CLB Hà Nội khuất phục tân binh Phố Hiến để lần thứ 5 vô địch U.21 Quốc gia

20/10/2019 18:53 GMT+7

Chiều 20.10 trên sân Pleiku đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) U.21 Hà Nội đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch sau chiến thắng sít sao trước tân binh U.21 Phố Hiến 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Nguyễn Vũ Tín ghi phút 68 trong trận chung kết đầy hấp dẫn.

Tường thuật trực tiếp
CK U21 QG

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Liệu tân binh Phố Hiến sẽ viết tiếp giấc mơ vô địch lần đầu tiên trong lịch sử của mình, hay các nhà ĐKVĐ Hà Nội lập kỷ lục đăng quang lần thứ 5?. Câu hỏi này sẽ được trả lời vào chiều nay.
Trước trận chung kết diễn ra, ban tổ chức giải sẽ tiến hành lễ bế mạc và được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV 6, HTV thể thao, SCTV, Bóng đá TV, Đài PT-TH Gia Lai cũng như trên website báo Thanh Niên, kênh YouTube Thể thao 360.
Thành tích đối đầu gần đây, đội bóng tỉnh Hưng Yên lép vế hơn đối thủ khi đều thua đại diện ở thủ đô Hà Nội. Trước đó, ở vòng loại bảng A hồi cuối tháng 9 vừa rồi Hà Nội thắng Phố Hiến 1-0, và thắng tiếp 2-1 trên sân Kon Tum ngày 14.10 khi 2 đội tiếp tục đối đầu nhau ở bảng B tại vòng chung kết. 

Hà Nội (áo trắng) gặp lại Phố Hiến lần thứ 3 tại giải U.21 Quốc gia năm nay sau các trận vòng loại và vòng bảng

Khả Hoà

Dù thua cả 2 trận, nhưng Phố Hiến đã khiến Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn trong các trận này, như trận đấu ngày 14.10 được xem là hay nhất từ đầu giải. Phố Hiến dẫn trước 1-0 trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2 chỉ tích tắc lơ đễnh đầu hiệp đã để thua liền hai bàn, dù nỗ lực ép sân trong thời gian còn lại nhưng hàng thủ Hà Nội chơi quá kín kẽ để bảo vệ tỷ số có lợi.
Trận này, chính chuyên gia giàu kinh nghiệm về bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Đinh Văn Dũng xem trận đấu cũng thốt lên: “Chất lượng trận đấu không kém gì một cuộc so tài đỉnh cao ở giải V-League”. 

Hai lần gặp trước đều kịch tính và quyết liệt khi 2 bên luôn thi đấu không khoan nhượng

Khả Hoà

Vì vậy, cả 2 bên Hà Nội và Phố Hiến đều rất quen thuộc nhau, và cũng chẳng xa lạ gì vì đa số lực lượng trong đội hình đều xuất thân từ 2 lò đào tạo của Trung tâm PVF và CLB Hà Nội, cũng như từng có nhiều cầu thủ chủ chốt đã và đang khoác áo các đội trẻ Việt Nam như U.22 hay U.19.
Phía Hà Nội là Quang Văn Chuẩn, hay Hồ Minh Dĩ, Đặng Văn Tới, Nguyễn Vũ Tín… còn Phố Hiến có Lê Ngọc Bảo, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến…
Tuy nhiên, chính sự quá quen thuộc này xem chừng sẽ khó đá cho 2 bên, và vì thế hứa hẹn nhiều điều bất ngờ xảy ra.

Hà Nội (phải) được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Phố Hiến là đối thủ càng chơi càng hay

Khả Hoà

Theo HLV Dương Hồng Sơn của U.21 Hà Nội: “Việc cả 2 đội đều biết quá rõ về nhau, cho nên để tìm được những điểm yếu của đối thủ khai thác giành lợi thế sẽ không dễ một chút nào. Ở vòng loại và vòng bảng, đúng là chúng tôi đã thắng Phố Hiến, nhưng ở trận chung kết U.21 Quốc gia thì mọi chuyện hoàn toàn khác hẳn.
Chưa kể, tính chất một đấu tranh ngôi vô địch, thì mọi sự đều có thể xảy ra. Hơn nữa, có thể thấy Phố Hiến đang càng chơi càng hay, và họ cũng thoải mái tâm lý hơn nhiều so với chúng tôi. Nên vì vậy, Hà Nội phải hết sức tập trung, chơi với nỗ lực cao nhất thì mới mong có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình”. 

Sẽ là một cuộc đối đầu quyết liệt nữa, Phố Hiến (phải) hy vọng tạo bất ngờ, nhưng Hà Nội có kinh nghiệm và sự dày dạn khiến trận chung kết U.21 Quốc gia trở nên rất đáng xem

Khả Hoà

Trong khi đó, HLV phó Lê Phước Tứ của U.21 Phố Hiến nhận định: “Mục tiêu trên hết của chúng tôi là tạo điều kiện cho mọi cầu thủ được thi đấu càng nhiều càng tốt. Giải U.21 Quốc gia là đấu trường có sự cạnh tranh rất cao, và là cơ hội tốt nhất để các cầu thủ trẻ thể hiện sự tiến bộ của mình.
Chính vì vậy, có trận chúng tôi đã gặp không ít khó khăn như trận thua chính Hà Nội ở vòng bảng vì những sai sót đánh mất sự tập trung. Nhưng sau đó thì từ trận hoà U.21 TP.HCM để đi tiếp, chúng tôi cũng đã chơi rất hay để thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở bán kết.

Sau 2 lần chiến thắng, Hà Nội (giữa) sẽ không dễ khuất phục tiếp Phố Hiến ở cuộc đối đầu lần thứ 3 chiều nay

Khả Hoà

Vì vậy, việc tiếp tục thể hiện sự tiến bộ như hiện nay là một thành công lớn của chúng tôi, và cũng là bước đệm để chuẩn bị cho trận play-off thăng hạng V-League cuối tháng này. Nên chúng tôi rất thoái mái, và sẽ tập trung tối đa ở trận chung kết dù đối thủ là U.21 Hà Nội mạnh và đồng đều hơn”.
VCK U.21 sẽ được VTV 6, HTV thể thao, SCTV, Bóng đá TV, Đài PT-TH Gia Lai truyền hình trực tiếp 4 trận gồm lễ khai mạc và trận khai mạc lúc 17 giờ 45 ngày 11.10, hai trận bán kết ngày 18.10 và trận chung kết lúc 15 giờ 45 ngày 20.10. Các trận còn lại sẽ được truyền hình báo Thanh Niên trực tiếp trên website báo Thanh Niên, kênh youtube thể thao 360 và được kênh youtube Hoàng Anh Gia Lai có lượng theo dõi kỷ lục cả châu Á tiếp sóng.

Lịch thi đấu giải U.21 Quốc gia lần thứ 23 năm 2019

TN

Ban tổ chức chân thành cám ơn các đơn vị đồng hành gồm nhà tài trợ vàng Công ty cổ phần bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, nhà tài trợ vận chuyển Tổng công ty hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines), nhà tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ khác như Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng công ty Becamex IDC, Tập đoàn T&T, Ngân hàng SHB, Công ty thể thao Động Lực, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt, Công ty cổ phần đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.