‘Cửa’ nào để đương kim á quân Hà Nội FC lọt vào Top 6 V-League ?

06/05/2021 17:01 GMT+7

Là đội bóng giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam kể từ khi tiến lên chuyên nghiệp với 5 chức vô địch và chưa từng rời khỏi Top 4 kể từ khi giành quyền thăng hạng (năm 2009), thế nhưng Hà Nội đang đứng trước nguy cơ không thể lọt vào Top 6 ở mùa giải năm nay.

Sau chiến thắng 3-1 trước Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 12, đội bóng của bầu Hiển dù đã vươn lên vị trí thứ 7 với 16 điểm, nhưng khoảng cách với Top 6 vẫn còn là 1 điểm. Vì thế với việc giai đoạn một chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, đội bóng Thủ đô lúc này không còn có thể tự quyết định được số phận của mình.
Ở vòng đấu tới, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải hành quân đến xứ Nghệ để gặp đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An.
Nếu trắng tay ở sân Vinh, Hà Nội FC với 16 điểm đương nhiên sẽ hoàn toàn hết hi vọng lọt vào Top 6 và đành phải tham dự ‘vòng chung kết ngược’ ở giai đoạn hai.
Còn nếu thủ hòa với đội Sông Lam Nghệ An và giành được 1 điểm ở trận này, Hà Nội FC sẽ kết thúc giai đoạn một với 17 điểm. Khi đó, đội bóng Thủ đô sẽ phải cầu nguyện để mong 5 đội xếp sau (từ thứ 8 đến thứ 12) cùng không thắng ở vòng đấu cuối, đồng thời trông chờ 1 trong 2 đội bóng xếp trên đang có cùng 17 điểm là CLB Thanh Hoá hoặc Bình Dương thua. Tuy nhiên theo đánh giá chung, khả năng xảy ra kịch bản này là rất thấp.

Duy Mạnh liệu có cùng Hà Nội FC vượt qua khe cửa hẹp?

Độc Lập

Để có thể lọt được vào nhóm đua tranh chức vô địch ở giai đoạn hai, điều kiện cần và đủ là Hà Nội FC phải giành được 3 điểm trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An, đồng thời hy vọng một trong số các đội xếp trên như Nam Định, Thanh Hóa, Bình Dương không thắng hoặc đội xếp thứ 3 là Than Quảng Ninh thất bại ở vòng đấu này. Trong trường hợp Quang Hải và các đồng đội đạt được 19 điểm sau khi kết thúc giai đoạn một, các đội đang có 16 điểm như Bình Định, Đà Nẵng phải thắng đậm hơn mới có cơ hội vượt lên bởi chênh lệch hiệu số bàn thắng - bại với đội bóng Thủ đô (hiệu số của Hà Nội đang là +3 còn hiệu số của Bình Định là +1, hiệu số của Đà Nẵng là 0).
Ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn một, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hà Nội FC là CLB Bình Định và Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách trên sân của  CLB Hải Phòng và Nam Định. Trong khi 2 đội Thanh Hóa, Bình Dương sẽ lần lượt chạm trán với 2 đội bóng thành phố mang tên Bác là Sài Gòn FC và CLB TP.HCM.

Phan Văn Đức (SLNA, giữa) liệu có cản được đường Hà Nội FC?

Khả Hòa

Vì thế, nếu cả ba đội Nam Định, Thanh Hóa, Bình Dương đều giành được chiến thắng ở vòng đấu này thì 3 điểm mà Hà Nội FC giành được trước Sông Lam Nghệ An sẽ trở nên vô nghĩa.
Có thể nói, đoàn quân của HLV Park Choong-kyun vẫn còn ‘cửa’ lọt vào Top 6. Thế nhưng chuỗi trận đấu kém cỏi trước đó đã khiến họ không tự quyết định được số phận của mình mà sẽ phải trông chờ vào kết quả của không chỉ một mà của nhiều đội bóng ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn một V-League năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.