Đặng Văn Lâm không có tên tập trung nhưng vẫn sang UAE

07/05/2021 08:53 GMT+7

Trong danh sách tập trung vào ngày 7.5 không có tên Đặng Văn Lâm, nhưng thủ môn đang thi đấu tại Nhật Bản vẫn có mặt tại UAE để khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 6 tới.

Tối qua, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 37 tuyển thủ chuẩn bị thi đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Người hâm mộ khá bất ngờ khi thủ môn được xem số 1 Việt Nam hiện nay là Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) không được gọi. Nhiều ý kiến cho rằng, do trong thời gian dài Văn Lâm không thi đấu nên HLV Park Hang-seo lo ngại anh sa sút phong độ.

Chính thức công bố danh sách tuyển Việt Nam, Anh Đức trở lại, vắng Văn Lâm

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ Văn Lâm không được gọi tập trung ở đợt này do những vướng mắc trong vấn đề kiểm dịch y tế phòng ngừa Covid-19 và Văn Lâm đang bận thi đấu cho CLB Cerezo Osaka. CLB này sẽ nhả Văn Lâm vào cuối tháng 5. Và kể cả CLB Nhật có đồng ý cho anh về Việt Nam vào thời điểm này thì Văn Lâm sẽ phải cách ly 21 ngày theo quy định nên triệu tập thủ môn Việt kiều ở thời điểm này là không thể. Dù vậy, gần ngày thi đấu, Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE để hội quân cùng tuyển Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đang làm các thủ tục cho Văn Lâm để anh được xét nghiệm Covid-19 trước giờ bay cũng như tuân thủ việc kiểm tra y tế khi nhập cảnh tại UAE.
Trường hợp của Đặng Văn Lâm cũng tương tự như 2 ngôi sao của Thái Lan là Chanathip và Theerathon đang thi đấu tại Nhật Bản. Hai cầu thủ này không thể tập trung cùng đội tuyển Thái Lan, nhưng nhiều khả năng cũng bay từ Nhật Bản sang UAE trước giải đấu. Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm thuận lợi hơn vì anh thi đấu ở vị trí thủ môn, không cần nhiều thời gian để ráp nối đội hình, trong khi Chanathip và Theerathon có rất ít thời gian để hòa nhập cùng đội tuyển Thái.
Trở lại với danh sách tập trung, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi gọi Đoàn Văn Hậu dù cầu thủ này vẫn chưa thể tập với bóng và đã lâu rồi không thi đấu. Tuy nhiên, ông gọi anh lên tuyển để bác sĩ Choi chăm sóc đặc biệt. Trường hợp chấn thương của Trọng Hoàng có thể sát ngày diễn ra trận Việt Nam gặp Malaysia (ngày 11.6) mới hồi phục, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn điền tên cậu học trò cưng này vào danh sách tập trung để theo dõi. Hơn nữa, Hoàng cũng không thể thi đấu trận gặp Indonesia vì đã dính 2 thẻ vàng. Nếu hồi phục kịp, Hoàng có thể thi đấu hai trận sau gặp Malaysia và UAE.
Một sự góp mặt đáng chú ý khác là Nguyễn Anh Đức (Long An) khi Đức đang đá giải hạng nhất và đã 36 tuổi, nhưng HLV Park vẫn rất cần kinh nghiệm của anh. Trước ngày tập trung, HLV Park Hang-seo nhận tin không vui khi 3 cầu thủ của SLNA là Xuân Mạnh, Văn Hoàng và Văn Đức bị cách ly do là F2 của Covid-19.
Ba cầu thủ này sẽ cách ly 12 ngày, từ 6 - 18.5. Họ sẽ được kiểm tra y tế thêm một số lần và nếu đảm bảo an toàn sẽ được lên tập trung.
Lịch thi đấu 3 trận còn lại của tuyển Việt Nam
Ngày 7.6: Việt Nam gặp Indonesia
Ngày 11.6: Việt Nam gặp Malaysia
Ngày 15.6: Việt Nam gặp UAE
Danh sách đội tuyển Việt Nam
Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Phạm Văn Phong (CLB Sài Gòn), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng).
Hậu vệ (16): Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Hồ Tấn Tài (Bình Định); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa).
Tiền vệ (11): Tô Văn Vũ (Bình Dương), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn FC); Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh); Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng); Phan Văn Đức (SLNA).
Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức (Long An).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.