CLB Bình Định tung vó ngựa ô

Quốc Việt
Quốc Việt
20/03/2021 09:14 GMT+7

Dẹp qua tiếc nuối về trận thua HAGL, CLB Bình Định đã lập tức khiến người hâm mộ đất võ ngất ngây với chiến thắng 1-0 trước đội đầu bảng Đà Nẵng (ĐN).

Thắng lợi càng ý nghĩa khi người lập công là hậu vệ Hồ Tấn Tài, niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Bình Định. Sân Quy Nhơn đã tái hiện hình ảnh “chảo lửa” và trên sân cỏ thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có màn trình diễn quá thuyết phục cho thấy hình ảnh “ngựa ô tung vó” ngày nào. Có tiềm lực mạnh với nguồn ngân quỹ 100 tỉ đồng/năm, CLB Bình Định dưới tài lèo lái của HLV Đức Thắng đã chuẩn bị nhân sự quá tốt nhờ chiến lược tuyển quân hiệu quả. Những mảnh ghép vừa khít đã được đặt vào đúng chỗ, khi Thanh Hào và Ahn Byungkeon hợp thành hòn đá tảng ở trục giữa phòng ngự, còn anh chàng Lê Tiến Anh “tí hon” chỉ cao 1 m 68 giữ vai trò cầu nối chính là phát hiện lớn của mùa giải 2021. Số 11 của CLB Bình Định khỏe, tốc độ và đều trong cả tranh chấp lẫn chuyền bóng giúp BĐ có khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công chớp nhoáng. Tiền đạo Rimario được tiếp lửa bởi cái chân trái rất hay của cựu cầu thủ U.16 Barca Hendrio. Trên hết, HLV Đức Thắng đã thổi vào đội tinh thần chơi bóng rực lửa, trách nhiệm và gắn kết.

Highlights Topenland Bình Định 1-0 SHB Đà Nẵng: Hồ Tấn Tài tỏa sáng

Nhưng tiêu biểu nhất cho CLB Bình Định khi suốt cả trận lên công về thủ không ngơi nghỉ chính là Hồ Tấn Tài. Anh khiến Hà Đức Chinh chơi lệch “tắt điện” bị thay ra đầu hiệp 2, để rồi cầu thủ vào thay anh là Phi Hoàng cũng phải rời sân sau 30 phút. Cao to và chọn thời điểm can thiệp hiệu quả, anh khiến ĐN như bị “liệt” bên trái. Không chỉ vậy, Tấn Tài còn thường xuyên dâng cao gây sức ép bằng những cú sút xa đầy uy lực. Thống kê cho thấy Hồ Tấn Tài đã tung ra đến 3 cú sút trúng đích, cao nhất đội CLB Bình Định ngang với tiền vệ hộ công Hendrio. Một trong đó đã trở thành bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 30 trong cái vỗ tay và nụ cười rất tươi của HLV Park Hang-seo trực tiếp theo dõi từ khán đài sân Quy Nhơn. Với 2 bàn thắng sau 4 trận, Tấn Tài đang là ứng viên sáng giá cho suất thế chỗ Trọng Hoàng bị treo giò ở trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại World Cup.
Trên tổng thể, CLB Bình Định áp đảo hoàn toàn với 13 cú sút so với chỉ 3 pha dứt điểm không trúng đích của ĐN. Đó là thông số ấn tượng của tân binh V-League dù phải đối đầu với đội bóng sông Hàn đang xếp đầu bảng với 3 trận toàn thắng. Đó là tâm thế của kẻ thách thức, không biết sợ hãi của một “ngựa ô” sẵn sàng làm nên những cuộc lật đổ bất ngờ cho V-League 2021.
Đội hình kỳ lạ của đội Công an nhân dân
Đội Công an nhân dân (CAND) đã có trận hòa 1-1 với chủ nhà Cần Thơ trong trận mở đầu giải bóng đá hạng nhất vào chiều qua. Cả 2 bàn thắng đều do phía Cần Thơ ghi. Trung vệ Đào Văn Phong phản lưới nhà ngay phút thứ 2 giúp đội CAND mở tỷ số. Sau đó Dương Văn An đã gỡ hòa cho đội chủ sân Cần Thơ. Điều đáng nói là đội hình của CAND, đội nhận suất đá thay Gia Định là sự kết hợp lần đầu tiên giữa cầu thủ từ lò đào tạo của HAGL như Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lê Minh Bình, Nguyễn Cảnh Anh, Nguyễn Hữu Anh Tài, A Sân, Nguyễn Văn Anh, Lương Hoàng Nam... với lò đào tạo của Hà Nội như thủ môn Đỗ Sỹ Huy, Thái Khắc Huy Hoàng, Phùng Viết Trường. Trong đội hình chính có duy nhất 1 cầu thủ của CAND trước đây là Hà Văn Phương. Nhiều khán giả nói vui CAND chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa bầu Đức và bầu Hiển lần đầu ở chung “một mái nhà”.
Chiều nay 2 trận tiếp theo của giải hạng nhất diễn ra giữa An Giang gặp Bà Rịa-Vũng Tàu trên sân Kiên Giang và đội mới thăng hạng Phú Thọ gặp Khánh Hòa. 
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.