Công Phượng 'vượt mặt' Quang Hải, lọt vào top 5 yêu thích sánh ngang với Son Heung-min?

09/01/2021 10:24 GMT+7

Mới đây một số nguồn tìn dẫn kết quả của Sport Asia cho biết tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Công Phượng đã lọt vào top 5 cầu thủ được yêu thích nhất châu Á năm 2020 cùng với Son Heung min ( Hàn Quốc ), Minamino (Nhật Bản), Wu Lei ( Trung Quốc ), Hwang Hee-chan (Hàn Quốc)

Nếu đúng có cuộc bầu chọn này thì đây là kết quả khá bất ngờ vì năm 2020 dù là năm mà Công Phượng chơi khá tốt trong màu áo CLB TP.HCM nhưng chỉ ở giai đoạn đầu. Sau đó do chấn thương anh đã vắng mặt ở giai đoạn 2 V-League, quyết định thứ hạng của đội bóng. Vì thế nếu xét ở góc độ thành tích cá nhân thì Công Phượng không thể sánh bằng Quang Hải, Văn Quyết, thậm chí cũng không ổn định bằng Đặng Văn Lâm ở Muangthong United. Thế nhưng chân sút số 10 này lại bỏ xa 2 gương mặt khác của Việt Nam nằm trong nhóm 100 là Quang Hải hạng 60, Văn Lâm hạng 78.
Việc bầu chọn này theo nguồn tin trên dĩ nhiên căn cứ vào yếu tố thành tích là 1 chuyện nhưng cái chính là sức hút truyền thông. Công Phượng là ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam, đó là điều không thể bàn cãi. Mặc dù phong độ trên sân cỏ có thất thường thì số 10 của Hoàng Anh Gia Lai vẫn là cái tên được quan tâm, tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Dù cộng đồng mạng có thể tranh cãi gay gắt khi so sánh giữa Quang Hải với Công Phượng, thậm chí còn cho rằng anh không xứng đánh bằng số 19 của CLB Hà Nội. Nhưng không ai phủ nhận sức ảnh hưởng của cựu tiền đạo CLB TP.HCM lại lớn khủng khiếp.

Công Phượng nỗ lực tìm lại chính mình

Minh Trần

Theo nhiều người bình luận trên mạng xã hội, có lẽ chính phẩm chất của Công Phượng phần nào giúp anh tạo hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam được yêu thích. Chằng hạn như văn hoá ứng xử trên sân cỏ của Công Phượng thể hiện sự khiêm tốn, cầu thị và phong cách chơi bóng cũng rất ôn hòa, quyết liệt nhưng không đá bậy. Còn ngoài đời anh tỏ ra chỉn chu, kín đáo, đỉnh đạc, không phô trương, thể hiện qua chuyện đám cưới với bà xã Viên Minh. Chính cách thể hiện tình yêu và những phát ngôn chuẩn mực trước truyền thông cũng là điểm cộng nữa giúp anh trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người hâm mộ.

Công Phượng quyết tâm tập luyện

Minh Trần

Hiện tại Công Phượng đang nỗ lực tập luyện tại Hàm Rồng dưới bàn tay của HLV Kiatisak với hy vọng sẽ mang lại sự khởi sắc cho hàng công Hoàng Anh Gia Lai. Tại cúp bóng đá Thiên Long ở Bình Dương, Công Phượng chưa để lại nhiều dấu ấn khi còn tận dụng kém các cơ hội. Chính HLV Kiatisak cũng đã phát hiện ra vấn đề của Công Phượng cũng như các chân sút khác ở hàng công Hoàng Anh Gia Lai và hứa sẽ giúp anh cải thiện khả năng dứt điểm. Hy vọng ngoài sức hút truyền thông, Công Phượng sẽ chơi đúng với khả năng tốt nhất của mình như anh từng bủng nổ trước đây để người hâm mộ cảm thấy hài lòng hơn. Để nếu thực sự có câu chuyện nằm trong danh hiệu top 5 cầu thủ được yêu thích nhất châu Á mà chân sút này được bình chọn thì đó cũng là sự xứng đáng, hạn chế bớt tranh cãi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.