CLB Thanh Hóa dưới triều đại Mai Xuân Hợp hay... bầu Đệ?

25/09/2020 19:45 GMT+7

Xét về những câu chuyên hậu trường, CLB Thanh Hóa có vẻ như đang chiếm thế ‘thượng phong’ với những phát ngôn gây sửng sốt của bầu Đệ. Nhưng chiến thắng trong bóng đá không đến từ những phát ngôn.

Khi các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bị tạm dừng lần 2 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đội Thanh Hóa lại liên tục hâm nóng mạng xã hội bằng những câu chuyện bên lề sân cỏ.
Chỉ ít lâu sau quyết định xin rút khỏi V-League 2020 bất thành, CLB xứ Thanh lại gây xôn xao bởi một văn bản khác liên quan đến sự ra đi của HLV Nguyễn Thành Công. Con trai của cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thành Vinh rời khỏi đội Thanh Hóa không phải vì chuyên môn kém. Ngược lại, chính vị “thợ hàn” xứ Nghệ này đã kéo CLB Thanh Hóa ra khỏi “vũng bùn” khủng hoảng sau những thất bại liên tiếp của người tiền nhiệm Fabio Lopez.

CLB Thanh Hóa đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League

ẢNH: VY KHÁNH

Nhưng khi cảm thấy bị can thiệp về quyền sử dụng nhân sự, thậm chí còn phải đối mặt với việc phải xin phép cả các trợ lý mới được đưa người vào sân thay thế khi trận đấu của Thanh Hóa đang diễn ra, HLV Thành Công biết mình không thể ở lại.
Ông Công rời ghế nóng. Bầu Đệ quyết định đưa HLV Mai Xuân Hợp trám chỗ mà theo giải thích của ông, đội Thanh Hóa dùng người quê gốc Thanh Hóa là hợp lý. Vì trâu ta ăn cỏ đồng ta!
Xin được nhấn mạnh rằng, Thanh Hóa chưa thực sự an toàn. Họ đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League sau 11 vòng đấu và chỉ cần rơi xuống một nấc, Thanh Hóa sẽ rơi vào nhóm 6 đội top cuối và buộc phải tranh suất trụ hạng.

Liệu HLV Mai Xuân Hợp (bía trái) có được quyền tối thượng về chuyên môn?

ẢNH: VY KHÁNH

Trước mắt bầu Đệ và HLV Mai Xuân Hợp còn 2 trận đấu cam go nữa trước khi giai đoạn 1 khép lại. Và 2 đối thủ mà Thanh Hóa phải giáp mặt là những đội bóng vô cùng khó chịu. Vòng 12 V-League vào ngày 26.9, Thanh Hóa tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn ở vòng 13 vào ngày 1.10, họ sẽ gặp CLB Hà Nội - đội bóng đang thi đấu rất thăng hoa.
Cơ hội trụ hạng của Thanh Hóa lúc này chỉ là 50-50. Thậm chí họ hoàn toàn có thể bị SHB Đà Nẵng hay SLNA vượt mặt để chiếm lấy đúng vị trí thứ 8. Nếu điều đó xảy ra, Thanh Hóa chỉ còn biết trách mình khi đã vội vã thay đổi Ban huấn luyện quá sớm. Và tất nhiên khi ấy, Thanh Hóa sẽ lại phải quay trở lại với cuộc chiến trụ hạng, điều mà chính họ đã bị ám ảnh bởi những thất bại liên tiếp dẫn đến việc rơi xuống đáy bảng xếp hạng ở đầu mùa năm nay.

Sân Thanh Hóa sẽ bán khoảng 6.000 vé cho khán giả trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 26.9

ẢNH: VY KHÁNH

Bóng đá không thể đứng trên những scandal và các phát ngôn gây sốc. Bóng đá là sự vận động của cả trí óc và cơ thể trên sân cỏ. Và sau khi gieo hàng loạt những biến cố, Thanh Hóa chuẩn bị đương đầu với sức ép lớn khi V-League trở lại.
Dĩ nhiên những ai yêu mến đội Thanh Hóa đều mong cho tướng trẻ Mai Xuân Hợp thành công trên chiếc ghế nóng. Nhưng bầu Đệ nếu đã tin tưởng thì hãy để Xuân Hợp toàn quyền quyết định. Hy vọng Thanh Hóa sẽ thoát hiểm nếu như không bị ai đó chỉ đạo từ xa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.