Công Phượng sẽ 'nở' rực rỡ cùng Kiatisak, không như Kesley hay Lee Nguyễn?

03/01/2021 11:33 GMT+7

HLV Kiatisak trở lại Việt Nam lần thứ 3 dẫn dắt HAGL rất có thể sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác, khi trong tay ông là Công Phượng và lứa cầu thủ "cây nhà lá vườn" HAGL JMG.

Một trong những ấn tượng đầu tiên người ta thường hay liên tưởng đến khi nhắc tên HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) là cái "dớp" không thành công ở cấp CLB.
Trong 2 lần trước dẫn dắt HAGL, bất chấp binh hùng tướng mạnh nhưng thành tích cao nhất của Kiatisak chỉ là về thứ 4 năm 2006. Đến năm 2010, anh được bầu Đức gọi lại với kỳ vọng rất cao với bản hợp đồng "khủng" Lee Nguyễn.
Tuy nhiên, những ngày đó khi vừa kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, HLV Kiatisak vẫn chưa thể gặt hái được thành công ngay lập tức. Nhất là ở lần thứ 2 khi mối quan hệ giữa anh và Lee Nguyễn rất gay gắt, đến mức tiền vệ Việt kiều không ngại ngần mà tung hê thẳng với giới truyền thông và xin đi.
Một công thần khác của HAGL là Huỳnh Kesley về sau này cũng bật mí cũng từng có khúc mắc với Kiatisak. Có thể hiểu, là ngoại binh số 1 lịch sử CLB HAGL và có lẽ cũng là công thần số 1, Kiatisak khi đó vừa treo giày đã có một chút khó khăn trong giao tiếp với những ngôi sao thế hệ sau. 

Kiatisak bắt chặt tay HLV Nguyễn Văn Sỹ trong trận thiện nguyện giải Thiên Long Cup 2020

Linh Nhi

Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ chẳng còn là vấn đề ở lần thứ 3 Kiatisak dẫn dắt HAGL dù trong tay ông là dàn sao đội tuyển Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn...
Khác biệt nằm ở chỗ những ngôi sao hàng đầu như Công Phượng dù đi Tây nhiều lần, luôn là trung tâm chú ý ở mọi lúc, mọi nơi nhưng về bản chất đều mang ADN HAGL từ trong xương tủy.
Dàn sao rực rỡ nhưng là "cây nhà, lá vườn" chính là khác biệt rất lớn với những "lính lê dương" được bầu Đức bung tiền đem về Hàm Rồng kiểu Lee Nguyễn, Kesley...
Gia nhập và hít thở bầu không khí HAGL từ khi còn nhỏ, Công Phượng và các đồng đội có rất nhiều điểm tương đồng trong tư duy, triết lý sống với những công thần đặc biệt như Kiatisak. 

Công Phượng có khả năng ra sân chiều nay khi HLV Kiatisak xuất hiện

Linh Nhi

Nhìn cách Kiatisak vui vẻ trao đổi với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... từng thần tượng anh từ hơn chục năm trước, có thể thấy được sợi dây vô hình mang tên HAGL quấn chặt họ lại với nhau.
Đó có lẽ cũng là lý do trong những lời đầu tiên khi ra mắt bầu Đức và HAGL, Kiatisak tự tin nhắm đến chiến thắng bằng dàn cầu thủ nội và trao cho cả đội niềm tin này trước viễn cảnh có thể không có đủ 3 Tây trong vài vòng đầu tiên.
Và đó cũng là kỳ vọng lớn nhất của đông đảo fan HAGL, rằng sự trở lại của huyền thoại số 1 lịch sử CLB HAGL Kiatisak sẽ giúp biểu tượng tiếp theo của đội bóng phố Núi như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... tìm được thói quen chiến thắng như khi họ lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.