Đại chiến Tuyển Việt Nam- Malaysia: Tiền vệ con thoi ai hơn được Trọng Hoàng ?

11/06/2021 07:45 GMT+7

Trước trận cầu sinh tử gặp Malaysia, HLV Park Hang-seo đang phân vân trong sự lựa chọn cầu thủ tiền vệ nào để xứng đáng thay thế ngôi sao tiền về tấn công Nguyễn Quang Hải , cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật dưới triều đại của thầy Park. Có lẽ không ai khác đó chính là Trọng Hoàng.

 
Từ sơ đồ tấn công 3-4-3 đến chuyển sang phòng ngự 5-3-2, ông thầy người Hàn Quốc luôn ưu ái chọn...Hải "con" do danh thủ số 19 này sở hữu những tố chất của một ngôi sao tiền vệ vừa có kỹ thuật điêu luyện, vừa có nhãn quan chiến thuật tinh tế cũng như cầm bóng kiểm soát trận đấu và đi bóng phát động tấn công, phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội trên hàng tiền đạo như Tiến Linh, Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng...Ngoài ra Quang Hải còn có cái chân trái huyền diệu với cú sút xa cực chuẩn và những pha đá phạt cầu vồng hiểm hóc, không chê vào đâu được.
Tuy nhiên Quang Hải chỉ thiên về tấn công nhiều hơn phòng ngự do thể hình nhỏ bé như một ‘Sweet Boy’ và anh lại dính hai thẻ vàng nên vắng mặt thật đáng tiếc tối nay. Nhưng cái rủi của người này lại là cái may của người khác như thể đó là điều phải...xảy ra, để "nhường chỗ" cho một vị trí cũng tương xứng và phù hợp với đấu pháp mà thầy Park sẽ vận dụng trong cuộc đụng độ nảy lửa trước các cầu thủ to cao của Malaysia.

Xuân Trường con gái Kiatisak "bắn tiếng Anh" như gió trước trận Malaysia - Việt Nam

Người thay thế xứng đáng đó chính là Trọng Hoàng. Với sở trường vốn là tiền vệ nên thay vai trò của Quang Hải đá lệch cánh phải không thành vấn đề với Hoàng ‘bò’, thậm chí tiền vệ người Nghệ An này còn khoái nữa vì đúng thế mạnh của anh. Trước khi thành công trong vai trò hậu vệ phải trong sơ đồ 3-5-2 hay 3-4-3 của ông Park thì Trọng Hoàng là 1 tiền vệ biên đúng nghĩa, nhiều lúc anh cũng có thể đá như 1 tiền vệ trung tâm hay tiền đạo. Nói chung với chất đa năng trong người, Trọng Hoàng đá ở đâu cũng phù hợp và cũng đều mang lại sức bật cho tuyển Việt Nam.

Trọng Hoàng sẽ thay vai trò của Quang Hải tối nay

Ngọc Linh

Không phải ngẫu nhiên mà ngày hôm qua thông điệp từ trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho đăng tải bài viết chúc mừng tuyển Việt Nam đồng thời "chỉ ra" cho thầy Park một tiền vệ con thoi mà ông đang cần cho trận cầu sắp tới: " Cầu thủ kỳ cựu họ Nguyễn (Nguyễn Trọng Hoàng) sẽ dẫn dắt Việt Nam theo đuổi giấc mơ lịch sử". Giá trị của Trọng Hoàng được thừa nhận và đánh giá cao, cho thấy anh là 1 mắt xích không thể thiếu trong đội hình Những chiến binh Sao vàng vào tối nay.
Khán giả hâm mộ cũng như các chuyên gia bóng đá Việt Nam rất yêu thích Trọng Hoàng dù tiền vệ này với thân hình không cao to nhưng sở hữu một thể lực sung mãn của con bò tót, cùng lối đá càn lướt như một máy ủi và lên công về thủ nhịp nhàng của một con thoi dệt, chắc chắn không ai thích hợp bằng. Thầy Park chẳng từng nói: "Tôi không cần tiền vệ trụ, tôi chỉ cần tiền vệ biết tấn công và phòng ngự". Vậy thì Trọng Hoàng chính là 1 tiền vệ như thế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.