Các đội cuối bảng méo mặt vì ngoại binh

21/04/2021 10:46 GMT+7

Sau 10 vòng đấu, 4 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng đang lần lượt thuộc về Sông Lam Nghệ An , CLB TP.HCM, Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Một trong những lý do khiến các đội bóng này rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ là bởi vì các ngoại binh chơi quá tệ.

Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải năm nay với tiền đạo Claudecir, người từng ghi tới 12 bàn giúp Quảng Nam vô địch V-League 2017. Thế nhưng tiền đạo người Brazil chỉ còn là cái bóng của chính mình so với trước. Đá hỏng 2 quả penalty trong trận mở màn, tiếp tục chơi vật vờ ở vòng 2, Claudecir buộc Ban lãnh đạo đội bóng núi Hồng phải cắt hợp đồng. Nhưng người được đưa về thay thế Chevaughn Walsh cũng không khá hơn là bao. Dù ghi được 3 bàn nhưng tiền đạo người Jamaica này vẫn bị đánh giá là vụng về khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có pha đá hỏng phạt đền trong trận thua Sài Gòn FC 0-1 ở vòng 9. Bởi thế HLV Phạm Minh Đức từng tuyên bố Hà Tĩnh nên bỏ hết ngoại binh vì ‘trình độ không hơn gì cầu thủ nội’.
Đầu mùa giải năm nay, CLB TP.HCM đã mang về 3 ngoại binh rất được kỳ vọng ở hàng tấn công là Joao Paulo, Dario Silva và Junior Barros.Tuy nhiên, những gương mặt mới được 'Chiến hạm đỏ' mang về đều không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Tính tới hết vòng 10, bộ 3 ngoại binh này mới ghi được vẻn vẹn 2 bàn, trong đó Dario Silva và Junior Barros mỗi người ghi 1 bàn còn chân sút Joao Paulo chưa có nổi bàn thắng nào. Đây thực sự là một thành tích vô cùng kém cỏi đối với các tiền đạo. Và đó là nguyên nhân chính khiến CLB TP.HCM quyết định nói lời chia tay cả ba cầu thủ trên khi phiên chợ chuyển nhượng giữa mùa giải mở cửa.

Julio Barros của CLB TP.HCM chơi cũng không đạt yếu cầu

VPF

Tương tự như vậy, đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC cũng được cho là chuẩn bị chia tay bộ ba ngoại binh Daisuke Matsui, Hiroyuki Takasaki và Woo Sang Ho. Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, các cầu thủ trên đã được bầu Bình đưa về sân Thống Nhất trong chiến lược J-League hóa. Thế nhưng 10 vòng đấu đã qua, các ngoại binh này đều không để lại nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn. Lão tướng 40 tuổi Daisuke Matsui vốn được đặt nhiều kỳ vọng nhưng không còn sung sức để có thể đảm đương được tuyến giữa. Trong khi tiền đạo Hiroyuki Takasaki thi đấu hết sức mờ nhạt, chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào. Tiền vệ người Hàn Quốc Woo Sang-ho là người thi đấu khả dĩ nhất nhưng cũng chỉ ở mức tròn vai. Chính vì thế Sài Gòn FC đã quyết định làm mới dàn ngoại binh khi được quyền đăng ký bổ sung thay thế ngoại binh sau vòng 10 V-League 2021.
Mới đây, đội bóng Sài thành đã nhanh tay ký được hợp đồng với cựu trung vệ CLB TP.HCM là Diakite. Ngoài ra họ cũng bổ sung tiền vệ trẻ Ryutaro Karube - người đã không được chơi từ đầu mùa do khi đó đã hết suất ngoại binh. Ngoài ra, Ban lãnh đạo Sài Gòn FC sẽ phải tìm thêm một tiền đạo ngoại nữa để ‘chia lửa’ với tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo, người ghi toàn bộ các bàn thắng cho đội kể từ đầu giải.
Cũng chung cảnh ngộ với 3 đội bóng kể trên còn có Sông Lam Nghệ An. Tiền đạo Peter Onyekachi được HLV Ngô Quang Trường bố trí đá chính 7 trận kể từ đầu giải. Thế nhưng chân sút người Nigeria vẫn chưa nổ súng 1 lần nào và gần như vô hại trước khung thành đối phương. Còn tiền đạo Bruno de Sousa cũng chỉ mới ghi được duy nhất 1 bàn kể từ đầu giải. Dường như duyên ghi bàn của chân sút người Brazil này đã để lại ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải trước (từng ghi tới 10 bàn). Trong khi tiền vệ Jelic cũng chơi không mấy nổi bật ở tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ.

Ngoại binh của SLNA chơi quá kém làm đội bóng xứ Nghệ dựa vào tài ghi bàn của Phan Văn Đức

VPF

Có thể thấy các đội bóng này đều đang ‘méo mặt’ vì ngoại binh. Tuy nhiên trong giai đoạn này việc tìm kiếm ngoại binh thay thế là một việc không hề đơn giản.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.