Đẩy Hà Nội FC vào 'thảm cảnh', HLV đội Bình Định ngậm ngùi thương đối thủ

28/04/2021 22:22 GMT+7

‘HLV mới của Hà Nội FC đã chia sẻ với ông Park Hang-seo là thời gian quá ngắn để kịp thay đổi triệt để’, HLV Đức Thắng phát biểu trong họp báo sau trận Bình Định FC thắng 1-0 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 11 V-League 2021 vào tối 28.4.

Hendrio - cầu thủ từng đá cho U.16 Barcelona - nhanh hơn hàng thủ của Hà Nội FC chỉ một nhịp và tân binh người Brazil của đội Bình Định đã hạ gục thủ môn Tấn Trường, cả HLV Park Choong-kyun và cả bầu Hiển ngồi như chết lặng trên khán đài.

HLV Đức Thắng cởi bỏ được áp lực nặng nề

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Người vui nhất tất nhiên là HLV Đức Thắng. Gần đây, Bình Định FC thua liên tục, thậm chí khán giả Bình Định còn đòi thay cả HLV trưởng. Bởi vậy áp lực của Đức Thắng và các học trò trước trận đấu là rất lớn. Họ đã giải tỏa áp lực khổng lồ chỉ bởi 1 bàn thắng duy nhất từ tiền vệ công rất nhỏ con mà rất kỹ thuật. Những ngôi sao của Hà Nội FC đã không thể sáng nổi ở trận đấu mà nếu thua, cơ hội lọt vào top 6 càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Highlights Bình Định 1-0 Hà Nội: Cựu sao Barcelona tỏa sáng, đội Quang Hải khủng hoảng

Phóng viên hỏi HLV Đức Thắng về hai người mới. Một là người mới của Hà Nội FC, một là người mới của Bình Định FC. Có gì đó hơi hài hước khi Đức Thắng nói về Hendrio: “Cậu ấy chưa hiểu bóng đá Việt Nam. Tôi cũng chia sẻ là trong những tình huống tranh chấp với đối thủ hay tình huống nhạy cảm nào đó, nếu không đau thì đứng dậy luôn chứ không cần câu giờ”.

Tình huống dẫn đến bàn thắng của Hendrio

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Còn cựu danh thủ Thể Công nói về đối thủ Park Choong-kyun: “Lần đầu tiên Hà Nội FC có HLV nước ngoài. Thay tướng trước trận sẽ có khó khăn nhất định và sự thay đổi này hy vọng sẽ có lợi cho chúng tôi. HLV mới của Hà Nội FC chia sẻ với HLV Park Hang-seo rằng, thời gian với đội là quá ngắn để kịp thay đổi triệt để. Thực tế, Hà Nội FC ở trận này không có quá nhiều thay đổi dù tôi hơi bất ngờ chút về cách sắp xếp cầu thủ. Cuối hiệp 2, tôi nhận thấy lối chơi của họ trở lại như trước.
Với chúng tôi, đây là chiến thắng ngọt ngào, chấm dứt chuỗi 3 trận thua kể cả Cúp quốc gia. Thắng lợi này giúp chúng tôi tự tin vì đã vượt trên đối thủ. Thật hạnh phúc và may mắn với chúng tôi. Với Quang Hải, tôi không có bí quyết gì cả. Cậu ấy là cầu thủ giỏi hàng đầu Việt Nam, nếu không muốn nói là giỏi nhất. Tất cả cầu thủ đều biết về Quang Hải nên tôi không có bí quyết gì”.

Hà Nội FC (áo trắng) đã thất bại

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

HLV Đức Thắng nói tiếp: “Chúng tôi đang đứng thứ 7. Sẽ cố gắng từng điểm. Nếu lọt vào top 6 là hạnh phúc. V-League năm nay quá khắc nghiệt, còn nhiều diễn biến ở hai vòng cuối của giai đoạn 1. Năm nay các đội tương đối đồng đều nhưng ghi nhận nhất là sự vươn lên của HAGL, sự ổn định của Viettel. Top dưới càng căng thẳng.
Tôi muốn đội chúng tôi có thành tích cao nhất. nhưng phải nhìn thực tế. Tôi mong vòng đấu tiếp theo, Bình Định FC giữ được tinh thần, không muốn có thêm chấn thương. Lực lượng dày như Hà Nội FC mà khi gặp chấn thương còn khó khăn huống hồ như chúng tôi. Hà Nội FC thiếu Hùng Dũng là tổn thất lớn vì Dũng đóng vai trò quan trọng, vừa thu hồi, phòng ngự tấn công, hiểu đồng đội, biết thời điểm chia sẻ với đồng đội. Hà Nội FC đã vắng cả Văn Hậu nữa. Họ gặp khó khăn như thế”, người dẫn dắt đội Bình Định thật lòng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.