Công Vinh: ‘Với tôi được khen hay bị chê ngàn lần cũng vậy’

07/05/2015 16:36 GMT+7

(TNO) Sau khi ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng đầu tiên ở đấu trường AFC Champions League cho CLB.Bình Dương, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết anh hài lòng vừa phải, như cách anh luôn giữ bình thản trước muôn ngàn lời khen chê trong cuộc đời.

(TNO) Sau khi ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng đầu tiên ở đấu trường AFC Champions League cho CLB.Bình Dương, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết anh hài lòng vừa phải, như cách anh luôn giữ bình thản trước muôn ngàn lời khen chê trong cuộc đời.
Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Kashiwa Reysol tại AFC Champions League - Ảnh: H.Triều
Công Vinh một lần nữa khiến tất cả phải nhắc đến mình. Gạt ngoài tai những tranh cãi quanh bàn thắng không được Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công nhận cho mình, chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam đã đặt dấu ấn đậm nét ở đấu trường châu lục.  
“Đối với tôi trận đấu nào cũng quan trọng, bàn thắng nào cũng ý nghĩa cả. Tôi vui khi đại diện cho một đội bóng Việt Nam thi đấu ở đấu trường cùng những đội bóng hàng đầu khu vực. Tôi hài lòng khi ghi bàn giúp B.Bình Dương có chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League.
Khi đội bóng có thắng lợi, đó sẽ là tiếng vang của CLB và bóng đá Việt Nam để tiếp thêm niềm tin rằng các CLB Việt Nam đủ khả năng thi đấu ở đẳng cấp hàng đầu châu Á. Tôi nghĩ đây là chiến thắng có ý nghĩa vì trước đó nhắc đến đấu trường AFC Champions League, mọi người sẽ nhớ đến những thất bại, những tỷ số kinh hoàng.
Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến nền bóng đá. Ngược lại, khi gặp mình các CLB ở châu lục cũng không thể hiện sự tôn trọng vì nghĩ rằng mình là những đội bóng quá yếu. Tuy nhiên, với những gì B.Bình Dương làm được trong năm nay, tôi tin rằng nếu sang năm có gặp lại các đội bóng sẽ thể hiện sự tôn trọng cao hơn”, Công Vinh chia sẻ với Thanh Niên Online.
Công Vinh đi vào lịch sử CLB B.Bình Dương khi giúp CLB có chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League - Ảnh: H.Triều
Vinh bình thản nói: “Tôi không biết vụ lùm xùm về bàn thắng không được công nhận cho tôi là như thế nào. Tôi chẳng quan tâm và không đọc báo chí, không quan tâm dư luận cho lắm. Tôi ra đường, tôi cũng chả thấy ai nói này, nói kia cả. Mọi người gặp tôi vẫn tay bắt mặt mừng và vui vẻ, họ cũng chẳng quan tâm đến chuyện đó.
Với bản thân tôi, khen ngàn lần thì tôi vẫn vậy. Tôi cũng phải đá bóng, phải ăn, phải ngủ, phải sinh hoạt với gia đình, làm việc với bạn bè. Mà có chửi tôi một ngàn câu thì tôi vẫn vậy. Tôi chẳng thay đổi được gì cả.
Ví dụ, như bạn khen một cái TV đẹp, sắc nét nhưng tôi thấy nó cũng vậy, chả thay đổi được gì cái TV cả. Chỉ còn cái lời khen đấy thôi.
Ngày nào còn được đá bóng, ngày nào còn được chạy trên sân thì tôi còn cống hiến hết mình vì nó thôi. Còn được đá bóng là tôi vui rồi”.
Sau trận đấu, Công Vinh đã đi từ Bình Dương lên TP.HCM về với vợ con trong ngôi nhà mới ở quận 7. Vào 15 giờ chiều nay, chân sút số 1 lịch sử V-League đã bay ra Hà Nội để tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, tại Bangkok.
'Công Phượng đá cặp cùng tôi? Hãy hỏi HLV Miura'
“Nếu nói tiếp xúc cùng Công Phượng, tôi nhớ có một lần. Đó là khi HLV Guillaume Graechen mời lên Học viện HAGL Arsenal JMG để chơi bóng cùng các học viên. Khi ấy các em, trong đó có Công Phượng chỉ mới 13, 14 tuổi.
Tôi xin không nhận xét về Công Phượng vì tôi không có thói quen nhận xét, phán xét về người khác. Còn về chuyện tôi và Phượng có thể đá cặp với nhau không? Quyền nhận xét, không phải của tôi mà là HLV Miura. Mình là cầu thủ thì hãy cứ tuân thủ theo quyết định của HLV đã!”, Công Vinh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.