Đội Nam Định phản ứng, nhưng trọng tài chính xác khi cho HAGL hưởng phạt đền

12/04/2021 20:07 GMT+7

HAGL được hưởng phạt đền và ấn định chiến thắng 4-3 nhờ cú sút của Công Phượng.

Thủ môn Đinh Xuân Việt, cầu thủ Wesley đã phản ứng dữ dội khi HAGL được hưởng phạt đền ở thời điểm quá hiểm, giây bù giờ cuối cùng của trận đấu vòng 9 V-League 2021 trên sân Pleiku. Nhưng trọng tài Trần Định Thịnh không sai!

Highlights SLNA 2-0 Bình Dương: Phan Văn Đức lập cú đúp

Trận đấu giữa HAGL và đội Nam Định vào chiều 12.4 hấp dẫn và nghẹt thở đến tận giây cuối cùng. HLV Kiatisak không thể ngờ mình và các học trò lại bị “hành hạ” khổ sở đến thế trước một đối thủ thi đấu hết sức ngoan cường.
Cho dù đến gần hết trận chỉ còn 10 người nhưng CLB Nam Định vẫn gỡ hòa 3-3 trong sự vui sướng tột độ của Ban huấn luyện. Trước đó Lâm Anh Quang bị thẻ vàng thứ 2, thành thẻ đỏ phải rời sân. Không ai nghĩ đội khách lại có thể ghi bàn trong hoàn cảnh ngặt nghèo cả về lực lượng lẫn thời gian.

Tình huống dẫn đến phạt đền cho HAGL

ẢNH: CẮT CLIP

Và ai cũng nghĩ, HAGL sẽ bị chia điểm. Nhưng như một bộ phim hành động, trận đấu khiến người xem đứng tim ở những giây cuối cùng. HAGL thực hiện pha phản công chớp nhoáng, Vũ Văn Thanh dốc bóng cánh phải và chuyền vào khu vực 16m50.

Pha bóng dẫn đến phạt đền cho HAGL, từ đây Công Phượng ấn định tỷ số 4-3 trước Nam Định

Cầu thủ đội Nam Định Wesley ở tình huống đầu tiên cũng có ý thức đưa hai tay về phía sau để không chạm vào bóng. Nhưng chỉ trong tích tắc, anh lại đưa tay ra phía trước và để bóng chạm vào. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới, khi cầu thủ giơ tay, làm cho cơ thể phình to một cách bất thường thì trọng tài có quyền cho đối phương hưởng phạt đền.
Trọng tài Trần Đình Thịnh đã cho HAGL được hưởng phạt đền phút 90+5. Thủ môn Xuân Việt, cầu thủ Wesley cùng nhiều cầu thủ khác của đội Nam Định đã phản ứng rất dữ dội. Tuy nhiên, trọng tài chính không thay đổi quyết định của mình.

Công Phượng ghi hai bàn trong trận

ẢNH: MINH TRẦN

Công Phượng đã bình tĩnh thực hiện cú sút phạt đền và thành công. Đây là bàn thắng thứ 2 của anh trong trận đấu. 2 bàn còn lại của HAGL thuộc về Văn Toàn và Minh Vương.
Một trọng tài khác cũng bị phản ứng dữ dội là trọng tài Nguyễn Viết Duẩn khi ông cho đội Thanh Hóa hưởng quả đá phạt ở những phút bù giờ cuối cùng trên sân Thanh Hóa ở trận đấu cùng ngày. Đội TP.HCM đã phản ứng bởi quyết định này của trọng tài Duẩn. Tuy nhiên, trọng tài không sai vì trước đó, cầu thủ Bùi Văn Đức của đội TP.HCM đã đẩy sau cầu thủ của đội Thanh Hóa.
Đội TP.HCM bị gỡ hòa 1-1 còn đội HAGL cũng nhờ quyết định đúng đắn của trọng tài mà có được chiến thắng quan trọng, giữ được ngôi đầu bảng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.