Đoàn Văn Hậu ra sân thi đấu và giành chiến thắng cùng SC Heerenveen

Giang Lao
Giang Lao
10/01/2020 20:54 GMT+7

Cùng thời điểm U.23 Việt Nam (VN) ra quân ở giải U.23 châu Á tối nay (10.1) và có trận hoà không bàn thắng trước UAE tại Thái Lan, thì ở trời Âu hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng có trận đấu tập huấn cùng CLB SC Heerenveen giành chiến thắng trước đối thủ UE Llagostera 2-1.

Đây là trận đấu rất quan trọng với sự nghiệp của Văn Hậu sau khi anh được CLB SC Heerenveen giữ lại để tham gia chuyến tập huấn giữa mùa ở Tây Ban Nha, nhằm có sự kết nối với các đồng đội trước khi được HLV Johnny Jansen sử dụng thường xuyên ở giai đoạn lượt về giải VĐQG Hà Lan.
Vì vậy, Văn Hậu phải chấp nhận sự thiệt thòi khi không thể trở về thi đấu cho U.23 VN, nhằm tập trung mọi nỗ lực cải thiện giao tiếp tiếng Anh và thi đấu cùng các đồng đội ở SC Heerenveen ăn ý hơn.
Sau gần 1 tuần tập luyện ở TP.Girona thuộc xứ Catalonia, Văn Hậu đang hoà nhập rất nhanh với mọi thứ và chính thức được HLV Jansen sử dụng thi đấu.
Ở trận gặp CLB UE Llagostera (đang thi đấu ở giải Segunda Division B, hạng 3 ở Tây Ban Nha), Văn Hậu được tung vào sân thi đấu từ phút 60 và chơi rất an toàn ở hàng thủ đúng theo yêu cầu của HLV Jansen.

Văn Hậu (giữa) đang hoà nhập cùng các đồng đội ở SC Heerenveen cả trong sinh hoạt và thi đấu

SC Heerenveen

Trong đó đáng chú ý, sự có mặt của Văn Hậu cùng các đồng đội khác như Floranus, Halilovic hay Smit, Van der Heide… được HLV Jansen tung ra sân thay toàn bộ đội hình đã thi đấu trước đó, lại chơi ăn ý và sắc nét hơn.
Nhờ đó, SC Heerenveen sau khi bị dẫn trước 1-0 từ sớm ở hiệp 1, nhờ đội có Văn Hậu vào sân hiệp 2 thi đấu từ phút 60 đã gỡ hoà 1-1 trước khi Halilovic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 70 sau cú sút tuyệt đẹp.
Cũng sau khi vào sân, Văn Hậu đã được thi đấu suốt thời gian còn lại của trận đấu, và được HLV Jansen đánh giá: “Cùng với các cầu thủ khác, những cầu thủ vào thay người như Văn Hậu đã thể hiện khả năng hết sức tuyệt vời. Cho thấy, thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha của chúng tôi thật sự hữu ích, các cầu thủ đã đạt được rất nhiều thứ. Điều này khiến tôi rất hài lòng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.