'Bóng hồng' Việt Nam vào chung kết Giải bóng đá nữ Thái Lan 2019

03/05/2019 08:36 GMT+7

Trung vệ tuyển thủ Trần Thị Hồng Nhung trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại, giúp FC Chonburi đánh bại Air Force để vào chung kết giải vô địch nữ Thái Lan mùa 2018-2019.

Ở trận bán kết giải vô địch nữ Thái Lan mùa giải 2018-2019 diễn ra chiều 2.5, Hồng Nhung được xếp đá chính trong đội hình FC Chonburit và đá trọn vẹn cả trận Air Force.
Dù mới sang, nhưng trong vai trò trung vệ cô gái đang thuộc biên chế CLB Phong Phú Hà Nam đã chơi tốt trong vai trò trung vệ. Hồng Nhung và các đồng đội mới hòa Air Force 0-0 sau 90 phút và thắng 4-3 ở loạt luân lưu 11m cân não, để vào chung kết gặp BG Khon Kaen.
Theo kế hoạch ban đầu, trận chung kết giải nữ Thái Lan 2018-19 sẽ diễn ra chiều ngày 4.5. Tuy nhiên, do tuần đầu tiên của tháng 5 này tổ chức lễ đăng quang của nhà Vua Thái Lan nên trận đấu sẽ lùi lại, diễn ra vào ngày 11.5.
Được biết, sau khi giành vé vào bán kết giải vô địch nữ Thái Lan mùa 2018-2019, FC Chonburi bằng các mối liên hệ ở Việt Nam đã gửi lời mời tới một số tuyển thủ Việt Nam sang thi đấu theo những bản hợp đồng ngắn hạn.
Thông qua sự kết nối của Công ty cổ phần bóng đá Việt - Vietfootball là một đơn vị thành viên của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Chonburi đã mời tuyển thủ Hồng Nhung đầu quân.
Nguyễn Thị Hồng Nhung (30) cùng các đồng đội tại FC Chonburi cảm ơn CĐV sau khi lọt vào chung kết giải vô địch quốc gia nữ Thái Lan 2018-2019 Facebook nhân vật
Với quan điểm hợp tác và tạo điều kiện để cầu thủ có thêm cơ hội luyện tập, thi đấu và phát triển sự nghiệp, Trung tâm thể dục thể thao Hà Nam, CLB bóng đá Phong Phú Hà Nam đã đồng ý để Hồng Nhung sang Thái chơi bóng.
Nhờ vậy, Hồng Nhung đã có mặt ở Chonburi với tư cách ngoại binh theo một bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn, trước khi trở về để chuẩn bị cho giải vô địch nữ quốc gia Việt Nam 2019.
Rất may mắn cho trung vệ trụ cột của tuyển Việt Nam, bằng sự nỗ lực của các phòng ban chức năng VFF và phòng các đội tuyển quốc gia, chỉ 2 tiếng trước giờ bóng lăn Hồng Nhung kịp có ITC (giấy chuyển nhượng quốc tế - PV) để đủ thủ tục vào sân thi đấu.
Hồng Nhung nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội mới tại FC Chonburi Facebook nhân vật
Dù là hợp đồng ngắn hạn, nhưng, Chonburi đã thể hiện sự trọng thị với sự góp mặt của Hồng Nhung. Tuyển thủ Việt Nam được tạo điều kiện và đãi ngộ tốt nhất với tất cả sự hỗ trợ và Chonburi cũng như BTC giải, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). 

Thái Lan cho tuyển U.16 và U.19 đá giải VĐQG nữ 2018-2019

Giải bóng đá nữ vô địch Thái 2018-19 có 12 đội bóng tham dự, chia thành 2 bảng đấu đá vòng tròn, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Bảng A gồm Chonburi, Bangkok, Lampang Sports School, Nakorn Sri Lady SS, Thammasat University và U.16 Thái Lan trong khi bảng B có BG Khon Kaen, Air Force, Kasem Bundit, Srisaket Sports Scholl và U.19 Thái Lan.
Để tăng cường tính cạnh tranh, chất lượng và sự hấp dẫn cho giải VĐQG vốn nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư trong thời gian gần đây, LĐBĐ Thái Lan có những cái tiến ở mùa giải năm nay. Ngoài 2 đội tuyển trẻ U.16 và U.19 được cho thi đấu cọ xát thì các đội bóng được phép thuê ngoại binh và bổ sung ở các vòng đấu knock-out.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.