CLB Hà Nội bơi ra châu lục

13/01/2021 09:47 GMT+7

Không nhiều người ngạc nhiên trước tuyên bố đầy tự tin của Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang: “Chúng tôi sẽ nỗ lực giành các vị trí cao nhất ở các giải quốc nội, còn ở đấu trường quốc tế sẽ cố gắng chinh phục AFC Cup 2021”. Đội bóng thủ đô thực sự đủ tâm thế để bước lên một tầm cao mới.

CLB Hà Nội không muốn khép lại “kỷ nguyên” thành công của mình. Đầu mùa giải 2021, họ đánh bại đương kim vô địch
V-League Viettel để giành Siêu cúp quốc gia. Danh hiệu ấy không chỉ giúp Hà Nội FC cân bằng hàng loạt kỷ lục của tượng đài Sông Lam Nghệ An mà đó cũng như lời khẳng định cho vị thế số 1 VN của đội bóng thủ đô.
10 năm qua, xuyên suốt 11 mùa giải V-League, Hà Nội FC chỉ đúng một lần không nằm trong top 2 đội mạnh nhất.
10 năm qua, Hà Nội FC giành 5 chức vô địch giải đấu lớn nhất nước. Một kỷ lục được xem như vô tiền khoáng hậu trong 2 thập kỷ hình thành và phát triển của giải Ngoại hạng VN. 10 năm qua, Hà Nội FC có 7 lần liên tiếp góp mặt ở Siêu cúp quốc gia,
3 lần liên tiếp giành ngôi vị cao nhất. Đến thời điểm này, chưa một CLB nào trong lịch sử bóng đá VN có thể làm được những kỳ tích như thế. Hà Nội FC đương nhiên không muốn kỷ nguyên thành công ấy chỉ là quá khứ. Tuyên bố về việc sẽ giành cú ăn ba danh hiệu quốc nội từ Chủ tịch CLB Đỗ Vinh Quang như làm đầy thêm tham vọng của đội bóng đại gia này.
Nhưng Hà Nội FC không chỉ muốn trở thành hổ ở sân chơi trong nước. Lãnh đạo CLB còn đặt ra đích đến “sang trọng” và đầy thử thách: vươn tầm châu Á. Vị chủ tịch 9X khao khát: “Mục tiêu lớn nhất của Hà Nội FC là đấu trường AFC Cup. Cách đây 2 năm, Hà Nội FC đã dừng bước ở trận bán kết liên khu vực. Năm nay, đội trở lại với mục tiêu cải thiện thành tích tốt hơn”. Thành tích tốt hơn, có thể hiểu là lọt vào chung kết.
AFC Cup 2019, Hà Nội FC trở thành 4 đội mạnh nhất của giải và chỉ chịu khuất phục trước đội bóng 25 April của CHDCND Triều Tiên. Năm nay, lực lượng của Hà Nội FC thậm chí còn mạnh hơn chính họ ở 2 năm trước. Thế hệ 1997 - 1999 ngày càng trưởng thành. Đình Trọng, Duy Mạnh đang nỗ lực lấy lại “phom” và nếu bộ đôi trung vệ này đạt được phong độ cao như thời kỳ trước chấn thương, hàng thủ đội Hà Nội càng trở nên an toàn, chắc chắn. Thêm vào đó, Việt Anh, Thành Chung cũng đã sẵn sàng để tạo nên hàng phòng ngự thực sự có chiều sâu.
Ở hàng tiền vệ, HLV Chu Đình Nghiêm có quá nhiều lựa chọn chất lượng để có thể xoay tua trên nhiều mặt trận. Những Lê Tấn Tài, Phạm Thành Lương, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Geovane Magno, Moses Oloya, Nguyễn Hồng Sơn… đủ để giúp Hà Nội FC chơi tốt ở nhiều trận đấu. Đấy là chưa kể ở hàng công, Hà Nội FC đang sở hữu chân sút rất sắc bén và hòa nhập rất nhanh với CLB là Bruno Cunha. Còn nội binh cỡ như đội trưởng Văn Quyết đang đạt độ chín về nghề nghiệp.
Ngoài bề dày lực lượng, cơ sở vật chất được đầu tư nhiều hơn, đội ngũ ban huấn luyện được bổ sung nhiều vị trí quan trọng càng giúp Hà Nội FC tự tin nghĩ về 3 mục tiêu ở mùa giải năm nay. “Cái tầm của Hà Nội FC đã không còn ở V-League”, một người ngoài cuộc là HLV Nguyễn Thành Công của Quảng Nam FC từng khẳng định như vậy. Quả thực, sau nhiều năm khẳng định vị thế ở bóng đá trong nước, Hà Nội FC đã sẵn sàng bơi ra châu lục. Đó cũng là khát khao của bầu Hiển khi đầu tư không tiếc tiền vào đội bóng con cưng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.