Cuộc chiến trên hàng công U.22 Việt Nam: V-League liệu có thắng thế trước hạng dưới?

19/08/2020 07:45 GMT+7

Trong 8 chân sút được HLV Park Hang-seo gọi lên U.22 Việt Nam chỉ có 3 cầu thủ đang có tên ở sân chơi V-League và 5 ở giải hạng nhất. Liệu các chân sút ở sân chơi cao nhất có thắng thế trước các 'đàn em' ở giải hạng nhất

 
Trong danh sách tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo gọi tới 8 tiền đạo gồm: Hồ Thanh Minh (CLB Huế), Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Lê Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu), Ngô Hoàng Anh (Long An), Lê Văn Nam (Đắk Lắk), Huỳnh Tiến Đạt (Công An Nhân dân).
Trong số này, có 3 tiền đạo đang chơi ở V-League, 4 người đang thi đấu ở giải hạng Nhất và 1 người ở giải hạng Nhì. Về mặt lý thuyết, các tiền đạo ở V-League sẽ được đánh giá cao hơn so với các tiền đạo ở các hạng dưới. Thế nhưng thực tế điều đó chưa chắc đã đúng ở đội tuyển U.22 Việt Nam hiện nay.
Nguyễn Trần Việt Cường được coi là một tài năng trẻ của bóng đá Bình Dương. Được đôn lên đội 1 Bình Dương từ năm 2017 nhưng kể từ đó đến nay, số trận được ra sân của Việt Cường chỉ đếm trên đầu ngón tay (chính xác là 4 trận và đều là vào sân thay người). Ở V-League 2020, Việt Cường cũng mới chỉ được HLV Thanh Sơn đưa vào sân thay người đúng 1 lần (ở phút thứ 90 trong trận đấu với Sài Gòn FC). Nhiều người cho rằng Việt Cường đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây.

Nguyễn Trần Việt Cường

Khả Hòa

Hai tiền đạo còn lại đang chơi ở V-League là Trần Danh Trung và Nhâm Mạnh Dũng (đều thuộc biên chế Viettel). Cả hai đều đã từng có thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo trước đây ở các đội tuyển U.22, U.23 Việt Nam nhưng chỉ có Mạnh Dũng là trụ được ở danh sách cuối cùng tham dự vòng chung kết U.23 châu Á 2020 (nhưng chỉ đóng vai trò dự bị và không được vào sân một phút nào). Ở mùa giải năm nay, trong khi Danh Trung đang phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Viettel thì Mạnh Dũng đã được HLV Việt Hoàng cho ra sân 2 lần ở V-League, tuy nhiên cũng chưa để lại dấu ấn nào đáng kể.
3 tiền đạo đang chơi ở V-League sau 11 vòng đấu chưa ghi được bàn thắng nào và tổng số lần được ra sân cũng mới chỉ đạt đến con số 3. Đó quả là những con số đáng lo với những chân sút được kỳ vọng lớn nhất của U.22 Việt Nam trong đợt tập trung lần này.
Tất nhiên ai cũng biết V-League là sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam và việc được ra sân hay ghi bàn ở đó đều là những thách thức không nhỏ đối với bất cứ chân sút trẻ nào.
Nhìn sang các tiền đạo còn lại, mọi chuyện có vẻ khả quan hơn, một phần là vì họ đang chơi ở các giải đấu hạng dưới. Thanh Minh có 1 bàn cho CLB Huế, Hoàng Anh khá hơn với 2 pha lập công cho Long An.

Lê Minh Bình

Khả Hòa

Thế nhưng chân sút hạng Nhất gây ấn tượng nhất và có khả năng cạnh tranh lớn nhất với các chân sút ở V-League lại là Lê Minh Bình. Tiền đạo được Hoàng Anh Gia Lai cho Bà Rịa Vũng Tàu mượn đang chứng tỏ phẩm chất của một tay săn bàn lợi hại và đang được HLV Trần Minh Chiến rất tin tưởng trong chiến dịch giành quyền thăng hạng ở mùa giải năm nay.
Vị trí đầu bảng của Bà Rịa Vũng Tàu ở giải hạng Nhất 2020 in đậm dấu giày của Lê Minh Bình (với 5 bàn) và chân sút trẻ này đang nổi lên như là một ứng viên sáng giá cho một suất tiền đạo ở đội tuyển U.22 Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc chiến trên hàng công của U.22 Việt Nam đã bắt đầu. Hãy cùng chờ xem ai sẽ khẳng định được mình trong 10 ngày tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.