Kết quả Cúp quốc gia 2020: Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC ngược dòng đăng quang!

20/09/2020 19:59 GMT+7

Hà Nội FC đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp quốc gia sau khi nhờ vào pha tỏa sáng phút cuối của ngôi sao Quang Hải để thắng ngược Viettel 2-1 trong trận chung kết diễn ra tại sân Hàng Đẫy.

Tường thuật trực tiếp
Chung kết Cúp quốc gia
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Nếu đánh bại Viettel, Hà Nội sẽ trở thành CLB đầu tiên của bóng đá VN sau 16 năm giành vô địch Cúp quốc gia 2 mùa liên tiếp, kể từ ngày đội Bình Định lên ngôi giải đấu này mùa bóng 2003, 2004. Ngược lại, nếu giành chiến thắng trước đại kình địch Hà Nội, Viettel có thể vượt qua cái bóng khổng lồ của CLB Thể Công huyền thoại. Trong lịch sử tồn tại của mình, Thể Công đã từng 3 lần thất bại ở chung kết Cúp quốc gia các mùa 1992, 2004, 2009.

Thanh traSở VH-TT Hà Nội giám sát công tác tổ chức trận chung kết

Ở trận chung kết Cúp quốc gia, theo yêu cầu của UBND TP.Hà Nội và Sở VH-TT Hà Nội, sân Hàng Đẫy chỉ được phép đón tối đa 3.000 khán giả và bắt buộc phải ngồi khán đài A, không được phép ngồi khán đài B. Đội Viettel được 500 vé và giấy mời. Số còn lại thuộc về đội Hà Nội. Lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội còn giao cho thanh tra Sở VH-TT phối hợp với UBND Q.Đống Đa giám sát công tác tổ chức trận chung kết và báo cáo kết quả về UBND TP.Hà Nội.
Nhưng màn thư hùng có ý nghĩa rất lớn với cả Hà Nội và Viettel vào tối nay lại là trận đấu mà đôi bên không hội tụ lực lượng mạnh nhất. Mọi người sẽ “phát hoảng” khi đọc bản cập nhật của đội Hà Nội về nhân sự: Duy Mạnh, Đình Trọng nghỉ dài hạn. Văn Hậu chấn thương đầu gối có tiến triển tốt nhưng vẫn cần thêm thời gian để hồi phục, không thể đăng ký thi đấu. Văn Dũng đã tập nhẹ nhưng chưa thể quay trở lại. Pape Omar, Văn Đại chưa hồi phục 100% thể trạng và phong độ. Văn Kiên, Văn Tới đau nhẹ, chưa rõ mức độ. Rimario vẫn bị treo giò do thẻ đỏ. Trong khi đó, Viettel cũng rơi vào cảnh mất một loạt trụ cột vì dính thẻ đỏ ở bán kết Cúp quốc gia gồm Khắc Ngọc, Văn Hào hay bị hai thẻ vàng ở hai trận liên tiếp là Việt Phong. Tiền đạo Bruno bị lật cổ chân còn Trọng Hoàng tái phát chấn thương cơ háng nên bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Chung kết cúp Quốc gia: CLB Viettel mất 3-4 trụ cột, Hà Nội sáng cửa ẵm cúp

 
Cùng rối ren về lực lượng nhưng đây sẽ là thời điểm mà cả HLV Chu Đình Nghiêm và Trương Việt Hoàng thể hiện tài thao lược. Thành Chung, “bài tẩy” giúp Hà Nội tạo ra sự khác biệt trên hàng công, tiếp tục được bố trí đá trung phong thay vì vị trí trung vệ quen thuộc. Trong khi đó, Viettel sẽ phải giải quyết bài toán khó ở tuyến giữa vì thiếu nhạc trưởng Khắc Ngọc. Nhiều khả năng, HLV Việt Hoàng sẽ lựa chọn 2 tiền vệ trụ gồm Đức Chiến, Duy Thường đá phía sau Hoàng Đức. Nước cờ an toàn này có thể đủ giúp Viettel tránh lép vế trước những tiền vệ sở hữu khả năng kiểm soát bóng và không gian cực tốt như Tấn Tài, Hùng Dũng, Moses và đặc biệt là Quang Hải.

“Khẩu chiến” giữa hai đối thủ

HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu trong buổi họp báo trước trận: “Lâu lắm rồi chưa có đội nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp quốc gia. Vì thế tham vọng của đội Hà Nội là sẽ làm được điều to tát ấy. Trận derby luôn rất khó khăn và càng khó khăn hơn nữa khi Viettel đã thay đổi lối chơi so với năm ngoái và tỏ ra rất lợi hại. Thắng Viettel ở hai trận giao hữu sẽ có hai mặt, hoặc tự tin hoặc tự mãn. Tôi yêu cầu học trò phải tập trung tối đa. Thắng trên sân Hàng Đẫy để mang đến động lực lớn khi V-League sắp tái xuất”.
Còn HLV Trương Việt Hoàng nhấn mạnh: “Rất khó tìm ra điểm yếu của Hà Nội nhưng nói thế không có nghĩa chúng tôi lo sợ. Viettel sẽ chọn cách tiếp cận trận đấu một cách phù hợp nhất. Có thể đôi công mà cũng có thể phòng ngự phản công, tùy từng thời điểm. Quang Hải đã trở lại và lợi hại hơn xưa, đòi hỏi chúng tôi phải cảnh giác cao độ. Viettel sẽ nỗ lực để nâng cao chiếc cúp tri ân người hâm mộ”.
Xin được lưu ý rằng, phương án tấn công trung lộ của Viettel ngay cả khi có Khắc Ngọc đã từng bị đội Hà Nội làm cho phá sản ở cả 2 trận đá giao hữu gần đây. Vì thế lựa chọn “vũ khí” mới đánh từ hai biên có thể là cách để Viettel triển khai phản công. Hàng phòng thủ Viettel sẽ rất vất vả nếu Văn Quyết vẫn giữ được phong độ chói sáng. Nếu Bruno không kịp hồi phục thì mũi nhọn còn lại của Viettel là Caique vẫn sẽ là thử thách khó chịu đối với các trung vệ còn non trẻ của Hà Nội.
Tổ trọng tài điều khiển trận chung kết cúp quốc gia 2020, Hà Nội vs Viettel sẽ là Còi đồng 2019 Nguyễn Đình Thái, trợ lý Phạm Mạnh Long - Cờ vàng 2019, Nguyễn Long Hải và trọng tài thứ 4 Vũ Phúc Hoan. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.