Cựu còi vàng Nguyễn Trọng Thư và nhiều trọng tài trượt kiểm tra thể lực

03/02/2020 11:33 GMT+7

Đã có tới tổng cộng 10 trọng tài và trợ lý trọng tài bị trượt trong phần kiểm tra thể lực trước mùa giải 2020 vào sáng sớm nay (3.2.2020), trong đó có cựu Còi vàng Việt Nam Nguyễn Trọng Thư.

 
 
Để chuẩn bị cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2020, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiến hành kiểm tra thể lực tổng cộng 118 trọng tài và trợ lý trọng tài. Buổi kiểm tra diễn ra từ 5 giờ sáng tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội), dưới sự giám sát của lãnh đạo Ban Trọng tài VFF, VPF và ông Anaz Hakan - giảng viên trọng tài AFC. Điều đáng lưu ý là có duy nhất một trợ lý trọng tài nữ tham gia kiểm tra là Hà Thị Phượng (Hải Phòng).
Buổi kiểm tra đã bắt đầu với 2 bài kiểm tra gồm: chạy tốc độ 40mx6 lần theo quy định; chạy sức bền tốc độ, test có nghỉ 40 lần 75m, đi bộ 25m. Các trợ lý trọng tài dự các bài kiểm tra gồm: Coda Test, chạy 5 lần 30m và thêm các bài thi giống trọng tài.

Các trọng tài bắt đầu phần thi

Ảnh: Quỳnh Mai

Các trọng tài V-League

Ảnh: Quỳnh Mai

Ông Anaz Hakan (bìa trái) - giảng viên FIFA theo dõi buổi kiểm tra sáng 3.2

Ảnh: Quỳnh Mai

Nữ trợ lý trọng tài duy nhất Hà Thị Phượng

Ảnh: Quỳnh Mai

Thời tiết tại Hà Nội đang vào thời điểm khá khắc nghiệt, trời giá rét, nhiệt độ xuống thấp và sáng sớm nay lại có mưa khá nặng hạt. Chính điều kiện khách quan không thuận lợi cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của buổi kiểm tra.
Có 6 trọng tài không thể vượt qua được phần kiểm tra liên quan đến tốc độ hoặc bài test có nghỉ, gồm 4 trọng tài đăng ký làm nhiệm vụ tại V-League: Nguyễn Trọng Thư (Đà Nẵng), Nguyễn Trung Kiên A (Hà Nội), Hoàng Phạm Công Khanh (TP.HCM), Nguyễn Phương Nam (Hải Phòng); 2 trọng tài hạng Nhất: Tạ Công Châu Hòa (Bình Định), Lê Lưu Quang (Bình Định).
4 trợ lý trọng tài bị trượt gồm Lê Xuân Vũ (Huế), Nguyễn Trung Nam (Đồng Tháp), Nguyễn Thành Trung (Khánh Hóa) và Hà Thị Phượng (nếu đạt, Phượng sẽ trở thành nữ trợ lý trọng tài đầu tiên của lịch sử bóng đá Việt Nam, làm nhiệm vụ tại giải hạng Nhất).

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Ảnh: Bạch Dương

Trọng tài Hiền Triết (áo đỏ thứ nhất từ phải vào) tham gia kiểm tra thể lực năm ngoái

Ảnh: Quỳnh Mai

Trong số các trọng tài bị trượt, trọng tài Nguyễn Trọng Thư từng đoạt Còi vàng Việt Nam và là con trai của cựu Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi. Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã từng không đạt thể lực ở trước lượt về mùa giải 2019. Còn trọng tài Phương Nam cũng từng bị loại trước lượt về mùa 2017.
Giải thích về lý do trọng tài và trợ lý trọng tài không đạt thể lực với số lượng đông “kỷ lục”, ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban Trọng tài VFF nói: “Thời tiết ở Hà Nội quá xấu. Hơn nữa, một số anh em chưa có sự chuẩn bị thật tốt. Thêm một nguyên nhân khách quan nữa là dịch bệnh Corona có thể cũng tác động đến tâm lý một số trọng tài và trợ lý”.
Riêng với trọng tài Nguyễn Hiền Triết (TP.HCM) – trọng tài đã từng bị ngất xỉu trong đợt kiểm tra thể lực trước lượt về 2019 đã không được kiểm tra vào sáng 3.2.2020. VFF và VPF đã cử người đưa trọng tài Triết đi khám lại tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam cũng vào sáng 3.2. Năm ngoái, anh bị ngất phải đưa đi cấp cứu do thiếu ô xy. Ban Y học và Ban Trọng tài VFF không dám mạo hiểm cho trọng tài Triết làm nhiệm vụ ở lượt đi V-League năm nay.

Sáng 3.2, Trưởng Ban Điều hành VPF Nguyễn Trọng Hoài đã ký thông báo điều chỉnh các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia.

Theo đó, VPF đề xuất 2 phương án như sau: V-League không khai mạc vào ngày 21.2 mà chuyển sang ngày 29.2 (kết thúc ngày 24.10 thay vì lịch ban đầu là ngày 4.11) hoặc khai mạc ngày 7.3 (cũng kết thúc vào 24.10); Cúp Quốc gia thay vì khởi tranh vào ngày 9.2 sẽ chuyển sang ngày 23.2 hoặc ngày 3.4 (cả hai phương án, đều có ngày kết thúc giải vào ngày 31.10 thay vì 8.11); giải hạng Nhất thay vì khởi tranh ngày 29.2 sẽ chuyển sang ngày 14.3 và kết thúc vào 27.9 (thay vì 26.9).

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.