Đại chiến Thái Lan - Việt Nam sẽ định đoạt ở tuyến giữa

Quốc Việt
Quốc Việt
04/09/2019 09:56 GMT+7

Càng gần đến ngày 5.9, các thông tin về sự chuẩn bị của 2 đội tuyển Thái Lan và Việt Nam (VN) cho trận đại chiến mở màn vòng loại World Cup 2022 được cả Đông Nam Á chờ đợi càng hết sức nóng bỏng.

Nhiều phân tích về tương quan giữa đôi bên đã rất rõ, nhưng hơn ai hết cả hai HLV Nishino Akira và Park Hang-seo đều hiểu rằng mấu chốt sẽ được định đoạt ở tuyến giữa.

Không đá tiền đạo, người Thái dồn hết sức mạnh vào trung tuyến

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Nishino chỉ chọn 1 tiền đạo Supachai của Buriram mà chân sút này phong độ cũng không mấy ấn tượng. Tiền vệ Huy Hùng chia sẻ: “Tôi nghĩ người Thái có thể chấp tiền đạo. Họ sẽ dồn hết sức mạnh vào tuyến giữa để tăng thêm sự đột biến so với King’s Cup nhờ sự trở lại của Chanathip Songkrasin. “Messi Thái” rất thông minh, đặc biệt chạy chỗ di chuyển và rê dắt rất tốt. Ngoài ra, Thái Lan còn rất nhiều ngòi nổ nguy hiểm khác từ giữa sân như Thitiphan Puangjan, Tanaboon Kesarat, Sasalak Haiprakhon…, nhất là khi HLV Nishino Akira không giấu giếm ý đồ tấn công số đông và gây sức ép mạnh mẽ từ phần sân đối phương”.
Huy Hùng tuyên bố 'Messi Thái Lan' sẽ bị "bắt chết"
Chính vì tuyển Thái Lan dồn hết sức vào trục giữa, có thể đá đến 6 tiền vệ nên BHL tuyển VN hôm qua đã đưa ra phương án sẽ tập trung rất kỹ mà như Huy Hùng tiết lộ: “Không chỉ tập trung bắt chết Chanathip mà chúng tôi còn phải tìm cách hạn chế lối đá áp sát từ đầu, đá rắn và gây sức ép liên tục của người Thái. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là tuyển VN phải tổ chức phản công nhanh gây bất ngờ cho đối thủ”.
Tuyến giữa sẽ là mấu chốt quyết định thắng bại ở trận “El Classico Đông Nam Á” này nên ông Park rất có thể sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Huy Hùng giàu sức mạnh thu hồi bóng và tổ chức phản công nhanh thay vì dành một chỗ cho Tuấn Anh hay Xuân Trường không thực sự mạnh trong hỗ trợ phòng ngự. Với phong độ tốt và sự cơ động liên tục của Quang Hải và Văn Toàn cùng hai biên hình thành vành đai đủ mạnh sẽ giúp tuyển VN tạo được sự gắn kết cả tập thể.

Sử dụng Văn Hậu sao cho an toàn

Đoàn Văn Hậu với lịch trình di chuyển khá khắc nghiệt từ châu Âu về ảnh hưởng lớn đến thể lực sẽ đặt ra cho HLV Park Hang-seo bài toán không dễ giải. HLV Park Hang-seo đánh giá anh chỉ có thể kham nổi tầm 1 hiệp đấu.
Văn Hậu từng được đánh giá chấn thương nhẹ hơn nhưng giờ đây khả năng hồi phục lại chậm hơn so với đàn anh Trọng Hoàng. Nếu “Hoàng bò” 90% khả năng ra sân từ đầu trước Thái Lan thì Hậu sẽ là dấu hỏi đặc biệt khó. Trọng Hoàng cho biết: “Tôi rất mong Văn Hậu sẽ có thể ra sân từ đầu. Cậu ấy có tầm quan trọng chiến lược rất lớn với lối chơi của tuyển VN. Đặc biệt, khả năng công thủ toàn diện của Hậu sẽ có ý nghĩa lớn trong việc đối phó với hàng tiền vệ rất mạnh của Thái Lan”. Tung Hậu ra sân từ đầu khi đối thủ đang sung sức sẽ kèm theo những rủi ro chấn thương thậm chí có thể ảnh hưởng đến giai đoạn đầu hòa nhập như Công Phượng từng bị tại Mito Hollyhock sau khi gãy xương vai ở VCK U.23 châu Á 2016. Dùng trong hiệp 2 giúp Hậu có điều kiện bùng nổ hơn. Nhưng với điều kiện chúng ta phải đứng vững được qua hiệp đấu đầu tiên, trước sức ép pressing chắc chắn khủng khiếp vốn là sở trường của HLV Nishino Akira.
Quang Hải đạt trạng thái sung mãn, sẵn sàng sút tung lưới Thái Lan
Phương án sáng cửa nhất thay Văn Hậu là Vũ Văn Thanh, người từng là hậu vệ trái số 1 của tuyển VN. Văn Thanh đang lấy lại phong độ ấn tượng. Hậu vệ HAGL giỏi về tấn công, nhất là những pha bật nhả một chạm hoặc xộc thẳng vào giữa từ biên trái. Biết đâu những khoảnh khắc đột biến của Văn Thanh sẽ là đòn độc tặng cho hàng thủ xoay trở không phải quá tốt của đối thủ giống cách chúng ta đánh úp, ghi bàn trên sân Philippines hay Malaysia khiến đối thủ trở tay không kịp.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.