Các CLB Việt Nam đối mặt với các thách thức trước thềm mùa giải mới

15/11/2020 19:24 GMT+7

Sau khi V-League 2020 hạ màn, các CLB Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

 

Thời gian giữa 2 mùa giải ngắn

Mùa giải 2020 vừa hạ màn vào ngày 8/11/2020. Trong khi đó theo kế hoạch dự kiến của VPF, mùa giải 2021 sẽ khởi tranh vào ngày 16/1/2021 (riêng Hà Nội và Viettel còn phải đá sớm hơn 1 tuần với trận tranh Siêu Cúp). Điều đó có nghĩa là các CLB Việt Nam sẽ chỉ có khoảng 2 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới sắp khởi tranh. Đây có lẽ là khoảng thời gian giữa 2 mùa giải ngắn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam từ trước tới nay. Với quỹ thời gian ngắn ngủi như vậy, làm thế nào để các cầu thủ có thời gian ‘sạc lại pin’ sau một mùa giải căng thẳng và nhiều biến động, nhưng không làm ảnh hưởng đến kế hoạch tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, sẽ là bài toán không dễ giải đối với các CLB.

Khó kiếm ngoại binh mới

Sau khi kết thúc mùa giải 2020, nhiều đội bóng đã tiến hành thanh lý hợp đồng với các cầu thủ ngoại bởi chưa đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn hoặc để ‘mở đường’ đón những ngoại binh mới phù hợp với các mục tiêu trong mùa giải 2021. Tuy nhiên việc tìm kiếm ngoại binh mới ở thời điểm hiện tại là không hề dễ dàng nếu như không muốn nói là tương đối khó khăn. Do tình hình dịch bệnh Covid 19 hiện vẫn còn khá phức tạp trên toàn thế giới nên hiện tại có rất ít đường bay thương mại được mở lại. Cộng thêm thủ tục cách ly khiến cho việc tuyển chọn ngoại binh ở thời điểm này là hết sức khó khăn. Thêm vào đó, với chỉ 2 tháng chuẩn bị, rất khó để các CLB dám mạo hiểm thuê ngoại binh mới để thử việc năm nay. Trong tình thế như vậy, các đội bóng V-League nhiều khả năng sẽ phải ưu tiên mua các cầu thủ ngoại đang sẵn có mặt ở Việt Nam hoặc dùng lại cầu thủ ngoại của các đội bóng khác theo kiểu ‘cũ người mới ta’.

Trọng Hoàng (Viettel) và Minh Trung (Sài Gòn FC) sẽ đối mắt với lịch dày đặc năm 2021

VPF

Lịch thi đấu dày đặc

Trong năm 2021, các đội bóng Việt Nam ngoài việc tham dự giải quốc nội còn phải quay cuồng với các giải đấu quốc tế. Từ AFC Cup, AFC Champions League, giải vô địch các CLB Đông Nam Á cho đến AFF Cup, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chưa kể cuối năm còn phải dành thời gian cho đội tuyển U.22 bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà. Vì thế, các CLB Việt Nam chắc chắn sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021, đặc biệt là với các CLB tham dự các giải khu vực, châu lục, đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia như Hà Nội hay Viettel. Do đó yêu cầu đặt ra đối với các đội bóng là phải chuẩn bị một lực lượng dày dạn với nền tảng thể lực sung mãn để sẵn sàng ‘chinh chiến’ với một lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021.
Với những khó khăn nói trên, các đội bóng V-League ngay từ bây giờ đã phải lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho việc mua sắm lực lượng, củng cố sức mạnh, tập trung để chuẩn bị cho mùa giải mới, thay vì được thảnh thơi nghỉ ngơi như các mùa giải trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.