Chủ tịch CLB XMXT.Sài Gòn bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm

26/08/2013 17:29 GMT+7

* XMXT.Sài Gòn cam kết thanh toán hết nợ cho Kesley Huỳnh (TNO) Chiều 26.8, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định cấm chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) Nguyễn Xuân Thủy hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm. Còn với CLB XMXT.Sài Gòn, tuy đã giải thể nhưng chiếu theo luật, vẫn bị đánh xuống hạng Ba mùa giải 2014.

* XMXT.Sài Gòn cam kết thanh toán hết nợ cho Kesley Huỳnh

(TNO) Chiều 26.8, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định cấm chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) Nguyễn Xuân Thủy hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm. Còn với CLB XMXT.Sài Gòn, tuy đã giải thể nhưng chiếu theo luật, vẫn bị đánh xuống hạng Ba mùa giải 2014.

>> XMXT.Sài Gòn gửi công văn cho VFF và VPF xác nhận bỏ giải
>> XMXT.Sài Gòn bị trừ 4 điểm
>> XMXT.Sài Gòn phủ nhận có dính đến tiêu cực!

 
Ông Nguyễn Xuân Thủy (trái) sẽ không được tham gia hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm - Ảnh: Bạch Dương

Chiều nay, sau khi ký quyết định các án phạt liên quan đến CLB này, ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Ban Kỷ luật VFF đã cho biết: “Chúng tôi phải tiến hành họp sớm hơn dự định vì được biết lãnh đạo CLB đang định “bán tháo” cầu thủ.

Nếu không khẩn trương đưa ra các hình thức kỷ luật và các yêu cầu với CLB này, e rằng quyền lợi cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng.

Vì thế, một trong những điều quan trọng nhất của Quyết định kỷ luật là CLB có trách nhiệm tuân thủ các thoả thuận trong Hợp động lao động đối với các cầu thủ, đảm bảo đầy đủ các quyền lợi và lợi ích theo Hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể, nội quy quy chế và thực hiện các nghĩa vụ khác về lao động theo quy định của pháp luật.

Với điều khoản này, CLB XMXT.Sài Gòn bắt buộc phải đền bù hợp đồng cho cầu thủ với những trường hợp hợp đồng vẫn còn thời hạn”.

Cũng liên quan đến việc bỏ giải của XMXT.Sài Gòn, Ban kỷ luật phạt CLB này 100 triệu đồng (mức tối thiểu của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp) và CLB phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của CLB XMXT.Sài Gòn với đội bóng khác đều bị huỷ bỏ.

Quyết định cũng ghi rõ: “Theo Quy định tại khoản 1 và 3 Điều 69 Quy định về kỷ luật của VFF, phạt 10 triệu đồng và cấm 5 năm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức hay các đơn vị tổ chức giải tổ chức đối với ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Chủ tịch Công ty cổ phần CLB bóng đá Sài Gòn".

Ông Thủy và CLB XMXT.Sài Gòn phải nộp phạt trong vòng 15 ngày và có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF.

 
CLB XMXT.Sài Gòn còn phải thanh toán tiền còn nợ cầu thủ Kesley Huỳnh Alves - Ảnh: Khả Hòa

Về đơn kiện của cầu thủ Kesley Huỳnh Alves, Ban Kỷ luật yêu cầu: “Phạt 5 triệu đồng đối với CLB XMXT.Sài Gòn do vi phạm nghĩa vụ về thời hạn trả tiền cho cầu thủ Kesley Huỳnh Alves.

XMXT.Sài Gòn cam kết thanh toán hết nợ cho Kesley Huỳnh

Chiều nay, HLV Trần Tiến Đại cho biết lãnh đạo CLB XMXT.Sài Gòn đã có buổi làm việc với vợ chồng cầu thủ Kesley Huỳnh và cam kết sẽ trả hết khoản nợ vào ngày 28.8.

Ngày mai (27.8), XMXT.Sài Gòn sẽ chia tổng tiền thưởng 500 triệu đồng cho các cầu thủ do đã có 2 trận thắng trước SHB.Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Thành Thắng

CLB XMXT.Sài Gòn có nghĩa vụ phải trả tiền cho cầu thủ Kesley Huỳnh Alves theo thoả thuận tại Hợp đồng lao động số 17 ngày 1.2.2010 và Biên bản cuộc họp ngày 14.1.2013 giữa Công ty cổ phần Xuân Thành (CLB Sài Gòn Xuân Thành) với cầu thủ Kesley Huỳnh Alves với số tiền cụ thể là 29.000 USD và 76.900.000 đồng.

CLB XMXT Sài Gòn có nghĩa vụ thanh toán số tiền này trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định kỷ luật.

Trong trường hợp không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo thời hạn quy định, Ban kỷ luật sẽ áp dụng xử phạt CLB theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 72 Quy định về kỷ luật của VFF”.

Cụ thể nội dung của điểm c khoản 1 điều 72 là: “CLB, đội bóng sẽ bị cảnh cáo về khả năng trừ điểm hoặc chuyển xuống thi đấu ở hạng thấp hơn nếu không trả đủ tiền khi đến hạn định cuối cùng. Bên cạnh đó, có thể bị cấm chuyển nhượng cầu thủ hoặc không cho tham gia các giải đấu do VFF, Đơn vị tổ chức giải tổ chức”.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Online về việc hiện tại CLB đã giải thể và lãnh đạo CLB quyết định không “dính dáng” gì đến bóng đá nữa, thì liệu các quyết định kỷ luật trên đây có được các “đương sự” chấp hành đầy đủ?

Ông Nguyễn Hải Hường trả lời: “Ban Kỷ luật có vai trò như tòa án, chỉ đưa ra các án phạt, chứ không phải là bên “thi hành” án. CLB này không thể thoái thác trách nhiệm và cần thực hiện đầy đủ các hình thức kỷ luật đối với tập thể và cá nhân có liên quan. Ban tổ chức giải cũng có trách nhiệm đôn đốc việc thực hiện án phạt”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.