Công Vinh: 'Thủy Tiên biết phải làm gì cho xứng trọng trách với miền Trung'

22/10/2020 16:57 GMT+7

Thủy Tiên "thần nước" không biết... bơi dám xin đi cứu trợ 2 ngày kéo thành 1 tuần, cựu chủ tịch CLB TP.HCM, danh thủ Lê Công Vinh tin tưởng bà xã có lòng thiện sẽ được bảo vệ an toàn.

Vừa gặp phóng viên Báo Thanh Niên, cựu chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh "tố" ngay về bà xã Thủy Tiên: "Anh xem "bà" ấy vừa rồi ra cứu trợ miền Trung đi 2 ngày mà đi 6 ngày mới về đó. Giờ về nằm một đống vì đuối quá.

Công Phượng góp tiền liền tay, hàng loạt tuyển thủ quyên góp vì miền Trung

Nhưng Thủy Tiên chưa nghỉ ngơi được vì đến nay đã nhận được số tiền từ thiện hơn 130 tỉ đồng rồi. Nói thật với anh, tôi ở nhà lo cho "bả" lắm vì "bả" có biết... bơi đâu.
Nhưng tôi cũng theo Phật pháp, tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt Thủy Tiên đi làm việc thiện sẽ luôn được Trời Phật độ cho bình an. Cuộc sống này mọi thứ luôn có nhân quả, mình làm việc tốt, đem đến niềm vui cho nhiều người thì sẽ được nhận lại điều thiện". 

Thủy Tiên mộc mạc với nụ cười làm ấm lòng bao người giữa cơn lũ miền Trung

Facebook nhân vật

Đây không phải là lần đầu tiên vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên tạo nên hiệu ứng từ thiện mạnh mẽ. Thực tế, cặp đôi đình đám nhất được ví là "Beckham - Victoria" của Việt Nam đã đi khắp miền Tây xây cầu, làm nhà, chia gạo... cả chục năm rồi.
Hồi tháng 3.2020, Thủy Tiên gây tiếng vang khi xây được chục trạm lọc nước biển khi miền Tây oằn mình trong ngập mặn rất nặng. Khởi điểm từ bỏ ra 50 triệu, nữ ca sĩ và ông xã Công Vinh đã quyên góp được số tiền khủng hơn 15 tỉ đồng.

Thủy Tiên: "Nếu vì việc từ thiện mà mất hết, tôi vẫn vui vẻ chấp nhận"

Hay trước đó là dịp Tết Âm lịch 2020 kêu gọi được cả tỉ đồng gửi cho hàng trăm công nhân bị công ty sa thải có chút gì về quê ăn Tết.
Ngoài ra là rất nhiều chuyến đi vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đến tận nơi tìm hiểu, để lên phương án tài trợ trực tiếp cho những người dân khó khăn ở khắp các miền. Hình ảnh Thủy Tiên ăn mì tôm dọc đường đã trở thành... thương hiệu thân quen với người dân các khu vực khó khăn!

Công Vinh - Thủy Tiên những ngày khảo sát, xây trạm lọc nước mặn cho miền Tây

Facebook nhân vật

Công Vinh chia sẻ: "Vợ chồng tôi luôn cảm ơn tất cả mọi người ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam, và cả từ nước ngoài, đã tin tưởng giao trọng trách cho vợ chồng tôi số tiền lớn như vậy, có lẽ là lớn nhất trong lịch sử.
Tôi phải cảm ơn tất cả mọi người trong và ngoài nước đã tin tưởng, kèm theo là trách nhiệm, nghĩa vụ ngày càng nặng nề hơn. Thủy Tiên xác định việc này sẽ phải làm tới nơi tới chốn, làm thật tốt để những đồng tiền mọi người bỏ ra cứu trợ sẽ thật xứng đáng".
Gần đây, đang xuất hiện những luồng ý kiến tranh cãi quanh việc Thủy Tiên "tự thân vận động" để tận tay sử dụng con số 130 tỉ đồng rất lớn cho đồng bào miền Trung, kể cả trường hợp giả mạo bị phát hiện.
Dự kiến cô ca sĩ có biệt danh "thần nước" nhưng không biết bơi sẽ nghỉ ngơi vài ngày, lên kế hoạch rồi lại lao về miền Trung, để tiếp tục cuộc hành trình làm xúc động biết bao người của mình. 

Thủy Tiên đang tính toán, tổng hợp để lên kế hoạch cho bước tiếp theo cứu trợ miền Trung

Facebook nhân vật

"Vợ chồng tôi không phải mới lần đầu làm từ thiện mà đã rất nhiều lần rồi. Chúng tôi đã quen với việc làm từ thiện, biết số tiền này phải chi cho mục đích gì để mang đến lợi ích lâu dài cho người dân vùng ngập lũ.
Thủy Tiên luôn làm mọi thứ rất đúng và thành tâm. Cô ấy chia sẻ với tôi khi nước rút thì công việc mới nặng nhọc từ cứu trợ để làm vệ sinh, tránh dịch bệnh, xây lại cầu vì bị nước cuốn sập hết, nối ống nước bị bể có thể khiến cả bản, làng bị thiếu nước...
Vấn đề không chỉ là cho tiền hay thùng mì tôm mà là phục vụ lâu dài cho cuộc sống dân sinh của hàng ngàn hộ dân, con người cả động đồng các khu vực ở miền Trung. Chúng tôi biết phải làm gì để sử dụng số tiền quý giá đó", Công Vinh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.