Chọn sao tuyển Costa Rica, HLV Chung Hae-soung tiễn ngoại binh Amido Blade về nước

14/08/2020 12:42 GMT+7

Số phận tiền đạo người Guinea-Bissau, Amido Blade cuối cùng cũng được định đoạt 1 ngày sau khi HLV Chung Hae-soung quay trở lại nắm ghế HLV trưởng CLB TP.HCM.

Ngày 13.8, CLB TP.HCM thông báo chia tay tiền đạo Amido Blade, người thường xuyên đá cặp với Công Phượng từ đầu mùa giải 2020. Qua đó HLV Chung Hae-soung chốt lại 4 ngoại binh gồm trung vệ Diakite, tiền vệ Seo Yong-duk và bộ đôi tân binh người Costa Rica, Ariel Rodriguez-Jose Ortiz.

Amido Blade được HLV Chung Hae-soung uốn nắn nhưng không trụ lại CLB TP.HCM khi bộ đôi đội tuyển Costa Rica gia nhập đội

CLB TP.HCM

Tiền đạo Amido Blade cập bến CLB TP.HCM hồi đầu mùa và đóng góp cho CLB này 6 bàn thắng (3 bàn ở AFC Cup, 3 bàn ở V-League). Sở hữu chiều cao “khủng” 1m93, Amido Blade chơi đầu rất hay (hầu hết các bàn thắng anh ghi được cho TP.HCM đều bằng đánh đầu) nhưng lại thiếu nhanh nhạy, đi bóng khá rườm rà và bị các cổ động viên đánh giá là “chân gỗ”. Đối tác của Công Phượng trên hàng công này từng khiến các đồng đội nhiều lần ôm đầu tiếc nuối khi anh bỏ lỡ các cơ hội ghi bàn mười mươi.

Amido Blade (phải) chơi đầu rất tốt nhưng khả năng xoay sở chậm, dứt điểm bằng chân kém

CLB TP.HCM

Được biết, CLB TP.HCM ngỏ ý cho anh đầu quân cho CLB SLNA theo dạng cho mượn nhưng tiền đạo này không đồng ý, vì thế 2 bên giải phóng hợp đồng để tiền đạo này về nước, tìm bến đỗ mới.

Tuyển thủ Costa Rica, Jose Ortiz hứa hẹn thành đối tác ăn ý với Công Phượng

Khả Hòa

HLV Chung Hae-soung cho biết chưa nắm rõ khả năng của 2 tuyển thủ Costa Rica, Ariel Rodriguez-Jose Ortiz nên tận dụng các buổi tập trong thời gian các giải bị hoãn vì dịch để giúp 2 tân binh này hòa nhập với đội đồng thời xây dựng phương án tối ưu cho hàng công CLB TP.HCM sau khi chia tay Amido Bladei. Việc sử dụng 2 ngoại binh này ra sao còn phụ thuộc vào màn thể hiện của họ trong các buổi tập. Ngoài bộ đôi Ariel Rodriguez-Jose Ortiz, TP.HCM còn có các tiền đạo nội Công Phượng, Xuân Nam, Quang Nam…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.