Các cầu thủ U.22 được sử dụng thế nào ở vòng đấu đầu tiên V-League 2021

19/01/2021 08:24 GMT+7

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 của bóng đá Việt Nam là bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, các cầu thủ U.22 cần phải được trui rèn càng nhiều càng tốt tại giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Ở vòng đấu khai màn của V-League 2021, thống kê cho thấy mới có 18 cầu thủ U.22 được các CLB sử dụng. Trong số này có 10 cầu thủ đá chính và 8 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị.
CLB mạnh dạn dùng cầu thủ trẻ nhất là Nam Định với 4 người. Trong đó có 3 người đá chính từ đầu là Mai Xuân Quyết, Phan Văn Hiếu và Đoàn Xuân Tân (Đoàn Thanh Trường vào sân từ băng ghế dự bị). Cả 3 cầu thủ trên đều đá trọn vẹn 90 phút và đã góp phần vào chiến thắng 3-0 của đội bóng thành Nam trước ứng cử viên vô địch CLB Hà Nội. Trong đó ngoại trừ Mai Xuân Quyết hiện là tuyển thủ U.22, 2 gương mặt còn lại Phan Văn Hiếu, Hoàng Xuân Tân đều còn rất trẻ (Văn Hiếu sinh năm 2000, Xuân Tân sinh năm 2001) và có thể coi là những phát hiện ở vòng đấu đầu tiên của V-League 2021.
Xếp sau Nam Định là SHB.Đà Nẵng khi sử dụng 3 cầu thủ U.22 gồm tài năng trẻ sinh năm 2003 Nguyễn Phi Hoàng đá chính từ đầu và 2 tuyển thủ U.19 vào sân từ băng ghế dự bị là Huỳnh Công Đến và Lê Văn Đô.

Mai Xuân Quyết (77) tranh bóng cùng cầu thủ Hà Nội

Minh Tú

Hoàng Xuân Tân (9) cầu thủ vừa chơi VCK U.21 trong màu áo Nam Định trong trận thắng Hà Nội

Minh Hoàng

Có 3 CLB đã tung vào sân 2 cầu thủ U.22 ở vòng đấu đầu tiên là Bình Dương (Việt Cường, Hồng Phước), Viettel (Hữu Thắng, Tiến Anh), Hà Nội (Việt Anh, Hồng Sơn).
Còn lại Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 1 cầu thủ và đều đá chính từ đầu: Văn Toản (Hải Phòng), Bá Sang (Sông Lam Nghệ An), Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).
Trong khi Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai đều chỉ dám tung 1 cầu thủ U.22 vào sân từ băng ghế dự bị : Nguyên Hoàng (Sài Gòn FC) và Quang Nho (Hoàng Anh Gia Lai).
Như vậy, 18 cầu thủ U.22 được ra sân ở vòng 1 V-League 2021 thuộc biên chế của 10 CLB khác nhau (4 CLB không sử dụng bất cứ cầu thủ U.22 nào là Than Quảng Ninh, Bình Định, TP.HCM và Thanh Hóa).

Nguyễn Phi Hoàng của Đà Nẵng tranh bóng cùng Ngô Tùng Quốc của TP.HCM

Đông Nghi

Nhìn nhận một cách khách quan thì phần lớn các cầu thủ U.22 đều chưa để lại được nhiều dấu ấn ở vòng đấu đầu tiên, ngoại trừ các cầu thủ của Nam Định và thủ môn Văn Toản (Hải Phòng). Tuy nhiên những trận đấu ở V-League chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trẻ này trưởng thành nhanh chóng hơn và tích lũy thêm kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho đấu trường SEA Games vào cuối năm nay.
Hy vọng rằng ở các vòng đấu tiếp theo, người ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của nhiều cầu thủ U.22 hơn ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.