Vòng loại World Cup 2022: Đại chiến Malaysia, Tiến Linh và Văn Toàn đá chính?

10/10/2019 06:15 GMT+7

Ở buổi tập cuối cùng trên sân Mỹ Đình vào tối 9.10, HLV Park Hang-seo đã chia đôi đội tuyển Việt Nam để đấu đối kháng và đội hình 1 nhiều khả năng sẽ chính là đội hình sẽ gặp Malaysia vòng loại World Cup 2022 vào 20 giờ ngày 10.10.

 
Với phong độ rất ổn định trong màu áo CLB Muangthong United – Thái Lan, thủ môn Đặng Văn Lâm dĩ nhiên là sự lựa chọn số 1. Anh ngày càng đạt độ chín về nghề nghiệp và được thầy Park tin tưởng gần như ở mức tuyệt đối.
Bộ ba trung vệ cũng đều là những gương mặt rất quen thuộc, mà nói như bình luận viên Vũ Quang Huy “có nhắm mắt” cũng đoán được gồm Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Trong danh sách lần này có một vài trung vệ nhưng đây là những gương mặt tạo độ an toàn cao nhất bởi họ đã quá hiểu nhau. Ông Park yêu cầu hàng thủ của đội tuyển Việt Nam phải bọc lót cho nhau an toàn, cố gắng không tạo ra khoảng trống vì các tiền đạo Malaysia rất sắc sảo. Trong đó, chân sút nhập tịch gốc Gambia Samureh rất lợi hại với khả năng xâm nhập vòng cấm bằng tốc độ nhanh, di chuyển linh hoạt.

Văn Lâm ngày càng đạt độ chín về nghề nghiệp

Độc Lập

Ngọc Hải, Tiến Dũng trong trận gặp Thái Lan ngày 5.9

Độc Lập

Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Nguyễn Trọng Hoàng luôn là ưu tiên số 1 của ông Park. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel phòng thủ chắc chắn và khả năng tạo sức ép từ hành lang phải cũng khá đáng kể. Nếu như ở trận gặp Thái Lan ở lượt đầu vòng loại World Cup 2022, ông Park sử dụng Nguyễn Phong Hồng Duy ở hành lang trái thì tối 10.10, trước một Malaysia vừa to khỏe, vừa khéo léo, vị trí hậu vệ trái được trả về cho Đoàn Văn Hậu. Ông Park đã dùng buổi tập cuối như một bài test để kiểm tra phong độ của Hậu và anh hoàn toàn tạo độ tin cậy cho ông thầy khó tính.

Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng sung mãn, sẵn sàng 'chiến' với Malaysia

Đội tuyển Việt Nam có thể sẽ tiếp tục sử dụng cặp tiền vệ trung tâm là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh. Ở trận gặp Thái Lan hồi đầu tháng 9 vừa qua, vai trò hỗ trợ tấn công của ViệtNam được giao phó cho Hùng Dũng – mẫu cầu thủ toàn diện cả về công và thủ ở khu trung tuyến. Ông Park luôn bố trí Tuấn Anh đá thấp nhất ở hàng tiền vệ. Khả năng xoay sở rất tốt của cầu thủ này cộng thêm tư duy, quan sát vị trí hợp lý giúp Tuấn Anh luôn bọc lót kịp thời vào các khoảng trống ở hàng phòng ngự của đội tuyển. Vốn dĩ, Tuấn Anh không được xây dựng để làm nên mẫu cầu thủ cầm bóng đột phá về phần sân đối phương để kết nối với bộ ba tiền đạo phía trên. Và đặt trong bối cảnh hiện tại, khi Malaysia cũng chọn cách đá pressing tầm cao như Thái Lan, cặp đôi này vẫn được ông Park đặt niềm tin.

Tuấn Anh - Ngọc Hải - Hùng Dũng (16) ở trận hòa Thái Lan

Độc Lập

Tuy nhiên, như thừa nhận của chính Hùng Dũng ở họp báo trước trận, anh và Tuấn Anh cần phải kết nối với nhau tốt hơn nhằm tăng sức mạnh ở tuyến giữa của Việt Nam, tránh việc để các tiền vệ Malaysia cắt đứt mạch liên lạc (ở trận gặp Thái vì lần đầu đá chung với nhau nên Hùng Dũng và Tuấn Anh chưa thực sự tìm được tiếng nói chung trong việc bọc lót, hỗ trợ nhau ở khu vực trung tuyến, buộc ông Park phải kéo Quang Hải lùi về như một cầu nối giữa hai tiền vệ này).
Trên hàng công, có thể thay vì đưa Anh Đức ra sân ngay từ đầu, ông Park sẽ tung Tiến Linh trong đội hình xuất phát. Ông Park đã từng nói sẽ có sự thay đổi về nhân sự nhằm tạo bất ngờ cho đối phương. Phải chăng với nước cờ mạo hiểm là dùng cầu thủ dù ít kinh nghiệm hơn nhưng lại đang có sức khỏe và phong độ tốt hơn, thầy Park muốn Malaysia không kịp xoay sở trước những tính toán của mình.

Sân Mỹ Đình “tân trang” sẵn sàng cho trận Việt Nam - Malaysia

Nếu như Quang Hải luôn là con át chủ bài trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo và việc anh nắm suất đá chính như một điều hiển nhiên thì Văn Toàn lại hơi khác. Ở nhiều mặt trận, Toàn luôn được ra sân từ ghế dự bị và anh như “vũ khí” bí mật tạo sự bùng nổ và đột phá về lối chơi cho tuyển Việt Nam. Nhưng tại vòng loại World Cup 2022, anh lại được thầy Park đưa vào đội hình chính mà trận gặp Thái Lan là một ví dụ. Tối nay khi đối đầu với Malaysia, nhiều khả năng Toàn cũng sẽ được thi đấu ngay từ đầu bởi ông Park muốn anh sử dụng tốc độ, khuấy đảo hàng thủ đối phương vốn chơi không quá an toàn ở hai lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022 (để lọt lưới 4 bàn)

Trọng Hoàng (8) và Văn Toàn (bìa phải)

Độc Lập

Văn Hậu nếu được đá chính, sẽ tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam

Độc Lập

 

Dự kiến đội hình xuất phát của VN như sau: Thủ môn Văn Lâm;  Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải,  Văn Hậu; Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải; Văn Toàn, Tiến Linh.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.