Công Vinh: 'Người Thái đang nhận áp lực thực sự'

13/10/2015 17:34 GMT+7

(TNO) Trò chuyện cùng Công Vinh tại khách sạn Crowne khi anh đang ngồi cùng phi đội ‘quê choa’, có thể thấy sự bình thản của thủ quân đội tuyển Việt Nam trước trận đấu mang nhiều ý nghĩa vào tối nay.

(TNO) Trò chuyện cùng Công Vinh tại khách sạn Crowne khi anh đang ngồi cùng phi đội ‘quê choa’, có thể thấy sự bình thản của thủ quân đội tuyển Việt Nam trước trận đấu mang nhiều ý nghĩa vào tối nay.

Công Vinh sẵn sàng "nổ súng" lần nữa vào lưới Thái Lan tại Mỹ Đình - Ảnh: Bạch Dương

Với bàn thắng vào lưới Iraq, Công Vinh đã có bàn thắng thứ 40 trong màu áo tuyển Việt Nam để nâng cao kỷ lục của mình trong màu áo đội tuyển, bên cạnh kỷ lục ghi bàn tại V-League vẫn đều đặn tăng lên.

Vào 19 giờ tối nay, như thường lệ, Lê Công Vinh với băng đội trưởng trên tay sẽ dẫn đầu đội tuyển Việt Nam bước ra khỏi đường hầm sân Mỹ Đình cho một trận chiến mới, đầy ý nghĩa trước đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan.

Trước câu hỏi “sẵn sàng chứ?”, chàng tiền đạo xứ Nghệ cười đùa: “Đã có mặt ở đây là sẵn sàng chứ anh. Thời tiết ở Hà Nội đang rất đẹp, quá thích hợp để chơi bóng. Tôi và các anh em ở đây đều đã sẵn sàng cho một trận chiến đẹp tại Mỹ Đình”.

Câu chuyện giữa người viết và Công Vinh càng rôm rả khi quân số trên bàn ngày càng đông với sự tham gia của Công Phượng, Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh…

Cuộc "tám chuyện" của những chàng trai “quê choa” thường xuyên bị ngắt quãng bởi rất nhiều CĐV tiến đến đề nghị chụp hình chung. Thú vị ở chỗ, phần lớn trong số đó là người Thái Lan. Nhác thấy các chàng trai Việt Nam, họ lập tức tiến tới, giơ điện thoại ra ngỏ ý muốn chụp chung và luôn miệng gọi “Công Vinh, Công Phượng”…

Công Vinh đang dẫn đầu thành tích ghi bàn cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Lẽ dĩ nhiên, Công Vinh và các đồng đội rất sẵn lòng. Một trong những người đã chụp hình cùng các tuyển thủ Việt Nam là một người bạn của Công Vinh, người Malaysia và là thầy dạy golf của anh. Sau khi chụp hình, anh này hỏi: “Trận đấu tối nay thế nào?”.

Vinh trả lời bằng tiếng Anh rất rõ: “Khó khăn đấy. Đây sẽ là trận đấu khó khăn bởi Việt Nam và Thái Lan đã quá hiểu rõ nhau và luôn dành cho nhau sự quan tâm đặc biệt. Sẽ là trận đấu không dễ dàng cho cả 2.

Anh thấy đấy, lần này sang Việt Nam tuyển Thái Lan có rất đông CĐV và phóng viên đi theo, rất hùng hậu. Tuy nhiên, chúng tôi không e ngại chuyện đó. Ngược lại, người Thái phải e ngại chúng tôi vì lợi thế sân Mỹ Đình, vì sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả và chính vì sự tự tin của chúng tôi”.

Người hâm mộ đang chờ đợi Công Vinh sẽ tiếp tục nổ súng trước Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

Quay trở lại với người viết, Vinh tự tin: “Không phải lúc nào người Thái cũng “nói nhiều” như lần này. Họ liên tục “khiêu khích” bằng lời đề nghị Việt Nam chơi tấn công. Điều đó chứng tỏ họ đang nhận áp lực thực sự.

Chúng tôi xem đó là điều bình thường bởi những gì đã làm trước Iraq xứng đáng để họ phải ứng xử như thế. Lẽ tất nhiên, khi ra sân vào đêm nay tất cả anh em chúng tôi đều sẽ chiến, cháy hết mình. Cũng vậy, tuyển Việt Nam sẽ chơi theo lối chơi của mình mà không thèm quan tâm những trò tâm lý của họ”.

19 giờ đêm nay, lịch sử ân oán giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ dày thêm với cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình. Đó là cuộc chiến mà như Vinh nói là "có thể thắng, có thể bại nhưng chắc chắn tất cả 22 người có mặt trên sân sẽ đều cháy với tất cả sức lực cũng như cảm hứng của mình".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.