Đau đầu lựa chọn Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020

10/11/2020 08:48 GMT+7

Gala trao giải mùa bóng 2020 sẽ được Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) dự kiến tiến hành ngày 20.11 tại Hà Nội và trong số các danh hiệu cá nhân xuất sắc của mùa giải, chắc chắn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020 sẽ khiến ban điều hành phải đau đầu lựa chọn.

Quang Hải ghi bàn cực... chất!

Có một số gương mặt sáng giá có thể sẽ lọt vào danh sách đề cử để từ đó VPF chọn lấy một. Trong đó, tiền vệ Quang Hải có thể được nhắc đến đầu tiên. Không thi đấu nhiều ở giai đoạn 1 vì lý do chấn thương nên Quang Hải có phần thiệt thòi hơn nhiều chân sút khác về số lượng bàn thắng. V-League 2020, anh ghi được 4 bàn - không quá nhiều nhưng đều là những bàn cực “chất”, mang ý nghĩa quyết định, có tính bước ngoặt cho trận đấu. Trong trận áp chót mùa giải gặp Sài Gòn FC, khi đội Hà Nội đang bị gỡ hòa 1-1 và có thể mất cơ hội tranh vô địch, Quang Hải đã làm bùng nổ cầu trường với cú vô lê một chạm từ cự ly hơn 25 m - bàn thắng được đánh giá đẳng cấp thế giới. Rất có thể, pha làm bàn này của Hải cũng sẽ là ứng cử viên của giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất giải.

Quang Hải ghi bàn không tưởng tượng nổi, Hà Nội thắng Sài Gòn 4-2

Trước đó ở trận gặp Becamex Bình Dương, khi Hà Nội FC đang bế tắc vì bị cầm hòa 1-1 thì đúng phút 89, Quang Hải đã dùng tốc độ và sự khéo léo, xâm nhập vòng cấm địa đối thủ để dứt điểm ngay nhịp chạm đầu tiên, ấn định chiến thắng quan trọng 2-1. Anh cũng là tác giả bàn thắng vào lưới đội TP.HCM trong trận Hà Nội thắng với tỷ số 2-0 ở vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020. Trong trận “chung kết” gặp Than Quảng Ninh cách đây 1 ngày, Hải cũng ghi bàn đầu tiên. Ngoài ra, ở trận chung kết Cúp quốc gia 2020 gặp Viettel, Quang Hải từ tuyến hai băng lên đón đường chuyền trở ra của Thái Quý để găm bóng vào góc xa khung thành, mang về chiến thắng 2-1 quý giá cho Hà Nội FC. Hai năm liên tiếp (năm 2018, 2019, Hải đều đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.
Đồng đội của Quang Hải là Văn Quyết cũng có thể được đề cử danh hiệu năm nay. Phải thừa nhận, Quyết đã hoàn thành xuất sắc vai trò đội trưởng trong một mùa giải mà Hà Nội FC gặp quá nhiều khó khăn, tổn thất nghiêm trọng về nhân sự. Quyết ghi 5 bàn thắng, kiến tạo nhiều cơ hội cho đồng đội lập công.
Đau đầu lựa chọn Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 20201

Văn Quyết và Nguyên Mạnh

ẢNH: KHẢ HÒA

3 cầu thủ của Viettel được giới thiệu

Trong số những ứng viên nặng ký, thủ môn Trần Nguyên Mạnh của tân vương Viettel đáng được nhắc đến. Hai cựu danh thủ Thể Công là Hồng Sơn và Phương Nam đều ca ngợi cựu thủ môn CLB SLNA bởi ở mùa giải này, Mạnh đã góp công rất lớn giúp Viettel giữ sạch mành lưới trong nhiều trận liên tiếp. Ở trận “chung kết” gặp Sài Gòn FC ngày 8.11 vừa qua, Mạnh đã chơi cực hay, bất chấp đối thủ có nhiều pha phản công và những cú sút vô cùng sắc nét, nguy hiểm.
HLV Lưu Ngọc Hùng bày tỏ: “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League chỉ nằm ở đội Hà Nội hay Viettel. Đội Sài Gòn cũng rất hay nhưng không có cầu thủ nào thật sự nổi bật, bởi lối đá phụ thuộc vào 2 ngoại binh. Cá nhân tôi chọn Văn Quyết. Quyết đã chơi một mùa giải quá hay. Dù Hà Nội biến động lực lượng, nhiều trụ cột chấn thương, nhưng Văn Quyết vẫn gánh team rất tốt, dìu đội Hà Nội đến vòng cuối để cạnh tranh ngôi vô địch. Văn Quyết quá xuất sắc ở mùa giải này nên xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất. Nếu chọn thêm ứng viên, tôi chọn trung vệ Bùi Tiến Dũng. Lối đá mà HLV Trương Việt Hoàng xây dựng cho Viettel dựa trên hàng phòng ngự chắc chắn và Tiến Dũng là nhân tố chính. Tôi chọn Dũng mà không chọn Quế Ngọc Hải bởi Hải có nhiều trận vắng mặt do chấn thương, còn Dũng thi đấu ổn định là thủ lĩnh của đội bóng. Bùi Tiến Dũng rất hay và bản lĩnh, đủ sức tranh đua với Văn Quyết”.

Viettel vô địch, Bùi Tiến Dũng lập tức cầu hôn khiến Khánh Linh rơi lệ

HLV Trần Công Minh chia sẻ: “Tôi sẽ chọn Quế Ngọc Hải hoặc Bùi Tiến Dũng của Viettel. Cả hai đều rất xứng đáng. Hải đá ít trận hơn Dũng nhưng rất mạnh mẽ, khống chế khu vực 16 m 50 giúp HLV Trương Việt Hoàng yên tâm triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Với tôi, Hải hay Dũng thắng đều rất xứng đáng. Còn ở Hà Nội tôi chọn Văn Quyết. Quyết thật sự xứng đáng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League. Quả thật ở năm nay nếu không có Văn Quyết thì Hà Nội sẽ rất khó khăn. Văn Quyết là người có ảnh hưởng lớn ở Hà Nội. Quyết hơn Quang Hải do Quyết thi đấu hầu như tất cả các trận ở V-League. Văn Quyết có khả năng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng năm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.