Cơn khát bóng đá mang tên HAGL trên sân Thống Nhất

Quốc Việt
Quốc Việt
16/01/2021 08:46 GMT+7

Dù thường xuyên đối đầu CLB TP.HCM và Sài Gòn FC tại V-League nhưng HAGL chỉ có đúng 1 trận duy nhất trên sân Thống Nhất trong năm 2020.

Điều này lý giải phần nào “cơn sốt” vé trận đấu giữa Sài Gòn FC và HAGL những ngày qua. Trong giai đoạn 1 V-League 2020, trùng hợp là HAGL đều gặp các đội bóng đại diện TP.HCM trên sân nhà Pleiku.

Bỏ việc, xếp hàng hơn 3 tiếng mua vé xem Công Phượng, Kiatisak

Tại vòng 5 ngày 18.6, HAGL hòa Sài Gòn FC 1-1 trước khi vùi dập CLB TP.HCM 5-2 ở lượt cuối giai đoạn 1 ngày 1.10. Sang đến giai đoạn 2, HAGL lại được gặp Sài Gòn FC trên sân nhà ở vòng 4 (25.10). Rất may cho fan Sài thành là đến vòng 5 (30.10) họ được xem những ngôi sao như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy... đá và thua CLB TP.HCM 1-2. Đó là lần ghé thăm sân Thống Nhất duy nhất của HAGL trong năm 2020. Lần gần nhất HAGL làm khách trên sân Thống Nhất là ngày 19.10.2019, với chiến thắng 2-1 trước CLB TP.HCM để chính thức trụ hạng ở vòng áp chót.

Xuân Trường và đồng đội đầy quyết tâm

Khả Hòa

Tính ra, đã 15 tháng trời "chỉ một lần gặp gỡ" khiến cơn khát bóng đá mang tên HAGL đang ngày một hừng hực ở sân Thống Nhất lúc này. BTC trận đấu dự kiến sẽ bán 8.000 vé từ 9 giờ hôm nay nhưng từ trước đó toàn bộ vé VIP trên sân Thống Nhất đã cháy sạch, từ nguồn tặng cho đối tác, nhà tài trợ cho đến bán lẻ cho những khách đặt mua. Thực tế, từ giải U.19 quốc tế NutiFood đầu năm 2013 thì người thành phố vẫn luôn có thiện cảm và tình yêu đặc biệt đến các cầu thủ HAGL. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mỗi chuyến làm khách của HAGL ở sân Thống Nhất đều đem đến sức hút đặc biệt, chỉ thua các trận có tuyển VN mà thôi. Công Phượng trở lại trong màu áo HAGL, kèm theo đó là những cái tên thân thương như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... cùng Kiatisak tái xuất V-League trên cabin kỹ thuật tạo nên chất xúc tác đặc biệt cho trận đấu quá được quan tâm này.

Đây là lí do Tuấn Anh, Hồng Duy không ra sân trận mở màn V-League

Những "kèn cựa" từ mùa trước khi HLV Vũ Tiến Thành "tố" HAGL và CLB TP.HCM thiếu lăn xả giúp HN thắng dễ càng khiến sức nóng trận đấu được đẩy lên hầm hập. Chắc chắn, Công Phượng và các đồng đội HAGL sẽ không bao giờ “tha thứ” cho nhận xét đặc biệt đó của ông Vũ Tiến Thành. Ngược lại, Sài Gòn FC của "quái kiệt" này cho thấy họ rất giỏi trong việc tận dụng truyền thông cho những mục tiêu chiến thuật. Chỉ cần HAGL vội vàng nôn nóng, đó sẽ là cơ hội để Sài Gòn FC giăng ra thế trận đưa đối phương vào bẫy. Trưa qua, HAGL đã bay vào TP.HCM để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất lúc 18 giờ hôm nay. Những nụ cười quen thuộc của các cầu thủ phố núi sẽ giảm bớt lại, thay bằng ánh mắt quyết tâm của lòng tự trọng. Nhưng chính điều đó sẽ càng hứa hẹn cho một trận cầu sòng phẳng, chất lượng và máu lửa như chính khán giả Sài thành mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.