Đội bóng mới của Cao Văn Triền thắng trận mở màn J-League 2

01/03/2021 19:50 GMT+7

Hôm qua trong trận khai mạc J-League 2, CLB Ryukyu đã thắng Jubilo 1-0. Đây là CLB mà cầu thủ hàng đầu của Sài Gòn FC là Cao Văn Triền sẽ qua thi đấu từ tháng 7 tới.

 Nhiều người Việt Nam,đặc biệt những ai mến mộ Sài Gòn FC cũng như đang ủng hộ cách làm Nhật hóa của các ông bầu 7x ở đội bóng này đã chú tâm theo dõi CLB Ryukyu xem họ chơi thế nào, thi đấu ra sao, trình độ vào loại đẳng cấp nào để từ đó có so sánh liệu Cao Văn Triền và Trần Danh Trung, 2 sứ giả của bóng đá Việt Nam sẽ sang Nhật vào tháng 7 tới có đáp ứng được yêu cầu chuyên môn không.

Cao Văn Triền bật mí “hợp đồng trọn đời” với Sài Gòn FC trước ngày sang J-League 2

Điều này cũng dễ hiểu bởi trước đây khi Tuấn Anh, Công Phượng hay trước đó là Công Vinh sang Nhật, các CLB mà những tuyển thủ này khoác áo như Yokohama, Mito Hollyhock hay Consadole Sapporo đều được người hâm mộ và giới chuyên môn Việt Nam quan tâm. Huống chi lần này cách làm mới mẻ của Sài Gòn FC, chuẩn bị kỹ càng trong nước, trang bị giao tiếp văn hòa và ngôn ngữ xứ Phù tang sớm, lấy các clip thi đấu của những đội bóng này cho các cầu thủ nghiền ngẫm, thẩm thấu có lẽ là 1 động thái tích cực làm cho các chuyến đi sắp tới sẽ càng được chú ý hơn
“Mỗi cấp độ giải đấu ở Nhật Bản là một thử thách từ thấp đến cao, những cầu thủ chất lượng của VN theo tôi phù hợp chơi ở J-League 2, số ít có thể chơi ở J-League 1, còn lại nhiều cầu thủ có thể trui rèn ở J-League 3. Khi hợp tác toàn diện, những cầu thủ đi tiên phong như Cao Văn Triền (Sài Gòn FC), Trần Danh Trung (Viettel) nếu chơi nổi bật ở J-League 2 có thể đôn lên chơi ở J-League 1 còn nếu ít cơ hội ra sân, có thể xuống chơi ở J-League 3…”, bầu Bình bày tỏ.

Cao Văn Triền hy vọng sẽ trụ được ở J-League 2

Khả Hòa

Không những thế hình ảnh các đối tác của Sài Gòn FC cũng đã xuất hiện trên sân CLB Ryukyu, thể hiện việc quyết tâm đưa các thương hiệu Việt Nam như SCB sang đất nước Mặt trời mọc. Đây không phải lần đầu tiên một thương hiệu Việt có mặt trên sân cỏ quốc tế. Cách đây gần chục năm, Hoàng Anh Gia Lai từng đột phá với các biển quảng cáo trên sân của CLB Arsenal. Nhưng đây lại là lần đầu tiên một thương hiệu Việt Nam xuất hiện tại giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản.

Chân sút 'hàng tuyển' của HLV Park và cơ hội phát triển ở Nhật Bản

Nói như bầu Bình, Sàigòn FC sẽ nhân rộng cách làm này và sẽ là cầu nối quảng bá hình ảnh, thương hiệu, con người Việt Nam qua bóng đá, không chỉ đưa cầu thủ của Sài Gòn FC sang Nhật Bản mà còn trao suất cho các CLB khác trong nước.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.