thiện vóc dáng con người Việt Nam.
Tuy nhiên, để hạn chế phần nào, chúng ta có thể nâng thể hình cầu thủ bóng đá từ việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng ngay từ nhỏ.
Lứa cầu thủ nhí Học viện NutiFood được kỳ vọng sẽ có chiều cao tốt nhờ được quan tâm đến dinh dưỡng - Ảnh: Độc Lập
Hiện nay, trên cả nước có rất ít lò đào tạo có đội ngũ bác sĩ dinh dưỡng bài bản. Hầu như chỉ có lò HAGL là được sự hỗ trợ của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood.
Một tín hiệu đáng mừng là cầu thủ Học viện NutiFood vừa được đào tạo cũng rất được quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng. Nhưng để bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, cầu thủ cao to, thì chỉ HAGL và NutiFood không là chưa đủ mà các CLB khác cũng cần quan tâm đến điều này.
Phát triển sau, nhưng CLB Thái Sơn Nam rất chú trọng đến vấn đề thể hình và thể lực của cầu thủ. Chính ông Trần Anh Tú đã mời chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đến nói chuyện về chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ.
Ông Tú nói: “Futsal cần nhất là sự khéo léo, nhưng thể hình cũng rất quan trọng vì thế chúng tôi luôn coi trọng vấn đề dinh dưỡng để cầu thủ chúng ta không quá thua thiệt về thể hình, thể lực so với các quốc gia khác”.
Bữa ăn của cầu thủ cũng cần phải xem trọng về mặt chất lượng - Ảnh: Độc Lập
Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty NutiFood nói: “Chúng ta chưa quan tâm nhiều đến dinh dưỡng trong thể thao nên cứ mãi thua thiệt khi đua sức với các đội bóng khác. Việc này cần phải chiến lược cấp quốc gia, nhưng tôi nghĩ nếu các CLB quan tâm thì họ có thể làm từ bây giờ bằng cách mời các chuyên gia dinh dưỡng giỏi để tư vấn chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ.
Chúng ta làm bây giờ đã là quá muộn, nhưng có còn hơn không. Nếu tất cả các CLB Việt Nam đều chú ý đến điều này, thì trong 10 năm tới, chắc chắn chất lượng cầu thủ Việt Nam sẽ tốt hơn”.

[VIDEO]: LỨA CÔNG PHƯỢNG CẢI THIỆN THỂ LỰC NHỜ SỮA DINH DƯỠNG CỦA NUTIFOOD 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.