Cái tên nào được thầy Park “nhắm” để thay Duy Mạnh, Đình Trọng?

18/08/2020 10:30 GMT+7

Có 4 ứng viên được thầy Park để mắt đến ở vị trí trung vệ nhằm thay thế Đình Trọng và Duy Mạnh khi đang gặp chấn thương. Đó là Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Minh Tùng và Dương Thanh Hào

 
Trong danh sách 36 cầu thủ tập trung “hụt” đội tuyển quốc gia, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo đã gọi 4 trung vệ để “xem giò” nhằm tìm người thay thế cho Duy Mạnh, Đình Trọng - những trung vệ đang gặp phải chấn thương dài hạn và vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Đó là: Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa). Tuy nhiên cơ hội giành cho các cầu thủ này là không giống nhau.

Bùi Hoàng Việt Anh

Đây là trung vệ trẻ nhất của “Những chiến binh Rồng Vàng” khi mới 21 tuổi. Có thể hình lý tưởng (cao 1m87), Việt Anh được đánh giá là có đầy đủ tố chất để trở thành một trung vệ hiện đại trong tương lai. Điểm yếu lớn nhất của Việt Anh lúc này là còn thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Việt Anh cao lớn, trẻ và tài năng thế chỗ Duy Mạnh ở CLB Hà Nội

Có thể, thầy Park định gọi Việt Anh để cho anh bước đầu làm quen với môi trường ở đội tuyển quốc gia cũng như để chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai lâu dài của cầu thủ này. Còn trước mắt, Việt Anh có lẽ chỉ đóng vai trò dự bị ở đội tuyển Việt Nam mà thôi.

Đội trưởng U.22 Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Ngọc Linh

Nguyễn Minh Tùng

Từng tham dự ASIAD 17, SEA Games 28 rồi AFF Cup 2014, Minh Tùng không quá xa lạ với chiếc áo đội tuyển quốc gia dù đã xa cách hơn 5 năm (lần cuối cùng anh được khoác áo ĐTQG là vào năm 2015 khi Việt Nam đến làm khách trên sân Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018). Mùa giải năm nay, Minh Tùng thực ra cũng chơi với phong độ không quá nổi bật trong màu áo Thanh Hóa – một đội bóng chơi khá phập phù. Vì thế, việc trung vệ sinh năm 1992 này được gọi vào ĐTQG là một bất ngờ. Minh Tùng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn tiếp tục có tên trong danh sách đợt tới.

Nguyễn Minh Tùng

Minh Hoàng

Nguyễn Thành Chung

Sau khi gặt hái được những thành công cùng đội tuyển U.23 Việt Nam, đã đến lúc Thành Chung nghĩ tới việc “tấn công” vào đội tuyển quốc gia. Trong bối cảnh Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương dài hạn, Thành Chung nổi lên như là trụ cột mới ở hàng phòng ngự CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay. Vẫn đang tiến bộ từng ngày ở cả khả năng phòng ngự lẫn tham gia tấn công, Thành Chung hứa hẹn sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá thay thế cho Duy Mạnh, Đình Trọng ở đội tuyển Việt Nam nếu như 2 cầu thủ này không kịp bình phục chấn thương.

Thành Chung

Độc Lập

Dương Thanh Hào

Kể từ mùa giải 2017, Thanh Hào thường xuyên có tên trong đội hình chính của HLV Phan Thanh Hùng và trở thành chốt chặn tin cậy nơi hàng phòng ngự đội bóng đất Mỏ. Thống kê ở V-League 2019 cho thấy các chỉ số về tắc bóng, thu hồi bóng, chuyền dài, tranh chấp của Thanh Hào thậm chí còn vượt trội hơn so với nhiều trung vệ hiện thời của đội tuyển Việt Nam. Âm thầm nhưng đầy hiệu quả, Thanh Hào cho thấy anh xứng đáng chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội mới, sau lần bỏ lỡ đáng tiếc ở AFF Cup 2018 (dính chấn thương khi tập huấn tại Hàn Quốc và không thể trụ lại ở danh sách cuối cùng). Đây sẽ là một ứng cử viên sáng giá khác cho vị trí trung vệ chính thức của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Dương Thanh Hào (trái)

Minh Tú

Trong trường hợp cả 4 gương mặt nói trên đều không làm chiến lược gia người Hàn Quốc ưng ý, thầy Park có thể sẽ quay trở lại với phương án sử dụng Đoàn Văn Hậu trong vai trò trung vệ - giống như ông đã từng làm trong một vài trận đấu trước đây khi các trung vệ trụ cột khác vắng mặt do bị treo giò.

Đoàn Văn Hậu xin trở lại tập sớm cùng CLB Hà Nội, sẵn sàng thế chỗ Đình Trọng, Duy Mạnh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.