CLB TP.HCM loay hoay tìm 'thuyền trưởng'

Quốc Việt
Quốc Việt
14/11/2020 09:00 GMT+7

CLB TP.HCM rất nỗ lực để mời HLV Kiatisak về dẫn dắt đội bóng sau khi chia tay HLV Chung Hae-soung nhưng bị từ chối, vì thế “Chiến hạm đỏ” sẽ chuyển hướng.

Kiatisak từ chối, Dusit trong trạng thái chờ

“Kiatisak đã từ chối lời đề nghị của CLB TP.HCM. Thật đáng tiếc vì ông ấy là cái tên có sức nặng cả về chuyên môn lẫn hiệu ứng hình ảnh, nếu đến sẽ gia tăng rất lớn sức hút cho CLB TP.HCM. Có lẽ duyên chưa tới nên chúng tôi đành hẹn nhau để một dịp khác. Tin buồn này sẽ buộc CLB TP.HCM phải tìm một phương án khác”, một lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ cùng Thanh Niên.
Như vậy sau những ngày hồi hộp chờ đón, fan CLB TP.HCM đành hụt hẫng khi giấc mơ về một cú hích với ban huấn luyện (BHL) và dàn sao cầu thủ Thái Lan cập bến “Chiến hạm đỏ”. Thực tế, đến lúc này CLB TP.HCM vẫn đang giữ liên lạc với HLV Dusit - một người có sức ảnh hưởng rất lớn tại hậu trường bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, có vẻ việc Dusit không là thỏi nam châm về truyền thông, quảng cáo và tài trợ như Kiatisak khiến lãnh đạo CLB TP.HCM chưa thực sự mặn mà lắm.
Nếu sức nóng của chiến lược “đánh cả cụm” ê kíp BHL - cầu thủ Thái Lan đang hạ nhiệt thì bản thân CLB TP.HCM cũng còn khá nhiều sự lựa chọn. Thực tế, có một cái tên đang được CĐV CLB TP.HCM nhắc đến là HLV kỳ cựu Phan Thanh Hùng có khả năng rời Than Quảng Ninh khi đội bóng này có nguy cơ sụp đổ vì nợ lương, thưởng, lót tay quá lâu tạo ra cuộc tháo chạy tập thể. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB TP.HCM khẳng định sau triều đại HLV Chung Hae-soung họ sẽ vẫn tiếp tục dùng HLV ngoại để nhanh nhất nâng tầm đội bóng cũng như hướng đến mô hình chuyên nghiệp hóa.
CLB TP.HCM loay hoay tìm 'thuyền trưởng'1

Kiatisak không cập bến TP.HCM

ẢNH: MINH TRẦN

Sẽ chỉ giữ lại Diakite, chia tay 2 ngoại binh Costa Rica

Mối bận tâm lớn nhất của CLB TP.HCM vào lúc này là cuộc thay máu dàn ngoại binh. Tiền vệ chơi hay nhất mùa rồi là Seo Yong-duk đứt dây chằng đã nói lời chia tay trong cảnh CLB TP.HCM không còn đá AFC Cup. Bộ đôi tiền đạo được mệnh danh là “triệu USD” Jose Ortiz - Ariel Rodriguez gây thất vọng trầm trọng đã trở về nước và chưa biết ngày trở lại, dù hợp đồng chưa hẳn đã hết trong năm 2020. Câu hỏi là liệu ở mùa 2021 tới, CLB TP.HCM có thay Tây đến 8 - 9 lần, càng thay càng loạn như năm rồi? Vị lãnh đạo của CLB TP.HCM chia sẻ: “Nguyên tắc xuyên suốt của đội bóng trong giai đoạn này là sử dụng HLV ngoại và phải tăng cường ngoại binh thật chất lượng. Đến lúc này chỉ có trung vệ Diakite chắc chắn ở lại sau màn trình diễn thuyết phục ở mùa 2020. Chúng tôi đang “sắp xếp” cho 2 tiền đạo người Costa Rica trên tinh thần sẽ tìm phương án tốt hơn và đang tìm những ngoại binh thật chất lượng để làm nòng cốt cho đội bóng”.

Ngoại binh Costa Rica sẽ chia tay CLB TP.HCM

Khả Hòa

Đến lúc này, CLB TP.HCM đã chia tay một loạt cầu thủ như Công Phượng, Hữu Tuấn, Văn Sơn, Đức Lương (về HAGL), Ngọc Thịnh (về Đà Nẵng), Công Thành (Sài Gòn FC), Phi Sơn (về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)... Mặc dù vậy, có thể thấy bộ khung chính với Thành Thắng, Diakite, Ngọc Đức, Tùng Quốc, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Quang Nam... được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng tìm được sự ổn định nhất định sau nhiều năm thay máu xoành xoạch. Tân binh Hồ Tuấn Tài được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện điểm yếu tấn công biên dù cái thiếu nhất của đội vẫn là một tiền vệ sáng tạo như Lee Nguyễn từng được họ theo sát nhưng bất thành. Bên cạnh đó, vị trí thủ môn vẫn chưa tạo ra an tâm khi Thanh Thắng sắp 33 tuổi trong khi Bùi Tiến Dũng vẫn thiếu ổn định. Song song với tìm sao, CLB TP.HCM cũng lặng lẽ gieo hạt mầm cho tương lai với những bản hợp đồng trẻ như Huy Tín (sinh năm 1997, từ Bình Phước) hay thủ môn lấy từ đội hạng nhì Gia Định. Nhưng rõ ràng, điều CLB TP.HCM cần làm lúc này là đi từng bước chắc chắn, có tính toán khôn ngoan. Đặc biệt, họ phải định ra rõ ràng quyền hạn của “thuyền trưởng” mới của mình trong việc tuyển quân, tránh tình trạng như cựu HLV Chung Hae-soung “tố” không được tự quyết trong việc mua ngoại binh ở mùa bóng rồi.
HLV Trần Minh Chiến, tại sao không ?
Rất nhiều ý kiến gửi đến Ban lãnh đạo CLB TP.HCM là đội bóng không thiếu tài năng chỉ cần 1 HLV nội giỏi, có cá tính là có thể xây dựng một sức mạnh tập thể “chơi ngon lành”, không ngại bất kỳ đối thủ nào ở V-League. Hầu hết đề nghị hướng về HLV Trần Minh Chiến, người đã giúp tân binh Bà Rịa-Vũng Tàu gây nên hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, và chỉ vuột mất suất thăng hạng về tay CLB Bình Định vào giờ chót. Tuy dẫn dắt đội bóng “Ó biển” nhưng HLV Trần Minh Chiến hoàn toàn có thể quay về TP.HCM bất cứ lúc nào vì Bà Rịa-Vũng Tàu được xem là đội 2 của TP.HCM. Ông Chiến từng đưa Becamex Bình Dương vô địch Cúp quốc gia và là người Sài Gòn nên được CĐV rất yêu thích. Nếu lãnh đạo CLB TP.HCM tin tưởng trao cơ hội vào một HLV có tài năng và cá tính như Minh Chiến thì rất có thể sẽ tạo ra sắc thái hấp dẫn cho “Chiến hạm đỏ”.
Hoàng Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.