Chờ đợi gì ở trận tuyển nữ Việt Nam đấu với Hàn Quốc?

09/02/2020 06:44 GMT+7

Mặc dù đã chính thức giành vé tham dự trận play-off tranh suất đến Olympic Tokyo 2020 nhưng trận đấu với tuyển nữ Hàn Quốc vào chiều nay (9/2) vẫn có những lý do đáng để chờ đợi ở các cô gái Việt.

*Cơ hội để thử sức với 1 đối thủ lớn

Tại vòng loại Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam mới chỉ toàn gặp các đối thủ yếu hơn hoặc cùng lắm là ngang cơ mà chưa phải gặp một đối thủ trên tầm nào. Vì vậy trận đấu với Hàn Quốc tuy chỉ là một trận đấu thủ tục để phân định ngôi nhất bảng nhưng vẫn cực kỳ giá trị bởi nó là bước chuẩn bị cực tốt cho tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào 2 trận đấu play-off vào tháng 3 tới.

Thống kê cho thấy trong vòng 10 năm qua, tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Hàn Quốc đã gặp nhau tổng cộng 7 lần. Và trong cả 7 lần đó, các cô gái xứ sở kim chi đều là những người giành chiến thắng, ghi được tới 32 bàn thắng trong khi các cô gái của chúng ta chỉ ghi được duy nhất 1 bàn. Chỉ riêng những con số đó đủ cho chúng ta thấy sức mạnh vượt trội của tuyển nữ Hàn Quốc. 

Thông qua trận đấu với Hàn Quốc, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ xác định được chính xác hiện tại mình đang đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá nữ châu lục và còn khoảng cách bao xa so với các đội ở tốp đầu. Đồng thời phần nào tìm ra phương án để có thể đối phó với những đối thủ có thực lực mạnh hơn hẳn so với mình ở các trận đấu sắp tới. Còn các cô gái Việt Nam cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác thi đấu với một đối thủ cực mạnh để không bị choáng váng và bỡ ngỡ trước đối thủ sắp tới ở vòng play-off như Trung Quốc hay Úc.

Hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả trước Myanmar

Q.M

*Thử nghiệm các nhân tố mới

Ở trận đấu trước với tuyển nữ Myanmar, tân binh Ngân Thị Vạn Sự đã được tung vào sân. Và chính cô gái sinh năm 2001 này đã tỏa sáng với pha đánh đầu ở phút thứ 62 để mang về bàn thắng duy nhất cho tuyển nữ Việt Nam.

Và đó là lý do để người ta chờ đợi việc HLV Mai Đức Chung tiếp tục thử nghiệm những nhân tố mới khác như: Lương Thị Thu Thương (Than khoáng sản Việt Nam) hay Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM) trong trận đấu với Hàn Quốc. 2 cô gái này cùng với Ngân Thị Vạn Sự là 3 gương mặt trẻ tài năng mới 19 tuổi được đôn lên đội tuyển quốc gia lần này để tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Tuyết Ngân, nhân tố mới của tuyển nữ Việt Nam

VFF

Trong bối cảnh một số trụ cột đang bị chấn thương, việc tung các cầu thủ trẻ vào sân, nhất là trong 1 trận đấu không có nhiều ý nghĩa như trận đấu với Hàn Quốc là một điều cần thiết. Hơn nữa, việc được thử sức trong 1 trận đấu lớn như trận đấu với Hàn Quốc sẽ giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam trưởng thành nhanh chóng hơn và biết đâu lại chẳng tạo nên những bất ngờ cho đối thủ?

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (tháng 12/2019), tuyển nữ Hàn Quốc đang xếp thứ 20 thế giới và thứ 5 châu Á (sau Úc, Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc).

    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.