Chưa bao giờ các CLB Việt Nam thi đấu tốt như thế ở vòng bảng AFC Cup

20/05/2020 07:30 GMT+7

Nếu như không có gì thay đổi, vòng bảng AFC Cup 2020 sẽ được tiếp diễn khoảng 1 tháng sau khi V-League 2020 khởi tranh trở lại.

 

Lúc này, sau khi toàn thắng trên sân khách ở lượt trận thứ 3 (lần lượt với các tỷ số 2-0 trước Lao Toyota của Lào và 4-1 trước Svay Rieng của Campuchia), hai đại diện của bóng đá Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh đã khép lại lượt đi vòng bảng AFC Cup 2020 với thành tích khá ấn tượng. Trong khi thầy trò HLV Chung Hae-seong đang đứng đầu bảng F với 7 điểm (2 trận thắng, 1 trận hòa) thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang đứng thứ hai ở bảng G với 4 điểm (1 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua), chỉ xếp sau mỗi Ceres-Negros của Philippines với 7 điểm. Đây cũng là thành tích tốt nhất của các đội bóng Việt Nam ở sân chơi AFC Cup kể từ khi giải đấu này chuyển sang thể thức thi đấu mới (năm 2017) - chia bảng theo khu vực địa lý nhằm giảm bớt chi phí di chuyển giữa các địa điểm thi đấu.

Than Quảng Ninh đã chơi tốt trong các trận khởi đầu

AFC

Ở mùa giải đầu tiên diễn ra theo thể thức mới, kết thúc lượt đi vòng bảng AFC Cup 2017, Than Quảng Ninh đứng cuối bảng H khi chỉ giành được vẻn vẹn 1 điểm sau 3 trận (hòa 1 trận, thua 2 trận). Trong khi Hà Nội tuy có khả quan hơn nhưng cũng chỉ giành được 5 điểm (1 trận thắng, 2 trận hòa) để qua đó xếp thứ 2 ở bảng G.

Tiếp bước CLB TP.HCM, Than Quảng Ninh thắng mãn nhãn ở AFC Cup

Một năm sau, Thanh Hóa khép lại lượt đi vòng bảng AFC Cup 2018 với vị trí thứ 3 ở bảng G khi chỉ giành được vẻn vẹn 3 điểm (1 trận thắng, 2 trận thua). Trong khi đó, một đại diện khác của bóng đá Việt Nam là SLNA cũng chỉ có được vị trí thứ 2 ở bảng H sau khi kết thúc lượt đi với 7 điểm (2 trận thắng, 1 trận hòa).

Công Phượng cùng CLB TP.HCM choi thăng hoa ở AFC Cup

AFC

Mùa giải năm ngoái, hai đội bóng Việt Nam tham dự AFC Cup là Hà Nội và Bình Dương cũng không đạt được thành tích cao sau khi kết thúc lượt đi vòng bảng. Sau 3 trận đấu đầu tiên, đội bóng Thủ đô thắng 1 trận (10-0 trước Nagaworld của Campuchia), hòa 1 trận (1-1 với Tampines Rovers của Singapore) và thua 1 trận (0-1 trước Yangon United của Myanmar), để xếp thứ 2 ở bảng F (sau Tampines Rovers). Tương tự như vậy, đội bóng đất Thủ giành được 4 điểm với 1 trận thắng (2-1 trước Shan United của Myanmar), 1 trận hòa (0-0 với Persija Jakarta của Indonesia) và 1 trận thua (1-3 trước Ceres Negros của Philippines).

Với tổng cộng 11 điểm giành được sau 3 lượt đấu, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam đang có sự khởi đầu tốt nhất tại vòng bảng AFC Cup năm nay. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như thế, hoàn toàn có thể tin rằng TPHCM và Than Quảng Ninh sẽ tái lập được thành tích của Hà Nội và Bình Dương ở mùa giải năm ngoái, khi “nắm tay nhau” cùng tiến vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Nhất là khi sau khi trở lại, cả hai CLB này đều sẽ được chơi trên sân nhà ở cả 3 lượt trận sắp tới của vòng bảng AFC Cup năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.