Chơi lép vế trên sân Thanh Hóa, Viettel chưa xứng danh đương kim vô địch

24/01/2021 21:33 GMT+7

Chủ nhà Đông Á Thanh Hóa đã dốc hết sức để áp sát, chặn từng pha bóng của đương kim vô địch Viettel. Dù trận đấu giằng co đến phút chót, nhưng kết quả không có bàn thắng nào được ghi.

Chiều 24.1, Đông Á Thanh Hóa tiếp đón đương kim vô địch Viettel ở vòng đấu thứ 2 LS V-League 2021. Trận đấu thu hút rất đông người hâm mộ đến xem.
Dù thế trận giằng co được tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc, và chủ nhà Đông Á Thanh Hóa mới là đội tạo ra nhiều sức ép hơn, nhiều cơ hội ngon ăn hơn, nhưng với tư cách đương kim vô địch, Viettel không dễ để cho Đông Á Thanh Hóa vượt mặt.

V-League | Thanh Hóa 0-0 Viettel | ĐKVĐ tiếp tục gây thất vọng

Trong phần lớn hiệp 1, Viettel thể hiện rõ tư cách đương kim vô địch khi các học trò của HLV Trương Việt Hoàng liên tục tổ chức các pha tấn công về phía khung thành của Đông Á Thanh Hóa, nhất là tổ chức tấn công bên phía cánh phải. Tuy nhiên, họ lại không tạo ra được những tình huống dứt điểm thực sự nguy hiểm.
Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa với tư cách chủ nhà, lại mới được thổi luồng gió mới là nhà cầm quân Petrovic, nên cũng không dễ chịu lép vế. Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Bước sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa liền có sự thay đổi nhân sự cả ở hàng công và thủ, khi tung Hoàng Vũ Samson và Văn Đại vào sân để chiếm thế sân nhà với mục tiêu lấy 3 điểm làm món quà cho tân Chủ tịch Cao Tiến Đoan lẫn tân HLV Petrovic.
Đúng như mưu đồ của HLV Petrovic, sau khi có sự thay đổi nhân sự, Đông Á Thanh Hóa chiếm ưu thế khi cầm bóng nhiều hơn, tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn hơn, nhưng kết quả là bàn thắng thì không thành, khiến cho cả Đông Á Thanh Hóa và đương kim vô địch Viettel đều tỏ ra nuối tiếc sau tiếng còi mãn cuộc.
Tỷ số 0 - 0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, cả Đông Á Thanh Hóa và Viettel đã có điểm số đầu tiên ở mùa giải này.

HLV Trương Việt Hoàng trả lời báo chí sau trận đấu

ẢNH MINH HẢI

Sau trận đấu, với tư cách đương kim vô địch, và dù chỉ có 1 điểm trong tay, nhưng HLV Trương Việt Hoàng cho biết ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận đấu này.
“Cả trận, tôi chỉ tiếc nuối pha đá phạt không thành bàn thôi. Nói về trận đấu, thì thời điểm cuối trận, đội nào cũng chơi bóng dài. Đội Thanh Hóa có 2 tiền đạo cao to, giàu sức càn lướt, bởi vậy, tôi tung Hữu Thắng, Khắc Ngọc vào sân”, ông Hoàng nói.
Trong khi đó, HLV Petrovic thì bắt đầu câu chuyện bằng việc nhắc đến vị chủ tịch mới của CLB, ông Cao Tiến Đoan, và đặt ra vấn đề chất lượng cầu thủ trong tương lai. Ông nói: “Năm nay có chủ tịch mới, tôi cũng mới nên có nhiều việc cần phải làm. Trước mắt là vấn đề nhân sự. Chúng tôi chỉ có số cầu thủ của mùa giải trước, nên chúng tôi sẽ cố gắng để đào tạo các cầu thủ có chất lượng”.
HLV Petrovic cũng so sánh lần này ông trở lại so với lần trước (năm 2017) có sự khác nhau về việc chuẩn bị. Ông nói: “Năm 2017, khi tôi đến đây thì chủ tịch đã có chuẩn bị sẵn, nên ổn định hơn. Còn lần này tôi đến, chưa được ổn định lắm. Giờ chủ tịch mới, ông ấy cũng nói với tôi sẽ cố gắng đầu tư lực lượng cho tương lai. Giờ chúng tôi có 25 cầu thủ, chưa kể thủ môn”.
Khi nhắc đến trận đấu hôm nay, và đối thủ là đương kim vô địch, HLV Petrovic đánh giá: “Hôm nay chúng tôi thi đấu với đương kim vô địch, trình độ cầu thủ và vị trí của họ tốt hơn. Và tất nhiên, khi cần cần thành tích thì phải cần có cầu thủ tốt”.
Một vấn đề cũng khá đặc biệt, khi trong buổi họp báo phóng viên đã hỏi HLV Petrovic về tuổi đời của ông đã cao, khi nào ông dừng làm bóng đá, và có dự định sẽ ngừng sự nghiệp của mình ở Việt Nam hay không.
HLV của CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết, cuộc đời ông chỉ thích mỗi bóng đá, và ông đang rất nhiều năng lượng, không biết khi nào ông sẽ kết thúc sự nghiệp bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.