Cầu thủ Sài Gòn FC ‘ná thở’ với giáo án của HLV Nhật Bản Masahiro Shimoda

07/03/2021 16:06 GMT+7

Nhiều cầu thủ Sài Gòn FC bở hơi tai trước giáo án tập luyện của cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Masahiro Shimoda, người vừa tiếp quản ghế HLV trưởng Sài Gòn FC mà “quái kiệt” Vũ Tiến Thành để lại.

HLV Masahiro Shimoda không phá vỡ nền tảng người tiền nhiệm Vũ Tiến Thành gầy dựng cho Sài Gòn FC mà có những giải pháp nhằm nâng cấp đội bóng theo mô hình của các CLB hàng đầu Nhật Bản. Một trong những thay đổi đáng kể nhất là việc ông thầy Nhật Bản bắt các học trò “nhồi” thể lực đến ná thở. Một số cầu thủ Sài Gòn FC thổ lộ từ khi Masahiro Shimoda huấn luyện, ngoài giờ tập họ phải tranh thủ nghỉ ngơi tối đa để hồi phục.

Sài Gòn FC (áo xanh) giành chiến thắng 2-1 trước Phố Hiến ở giao hữu trước thềm V-League trở lại

Sài Gòn FC

“Tập nặng, đá nhẹ” là câu cửa miệng của giới thể thao, nhất là bóng đá. Việc tích lũy được nền tảng thể lực sung mãn trong tập luyện sẽ giúp cầu thủ không bị hụt hơi khi vào thi đấu. Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào thể trạng, sức khỏe, bởi nếu tập quá tải cũng dễ dẫn đến chấn thương… Sài Gòn FC đang chuyển mình sang hình mẫu CLB chuyên nghiệp Nhật Bản. Các cầu thủ nội được học hỏi từ cách huấn luyện chuyên nghiệp của HLV Masahiro Shimoda, đến cách sinh hoạt, tập luyện của các cầu thủ đến từ Nhật Bản như Daisuke Matsui, Hiroyuki Takasaki.

Cầu thủ Sài Gòn FC có nền tảng thể lực sung mãn

Sài Gòn FC

Ngày 6.3, HLV Masahiro Shimoda có trận đấu ra mắt Sài Gòn FC, giành chiến thắng 2-1 trước đội hạng nhất Phố Hiến. Trận đấu diễn ra trong 3 hiệp, là cơ sở để cả Sài Gòn FC lẫn Phố Hiến thử nghiệm đội hình. Do đã đá sớm vòng 3 V-League 2021 nên Sài Gòn FC có thêm thời gian tập luyện chuẩn bị cho trận derby vòng 4 gặp CLB TP.HCM vào ngày 19.3 trên sân Thống Nhất. Dự kiến thầy trò HLV Masahiro Shimoda có thêm vài trận giao hữu nhằm hoàn thiện đội hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.