Đoàn Văn Hậu được ra sân ít nhất 20% số trận thi đấu của SC Heerenveen

31/08/2019 20:17 GMT+7

Không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có cầu thủ sang châu Âu thi đấu vì trước đó đã có đàn anh Công Vinh nhưng cú chuyển nhượng ‘bom tấn’ mang tên Đoàn Văn Hậu gây sự chú ý đặc biệt bởi anh là cầu thủ Việt Nam trẻ nhất được khoác áo một đội bóng có tiếng ở giải vô địch Hà Lan.

 
CLB SC Heerenveen đã làm tất cả mọi thứ, thỏa mãn gần như mọi yêu cầu phía Hà Nội đặt ra để có được chữ ký của Văn Hậu. Đội bóng Hà Lan theo dõi rất sát mọi “cử động” của Văn Hậu tại V-League cũng như AFC Cup và thậm chí cử người đến Hà Nội xem anh tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam mấy ngày qua.
Bắt gặp Đoàn Văn Hậu khăn gói lên đường sang Hà Lan
Mặc dù hợp đồng chưa được ký vì còn chờ kết quả khám sức khỏe vào ngày 1.9 tại Hà Lan nhưng nguồn tin của Thanh Niên cho hay, CLB Heerenveen đã muốn “rước” Hậu về bên ấy lắm rồi.

HLV Park Hang-seo nói gì về việc Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan?

Tuy nhiên, mọi công việc ban đầu không thuận lợi ngay bởi việc chuyển nhượng Hậu cũng gây ra nhiều quan điểm và ý kiến trái chiều ngay trong nội bộ CLB bóng đá Hà Nội. Một luồng ý kiến cho rằng Văn Hậu còn trẻ, ở lại trong nước để bồi dưỡng phát triển cũng là điều tốt. Bên cạnh đó, thời điểm này đang là giai đoạn nước rút của mùa giải, Hà Nội đang đối mặt với lịch thi đấu dày đặc với mục tiêu lớn nhất là chinh phục đấu trường AFC Cup. Một luồng ý kiến cho rằng, cần phải chắp cánh cho Hậu bay xa hơn bởi anh hoàn toàn có thực lực.

Chân trời mới đang mở ra trước mắt chàng trai 20 tuổi

Độc Lập

Là nhân vật chính của câu chuyện, đích thân Văn Hậu đã không ngại ngần bày tỏ nguyện vọng mong muốn được ra nước ngoài thi đấu, bởi lẽ, cơ hội được CLB châu Âu quan tâm tới cầu thủ Việt Nam là không nhiều. Sau khi nắm bắt được mong muốn của Văn Hậu, ban lãnh đạo đội Hà Nội chấp nhận thương vụ chuyển nhượng với CLB SC Heerenveen.
Trong thương vụ Đoàn Văn Hậu chuyển sang CLB SC Heerenveen, chi tiết được rất nhiều người hâm mộ quan tâm là cầu thủ gốc Thái Bình có được ra sân thi đấu thường xuyên hay không trong bối cảnh một số cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thường xuyên phải “làm bạn” với băng ghế dự bị, thậm chí, không được đăng ký thi đấu. Được biết, ngay trong quá trình thương thảo hợp đồng cho mượn 1 năm giữa CLB Hà Lan và đội bóng Thủ đô đã có ràng buộc về số lần ra sân của Văn Hậu. Hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội ra sân trong ít nhất 20% số trận của SC Heerenveen.
Đoàn Văn Hậu có giá chuyển nhượng 38,3 tỉ đồng, lương 11 tỉ đồng ở Hà Lan
Phía CLB SC Heerenveen cam kết sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để Văn Hậu có thể phát triển hết khả năng trong thời gian tới. Nếu Văn Hậu vượt qua bài kiểm tra kiểm tra y tế, hợp đồng giữa các bên sẽ lập tức được hoàn tất để hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam có đủ điều kiện ra sân trong những trận đấu tiếp theo tại giải VĐQG Hà Lan. Đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có cơ hội tới thi đấu tại Hà Lan, một trong những giải đấu uy tín hàng đầu châu Âu, sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc cho bóng đá thế giới.
Ở mùa giải 2018-2019, CLB SC Heerenveen đứng thứ 11/18 của Giải vô địch quốc gia Hà Lan với 41 điểm sau 34 trận. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, SC Heerenveen đứng thứ 10 với 5 điểm giành được. Trận đấu tiếp theo, đội bóng tương lai của Văn Hậu sẽ tiếp đón Fortuna Sittard trên sân nhà vào tối 31.8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.