Câu chuyện sân Mỹ Đình: Nên làm sớm, đừng chần chừ

27/09/2021 09:31 GMT+7

Câu chuyện sân Mỹ Đình trong những ngày qua vẫn tiếp tục là đề tài nóng thu hút sự chú ý của dư luận trong nước và khu vực.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) gửi VFF nhận xét về chất lượng sân Mỹ Đình sau trận Việt Nam - Úc, chê bai từ mặt cỏ, hệ thống ánh sáng, hệ thống các phòng chức năng và yêu cầu phía Việt Nam phải khẩn trương tìm cách cải thiện cho những trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022, người hâm mộ trong nước càng bức xúc hơn với thực trạng tệ hại của sân vận động quốc gia và sự thờ ơ yếu kém của những người có trách nhiệm trước đó khiến bộ mặt bóng đá nước nhà trở nên xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế.
Thực ra việc sân Mỹ Đình xuống cấp toàn diện không phải bây giờ mới biết. Sau 18 năm đi vào sử dụng, toàn bộ khu vực trong và ngoài sân này đã trở nên nhếch nhác hơn bao giờ hết, nhưng không hề có một sửa chữa nào lớn. Từ mặt cỏ xấu, phòng chức năng và vệ sinh hôi bẩn, khán đài nhiều chỗ nứt nẻ và hệ thống báo cháy đã dừng hoạt động, uy hiếp an ninh an toàn đối với người xem, nhưng Ban Quản lý sân Mỹ Đình chẳng hề có sự quan tâm để quyết liệt cải tạo, nâng cấp hay duy tu, bảo dưỡng. Nhiều lần báo chí kêu ca, nhất là mặt sân rất tệ hại nhưng những người có trách nhiệm ở đây đều phớt lờ hoặc chỉ toàn chắp vá mang tính đối phó. Khi đụng đến thì họ cứ nói không có tiền, không được ngân sách rót trong khi nguồn thu từ xã hội hóa thì rất nhiều.
Yếu kém này dứt khoát phải xử nghiêm, chưa nói đến SEA Games sang năm, chỉ riêng 2 trận vòng loại World Cup tháng 11 sắp đến nhìn thực trạng sân Mỹ Đình hiện nay không thể không lo. Dù Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã thể hiện sự chấn chỉnh và hiện mặt cỏ đang được khắc phục cũng như đã có phương án từ ngày 20.10 sẽ bắt đầu cải tạo, sửa chữa trong và ngoài sân vận động… nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy tiến độ còn khá chậm, giống như đang phải chờ kinh phí rót xuống mới khởi công.
Câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta không chủ động làm sớm hơn một số hạng mục, vận động nguồn tiền từ những hoạt động khác tập trung tối đa cho sân Mỹ Đình mà phải đợi đến cuối tháng 10 mới tiến hành sửa chữa lớn? Để kéo dài đến gần 1 tháng nữa mới làm sẽ khiến mọi thứ không tránh khỏi ngổn ngang khi tổ chức 2 trận gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào tháng 11. Thế nên với sân Mỹ Đình những gì cải tạo, làm sớm được để đảm bảo về chuyên môn và hình ảnh trong mắt bạn bè quốc tế thì nên làm sớm, đừng chần chừ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.