Cựu thủ môn Kiều Trinh tái xuất cùng tuyển nữ TP.HCM

22/09/2020 09:18 GMT+7

Cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Đặng Thị Kiều Trinh, 35 tuổi, dù đã tuyên bố giải nghệ nhưng bất ngờ có tên đăng ký trong danh sách thi đấu của đội tuyển nữ TP.HCM

Cô được đăng ký tranh giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020 sẽ khai diễn chiều nay 22.9 tại Hà Nam và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF. Phó giám đốc Trung tâm TDTT Q.1 (TP.HCM) Nguyễn Tấn Lợi cho biết: “Kiều Trinh còn chụp rất tốt, vừa qua em là HLV thủ môn cho đội tuyển TP.HCM. Chúng tôi có 3 thủ môn là Trần Thị Kim Thanh, Quách Thu Em và Đoàn Thị Ngọc Phượng. Nhưng do TP.HCM tham dự 2 đội nên cần san sẻ 1 thủ môn trẻ có triển vọng từng bắt cho U.19 VN là Kim Phượng sang đội 2 nên HLV Đoàn Kim Chi quyết định đăng ký Kiều Trinh là thủ môn số 3. Đăng ký là vậy nhưng em chỉ tái xuất nếu 1 trong 2 thủ môn của đội gặp vấn đề trong giải”.
Lượt đi của giải khởi tranh từ chiều nay (22.9) với 4 trận đầu tiên: Phong Phú Hà Nam - Thái Nguyên, Hà Nội 1 Watabe - Hà Nội 2 Watabe (sân Hà Nam), TP.HCM 1 - TP.HCM 2, Than khoáng sản VN - Sơn La (sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF). Có 7 lượt đấu vòng tròn kéo dài đến 13.10. Lượt về dự kiến diễn ra từ ngày 20.11 - 11.12 tại TP.HCM.
Ngoài Kiều Trinh, TP.HCM với tư cách là đội ĐKVĐ có đầy đủ lực lượng mạnh với Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Thùy Trang, Bảo Châu, Hoài Lương... sẵn sàng chinh phục tiếp ngôi cao nhất của bóng đá nữ. Thách thức lớn cho đội bóng thành phố vẫn chỉ là Phong Phú Hà Nam và Hà Nội 1 Watabe, đây cũng là 2 đối thủ có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Như Hà Nam có Tuyết Dung, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Lại Thị Tuyết, Lê Thu Thanh Hương; còn Hà Nội 1 Watabe có Phạm Hải Yến, Bùi Thúy An, Hoàng Thị Loan, Ngân Thị Vạn Sự… Cuộc đua chủ yếu giữa 3 đội này, kẻ phá bĩnh có chăng là Than khoáng sản VN.

Phong phú Hà Nam sẽ là kẻ thách thức lớn nhất của TP,HCM

Khả Hòa

Nét mới của giải VĐQG lần này là để giảm tải cho sân Hà Nam, VFF chọn thêm sân trung tâm đào tạo trẻ để hình thành lịch đấu cùng ngày (4 trận) ở các lượt trên 2 sân thay vì đá liên tục nhiều ngày như mọi năm, đồng thời cũng sắp lịch hạn chế di chuyển cho các đội. Cụ thể 2 đội TP.HCM sẽ chỉ đá sân của VFF cả 7 trận lượt đi, 2 đội Sơn La, Than khoáng sản VN, 3 lượt đầu đá tại sân VFF, 4 lượt còn lại đến Hà Nam. Tương tự 2 đội Hà Nội 5 lượt đầu đá tại Hà Nam, 2 lượt cuối về sân VFF. Chỉ có 2 đội Phong Phú Hà Nam và Thái Nguyên, 3 lượt đầu và 2 lượt cuối đá tại Hà Nam, còn 2 lượt đấu giữa di chuyển đến VFF. Các trận đấu sẽ bắt đầu từ 16 giờ (trận 1) và 18 giờ 30 (trận 2) để các cô gái thi thố cống hiến khả năng dưới thời tiết mát mẻ hơn.

Quả bóng vàng Kiều Trinh mở quán cà phê nuôi đam mê bóng đá

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết giải bóng đá nữ lần này nhằm tiếp tục giúp các cô gái cọ xát, trui rèn thêm kinh nghiệm thi đấu, đồng thời phát hiện thêm tài năng mới để tiếp tục duy trì ổn định thành tích của đội tuyển quốc gia. Đặc biệt trong định hướng phát triển bóng đá nữ để hướng đến World Cup 2023 khi FIFA mở rộng số đội từ 24 lên 32 đội thì giải nữ hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu gay cấn, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn, thể hiện được hình ảnh đẹp mang lại bầu không khí lạc quan cho bóng đá VN hướng đến ngày hội lớn của bóng đá thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.