CLB TP.HCM đứng trước thử thách lớn ‘không Lee Nguyễn’

21/04/2021 08:54 GMT+7

Tấm thẻ đỏ của Lee Nguyễn không chỉ khiến CLB TP.HCM trắng tay rời sân Thiên Trường mà còn đẩy đội bóng này vào cuộc khủng hoảng mới trước thềm trận đấu rất “xương” với Viettel ở vòng 11 V-League.

Lee Nguyễn đã nhận 2 thẻ vàng trong trận gặp Nam Định ở những phút bù giờ, khiến CLB TP.HCM hết hy vọng gỡ điểm. Tiền vệ tài hoa này vì thế cũng sẽ không thể ra sân ở vòng 11 tới, khi “Chiến hạm đỏ” tiếp đón nhà đương kim vô địch Viettel trên sân nhà. Đang sở hữu chuỗi trận thắng cách biệt 1 trái chắc nịch, Viettel chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn sau 5 trận gần nhất, sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn chỉ kém mỗi HAGL. Việc vắng nhạc trưởng Lee Nguyễn vì vậy sẽ khiến CLB TP.HCM thiệt thòi rất lớn khi phải đối mặt với bộ đôi trung vệ đội tuyển quốc gia Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng.

Highlights Thanh Hóa 1-1 TP.HCM: Lee Nguyễn lại ghi bàn

Không chỉ “bộ não” Lee Nguyễn, CLB TP.HCM còn đang phải đối mặt với rủi ro đến từ những mũi nhọn phía trên khi có tin đồn lãnh đạo đội bóng đang muốn tìm người thay toàn bộ 3 ngoại binh. Joao Paulo, Dario Federico và Barros Junior cộng lại chỉ mới có 2 bàn thắng, kém hơn Lee Nguyễn (3 bàn thắng) và chỉ bằng một mình nội binh Lâm Ti Phông. Thực tế, chưa có bàn thắng nhưng Joao Paulo lại là người chơi khá nhất so với 2 đồng đội Dario Federio và Barros Junior quá kém. Vấn đề nằm ở chỗ liệu CLB TP.HCM có tìm được người thích hợp, và họ có kịp sang VN giữa cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn tiến phức tạp khắp thế giới. Thêm nữa, điều kiện cách ly 21 ngày cũng sẽ khiến “Chiến hạm đỏ” đối mặt thách thức không có tiền đạo ngoại trong các vòng đấu tới.
Ngược lại, có ý kiến cho rằng với hiệu suất ghi bàn quá kém cỏi, biết đâu CLB TP.HCM sẽ khởi sắc hơn khi đặt niềm tin vào tân binh Hồ Tuấn Tài hay cựu tuyển thủ VN Vũ Quang Nam. Thêm nữa, V-League sẽ nghỉ 2 tháng sau vòng 13, quãng thời gian đủ để CLB TP.HCM tìm được người thích hợp trong số ngoại binh sẽ thử việc ở đội này. Chỉ một chút trăn trở là liệu CLB TP.HCM sẽ quyết đoán cất cả 3 ngoại binh trên ghế dự bị từ lúc này như từng làm trong chiến thắng 3-0 trước SLNA?
Nguồn tin từ đại bản doanh CLB TP.HCM tiết lộ ý định thay toàn bộ 3 tiền đạo ngoại là có thật. Thậm chí, họ cũng đang ấp ủ chiến lược mới bằng cách bổ sung một trung vệ ngoại và giảm suất tiền đạo còn 2 để cân bằng hơn. Nhưng tất cả tính toán đó đều ở thì tương lai. Còn trận đấu tới với Viettel, HLV Mano Polking sẽ rất đau đầu khi không có Lee Nguyễn và phải làm sao để giữ tinh thần tích cực cho các ngoại binh giữa bão tin đồn ngày càng dày đặc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.