‘Di Maria Việt Nam' Phan Văn Long: 'Chấn thương đã cho tôi động lực để vươn lên'

23/07/2020 08:15 GMT+7

Mỗi khi nhắc tới cái tên Phan Văn Long (U.19 Việt Nam), người ta lại cảm thấy tiếc nuối cho một tài năng mà sự nghiệp lại vô cùng lận đận. Nhưng giờ đây, tiền vệ gốc Tam Kỳ đã dần trở lại trong màu áo SHB Đà Nẵng .

 
Kể từ đầu mùa giải V-League 2020, với sự ra đi của tiền đạo chủ lực Đỗ Merlo, HLV Lê Huỳnh Đức đã quyết định thay đổi lối chơi của SHB Đà Nẵng. Điều này đã giúp khai phá hết tiềm năng vốn có của Phan Văn Long và giúp anh tỏa sáng rực rỡ.
Trải qua 10 vòng đấu, tiền vệ sinh năm 1996 đã có cho mình 4 bàn thắng và cùng với Công Phượng là 2 chân sút nội tốt nhất của V-League mùa giải năm nay. Những chấn thương từng cản trở con đường sự nghiệp của Phan Văn Long thì giờ đây, nó lại trở thành động lực giúp cầu thủ này nỗ lực từng ngày để khẳng định bản thân.

Phan Văn Long đều đặn ghi bàn, được HLV Huỳnh Đức tiến cử lên tuyển Việt Nam

Chia sẻ về bản thân ở thời điểm hiện tại, cầu thủ từng ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Myanmar ở giải U.19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình năm 2014 và được xem là ‘Di Maria’ Việt Nam cho biết: “Khó khăn lớn nhất với tôi cho tới lúc này có lẽ là những chấn thương. Nhưng sau mỗi lần như vậy, tôi lại tự động viên chính mình cần phải trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ, chính chấn thương là động lực để bản thân mình cố gắng và vươn lên có được thành quả như ngày hôm nay”.

Văn Long trả lời phỏng vấn

Văn Kiên

Quan sát tiền vệ sinh năm 1996 thi đấu ở mùa giải năm nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, thể hình của cầu thủ này đã được cải thiện hơn rất nhiều. Cùng với đó, chàng tiền vệ mang áo số 11 cũng tỏ ra vô cùng mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi. “Kể từ khi quay trở lại, bản thân mình nhận thấy bóng đá hiện đại không chỉ có tấn công hay mà còn phải biết phòng ngự tốt. Chính vì thế tôi đã tập luyện thêm những kỹ năng phòng ngự để hoàn thiện bản thân cũng như đóng góp vào lối chơi chung của đội bóng”, Phan Văn Long cho biết.
Những người đồng đội cùng lứa với Văn Long như Tiến Dũng, Công Phượng, Xuân Trường đang ngày càng thăng tiến và trở thành những trụ cột của đội tuyển Quốc gia. Dù có chút tiếc nuối song với chàng tiền vệ này, điều quan trọng đối với anh bây giờ là phải thi đấu thật tốt trong màu áo câu lạc bộ. Bởi lẽ, với Văn Long, mọi thứ chưa bao giờ là quá muộn và anh vẫn còn rất nhiều thời gian để thực hiện ước mơ khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Quốc gia.
Đối với Phan Văn Long ở thời điểm hiện tại, chấn thương đã được bỏ lại ở phía sau. Điều quan trọng nhất với chàng trai sinh ra ở Tam Kỳ là phải luôn cháy hết mình mỗi khi được trao cơ hội ra sân. Chỉ có như vậy, anh mới có thể dần trở lại là chính mình và xứng đáng với những kỳ vọng về một trong những tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá Việt Nam lúc này.

Phan Văn Long trong buổi tập trên sân Hà Nội chiều qua

Văn Kiên

19 giờ 15 phút hôm nay 23/7, Phan Văn Long và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy của CLB Viettel. Đây sẽ là cơ hội để tiền vệ gốc Tam Kỳ có dịp đối đầu với người đồng đội cũ là Bùi Tiến Dũng, người giờ đây đã khoác lên mình tấm băng đội trưởng của đội bóng Quân đội. Sẽ thật ngọt ngào nếu Văn Long ghi bàn và giúp đội nhà giành chiến thắng trước đội nhì bảng. Đó sẽ chẳng khác nào một lời khẳng định: ‘Di Maria của Việt Nam đã trở lại’.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.