BTV Cup 2013: U.23 Việt Nam hòa khó hiểu với Bangu

30/10/2013 20:04 GMT+7

(TNO) Trong trận cuối bảng B giải BTV Cup 2013, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã có trận hòa 3-3 trước Bangu Atlestico Clube (Brazil) với mội lối chơi khó hiểu. Nhưng nổi bật hơn cả ở trận này lại chính là một loạt sai lầm của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

(TNO) Trong trận cuối bảng B giải BTV Cup 2013, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã có trận hòa 3-3 trước Bangu Atlestico Clube (Brazil) với mội lối chơi khó hiểu. Nhưng nổi bật hơn cả ở trận này lại chính là một loạt sai lầm của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

>> U.23 Việt Nam sẽ lên đường dự SEA Games vào ngày 26.11
>> U.23 Việt Nam thắng Đồng Nai sít sao
>> U.23 Việt Nam loay hoay với vị trí tiền vệ đánh chặn

 
Phi Sơn (áo đỏ) thi đấu khá tốt nhưng bị thay ra sớm - Ảnh: Khả Hòa

U.23 VN đã chơi tốt từ đầu trận cho đến phút 58 khi Phi Sơn ghi bàn nâng tỷ số 3-1. Hai bàn thắng trước đó của U.23 VN do Văn Quyết (11m, phút 29) và Phi Sơn phút 41. Bàn mở tỷ số của Bangu Atlestico Clube do trung vệ Oliveira Dias (21) đánh đầu phút thứ 6.

Tuy nhiên, sau bàn thắng của Phi Sơn, HLV Hoàng Văn Phúc liền rút Phi Sơn, Hải Huy ra sân thay vào đó là Mạnh Dũng, Huy Hùng.

Sau khi HLV Hoàng Văn Phúc thay người lập tức U.23 VN đá rất khó hiểu. Tất cả các vị trí từ hậu vệ cho đến thủ môn và cả các cầu thủ tuyến trên đều đi lững thững, để cho Bangu Atlesstico Clube chỉ còn 10 người mặc sức tung hoành

Hai bàn thắng của Fabio (22) và Rodrigues (18) giúp đại diện Brazil gỡ hòa 3-3 đều có sự góp công của hàng thủ U.23 VN. Lối đá khó hiểu của U.23 VN khiến người hâm mộ trên sân Gò Đậu (Bình Dương) la ó bởi cho rằng U.23 VN “đóng kịch”.

Ngoài sự thi đấu khó hiểu của đội quân HLV Hoàng Văn Phúc, trận đấu này còn nổi cộm bởi cách điều hành nhiều sai sót của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

 
Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh - Ảnh: Khả Hòa

Trước đó, trọng tài Công Khanh có phần thiên vị cho U.23 VN khi thổi quả phạt 11m ở phút 29, bởi tình huống này hậu vệ Anderson xoạc trúng bóng chứ không phạm lỗi với Hải Huy.

Phút 45+1, sai lầm của trọng tài Khanh càng nghiêm trọng hơn. Ở pha di chuyển lên, trung vệ Oliveira Dias (áo số 21) đã đánh nguội Mạc Hồng Quân, nhưng trọng tài Công Khanh đã nhanh tay rút thẻ đỏ phạt cầu thủ khác của Bangu Atlesstico Clube, cầu thủ mang áo số 22 Fabio.

Đúng ra khi không quan sát được tình huống, trọng tài Công Khanh cần phải hội ý với các trợ lý của mình, nhưng ông đã tự quyết định dẫn đến sai lầm tai hại.

Phải một hồi lâu sau, khi khán giả trên sân và Ban huấn luyện Bangu Atlesstico Clube phản đối, trọng tài Công Khanh mới hỏi các trợ lý và thay đổi quyết định.

Một sai lầm nghiêm trọng nữa của trọng tài Khanh là ông đã thổi phạt 11m Bangu Atlesstico Clube trong tình huống Oliveira Dias đánh nguội Mạc Hồng Quân. Ở trường hợp này, Oliveira Dias phạm lỗi khi bóng đã được phát lên phía trên, nhưng không hiểu sao trọng tài Khanh lại cho U.23 VN hưởng quả 11m. May cho Bangu Atlesstico Clube bởi cú sút 11m của Hoàng Thịnh trúng cột dọc ra ngoài.

Hòa trận này, U.23 VN được 5 điểm, cùng điểm với Bangu Atlesstico Clube, nhưng U.23 VN xếp nhì bảng B vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.