Cú đúp thứ 3 liên tiếp của Hà Minh Tuấn ở vòng 1/8 Cúp quốc gia?

31/05/2020 06:40 GMT+7

Một trong những sự trở lại đáng chú ý nhất ở vòng 1/8 Cúp quốc gia năm nay chính là tiền đạo Hà Minh Tuấn. Liệu có cú đúp thứ 3 dành cho chân sút này vào chiều nay.

Tiền đạo sinh năm 1991 này đã vắng mặt suốt từ đầu mùa giải đến nay do bị tổn thương sụn chêm. Sau quá trình tái tạo và trải qua gần 3 tháng điều trị ở Trung tâm đào tạo bóng đá PVF, hiện tại Minh Tuấn đã hoàn toàn bình phục chấn thương, trở lại tập luyện cùng Quảng Nam và có thể sẽ được ra sân ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020. Đây sẽ là một tin vui không thể vui hơn đối với người hâm mộ bóng đá xứ Quảng. Bởi trong vòng 2 năm trở lại đây, Hà Minh Tuấn rất có duyên với vòng 1/8 Cúp quốc gia.

 

'Sát thủ' của đội tuyển Việt Nam - Hà Minh Tuấn kịp tái xuất tại cúp Quốc gia và V-League

 
Cách đây 2 năm, Quảng Nam chạm trán với Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2018. Ở trận đấu đó, dù được chơi trên sân Tam Kỳ nhưng đội bóng xứ Quảng đã để đội bóng phố Núi chọc thủng lưới trước ở phút thứ 39 do công của Công Phượng. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Quảng Nam chơi khởi sắc hơn và đã lật ngược tình thế chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 51 đến phút 55) sau các pha lập công của Hà Minh Tuấn.

Minh Tuấn hy vọng sẽ lại ghi bàn

Đông Nghi

Đáng tiếc là cú đúp của tiền đạo này đã không thể giúp đội bóng xứ Quảng giành quyền đi tiếp. Bởi sau đó Xuân Trường rồi Công Phượng lập công cho Hoàng Anh Gia Lai (đều từ chấm 11m) để giúp đội bóng phố Núi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và lọt vào tứ kết.

Tại vòng 1/8 Cúp quốc gia năm ngoái, Quảng Nam của Hà Minh Tuấn phải đến làm khách trên sân Vinh của SLNA. Bị đội chủ nhà dẫn trước 2-0 sau các pha lập công của Tuấn Tài (phút 43) và Memovic (phút 47), tuy nhiên sau đó sự tỏa sáng của Minh Tuấn với cú đúp ở các phút thứ 70 và 79 đã giúp Quảng Nam cân bằng tỷ số 2-2 để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu 11m. Trong 10 loạt sút đầu tiên, mỗi đội thực hiện thành công 8 quả và sút hỏng 2 quả. Ở loạt sút thứ 11, trong khi Memovic của SLNA sút hỏng thì Minh Hoàng của Quảng Nam sút thành công giúp đội bóng xứ Quảng giành tấm vé lọt vào vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất Cúp quốc gia 2019.

Hà Minh Tuấn trong màu áo đội tuyển

NVCC

Nếu được ra sân trong trận đấu chiều nay, Hà Minh Tuấn hoàn toàn có thể nghĩ tới việc lần thứ 3 liên tiếp lập được cú đúp ở vòng 1/8 Cúp quốc gia. Nhất là khi đối thủ của anh và các đồng đội chỉ là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - một đội bóng có hàng thủ không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay.

Khi đó, không chỉ HLV Vũ Hồng Việt cảm thấy “thở phào” bởi sự trở lại của chân sút này sẽ giúp tăng cường sức tấn công cho Quảng Nam ở V-League 2020 (hiện mới được 1 điểm sau 2 vòng đấu), mà HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phần nào yên tâm hơn khi có thêm một sự lựa chọn chất lượng nữa cho hàng công của “Những chiến binh Rồng Vàng” trong giai đoạn sắp tới, sau khi tiền đạo kỳ cựu Anh Đức chia tay đội tuyển.

 
Hy vọng Hà Minh Tuấn sẽ "nổ súng" ở vòng 1/8 Cúp quốc gia chiều nay giúp các nhà á quân năm rồi giành chiến thắng trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.