Công Phượng sẽ là Chanathip Songkrasin của Kiatisak tại HAGL?

21/11/2020 15:27 GMT+7

HLV Kiatisak nổi danh khi giúp Thái Lan thống trị Đông Nam Á giai đoạn 2013 - 2017 với lối chơi "Tiktok". Vậy Công Phượng có đóng vai trò như "Messi Thái" Chanathip Songkrasin khi HLV này đến HAGL?

Giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan từ 2013 - 2017, HLV Kiatisuk Senamuang (hay Kiatisak tại Việt Nam) đã giúp những chú "Voi chiến" thống trị cả Đông Nam Á bởi lối chơi thêu hoa, dệt gấm đầy kỹ thuật và ngẫu hứng mà Công Phượng và tuyển Việt Nam từng là nạn nhân.
Truyền thông Thái Lan khi đó gọi cách chơi của đội nhà là Tiktok - một biến thể của trường phái Tiki-Taka tại đất Thái. Trong cách xây dựng lối chơi đó, hàng công Thái Lan được dẫn dắt bởi thủ lĩnh Chanathip Songkrasin giúp họ 2 lần liền vô địch AFF Cup 2014, 2016 cũng như đoạt lại HCV SEA Games 2013, vào bán kết ASIAD 2014...
Là người khôn ngoan, Kiatisak chắc chắn đã cân nhắc rất kỹ trước khi nhận lời quay trở lại dẫn dắt HAGL. Thực tế, ông sẽ có trong tay nguồn nguyên liệu hoàn toàn khác với giai đoạn 2006 và 2010 với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy...
Trong đó, Công Phượng được kỳ vọng sẽ là hạt nhân trong lối chơi của HAGL. Nếu Tuấn Anh, Xuân Trường đem đến trình độ kiểm soát, phân phối và điều tiết bóng thì Công Phượng là ông vua đột biến được coi là cục cưng của bầu Đức.

Văn Toàn rất sẵn sàng là vua kiến tạo cho Công Phượng

Minh Trần

Không nói đâu xa, chỉ cần nhìn vào cách Công Phượng trở thành nhân tố chủ chốt ở CLB TP.HCM rất nhiều ngôi sao là đủ để thấy anh đang ngày một tốt và nguy hiểm như thế nào.
Không còn những pha đi bóng rườm rà cắm mặt xuống đất, Công Phượng đã hiệu quả và hợp lý hơn trong các quyết định của mình mà vẫn giữ được điểm đặc biệt nhất là khả năng đi bóng và quặt bóng đột ngột làm gãy lưng đối thủ.
Sẽ có sự liên tưởng Công Phượng đến vai trò của Chanathip Songkrasin ở tuyển Thái Lan. Thực tế giống và khác. Công Phượng khi cần sẽ lùi về hỗ trợ kết nối tuyến giữa với các vệ tinh phía trên. Sau đó sẽ xuất hiện rìa ngoài khu vực cấm địa và đột phá khuấy đảo đối thủ. 

CLB TP.HCM sẽ rất nhớ khi Công Phượng về lại HAGL

Ngọc Linh 

HLV Chung Hae-soung từng nói bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có Công Phượng trong đội hình vì khát vọng, tính chuyên nghiệp và đẳng cấp chuyên môn. Trong khi HLV Trần Minh Chiến nói đơn giản "sợ làm đối thủ với Công Phượng, Phi Sơn".
Nếu "Messi Thái" Chanathip Songkarsin thiên về vai trò dẫn dắt lối chơi của một người truyền cảm hứng thì ngược lại, Công Phượng rất thiện nghệ trong vai trò một ngọn dao trong tay áo, với khả năng dứt điểm ngày càng hoàn thiện.
Làm sao để đặt đúng vị trí để phát huy tối đa khả năng Công Phượng, cũng như kết hợp với các vệ tinh xung quanh sẽ là một trải nghiệm thú vị của HLV Kiatisak tại đội bóng yêu thương HAGL. Mà có được Công Phượng, ông cũng chẳng còn thèm muốn "Messi Thái" làm gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.