Chờ đợi gì ở cuộc đấu trí giữa ông Park và... ông Park?

16/12/2020 09:09 GMT+7

Đội hình có chiều sâu của tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu thử nghiệm vị trí với đối thủ đàn em U.22 Việt Nam trong tuần tới và khán giả có lý do mong chờ những bất ngờ thú vị về việc bài binh bố trận của HLV Park Hang-seo.

Nhân sự khá dồi dào

Trong 3 tuần tập trung, ông Park cùng các cộng sự đang nỗ lực khỏa lấp dần khoảng cách về thực lực giữa các vị trí, để đội tuyển có thể đạt sự đồng đều về đẳng cấp. Ông biến thể sơ đồ đội tuyển nhưng biến gì thì biến hàng phòng ngự vẫn “bất di bất dịch” với 3 trung vệ. Thậm chí ông còn tiết lộ thêm rằng, hằng ngày ông vẫn theo dõi một đội bóng hàng đầu của Đức để xem cách vận hành sơ đồ 3 trung vệ của CLB này.

Giá vé xem tuyển VN đấu U.22 vừa túi tiền

Ngày 15.12, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã công bố giá vé hai trận giao hữu như sau: 50.000 đồng, 100.000 đồng và 150.000 đồng. Với trận đấu ngày 23.12, thời gian mở bán tại sân Cẩm Phả - Quảng Ninh từ 9 giờ ngày 21.12 đến 18 giờ ngày 23.12. Còn trận lượt về, mở bán tại sân Việt Trì - Phú Thọ từ 9 giờ ngày 25.12 đến 17 giờ ngày 27.12. VFF không bán qua mạng. Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé, sau khi trừ đi chi phí phát hành vé, ban tổ chức sẽ chuyển tới đồng bào miền Trung và Tây nguyên thông qua Mặt trận Tổ quốc VN”. Hai trận đấu sẽ phát sóng trên On Sport, VTC3 và K+.
Có lẽ một trong những ưu điểm vượt trội của đội tuyển Việt Nam so với các đối thủ khác trong khu vực là sự vững chắc của hàng phòng ngự. Trong bối cảnh Duy Mạnh, Đình Trọng vẫn phải chạy đua với thời gian để điều trị chấn thương, các vị trí của hàng thủ tuyển Việt Nam đang là sự xen kẽ của người cũ và người mới. Hiện tại, hàng phòng ngự của đội tuyển có những gương mặt sau có thể gánh vác vị trí hậu vệ phải: Ngọc Đức, Văn Kiên, Văn Thanh, Trọng Hoàng; còn hậu vệ trái gồm: Xuân Cường, Xuân Mạnh, Hồng Duy.
Trong khi đó, Đức Chiến, Tiến Dũng, Minh Tùng đều được ông Park bố trí chơi trung vệ lệch trái. Còn trung vệ lệch phải Thanh Hào, Việt Anh, Thành Chung. Ở vị trí trung vệ thòng, đội trưởng Ngọc Hải vẫn là ngôi sao sáng nhất bên cạnh Tấn Tài, Văn Việt.

“Triết lý của tôi là chiến thắng”

Chia sẻ với báo chí, HLV Park Hang-seo cho hay: “Tôi gọi 12 cầu thủ chưa từng được tôi huấn luyện. Tôi truyền tải nhiều thông điệp mà có thể ở CLB họ chưa được biết. Tôi không rõ các cầu thủ sẽ thấu hiểu các thông điệp đó đến mức độ nào nhưng tôi tin họ sẽ lĩnh hội được triết lý bóng đá duy nhất mà tôi theo đuổi, đó là chiến thắng. Tôi muốn tạo ra một đội tuyển biết đối mặt với thử thách và hướng tới thành công. Tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang đứng nhất bảng G nhưng muốn củng cố vững chắc vị trí này, chúng ta không được phép chủ quan. Đội Malaysia đã nhập tịch thành công 4 cầu thủ và đang tiếp tục nhập tịch thêm 3 cầu thủ nữa. Đội tuyển UAE cũng đang nhập tịch 3 cầu thủ. Vậy nên Việt Nam phải chuẩn bị hết sức chu đáo”.
Hai ngày trước khi tái tập trung, danh sách U.22 Việt Nam sẽ được công bố vào hôm nay 16.12, thay vì chiều 14.12 như dự kiến ban đầu. Đến hết chiều qua, Ban huấn luyện còn bàn bạc, đặt lên đặt xuống một số vị trí. Điều này chứng tỏ ông Park chọn lựa nhân sự cực kỳ kỹ càng dù còn lâu mới đến vòng loại U.23 châu Á (dự kiến vào tháng 10 năm sau) và SEA Games 31. Ông bày tỏ âu lo, các cầu thủ trẻ của U.22 Việt Nam dù có nhiều ưu điểm nhưng còn khá non về chiến thuật và cần thời gian để bồi đắp thêm.
Trong hai trận giao hữu sắp tới, cả đội tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam đều được thay tối thiểu 5 cầu thủ. Vì không hướng đến giải đấu nào ngay ở thời điểm này nên rất có thể ông Park sẽ thử nghiệm nhiều “ngón đòn mới” cho đội tuyển và tăng chất trí tuệ cho đội U.22. Thầy Park sẽ quán xuyến, bao quát cả hai đội tuyển ở hai trận giao hữu. Nói ông Park đối đầu với chính… ông Park là vì thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.