Đối thủ tiếp theo của CLB Viettel ở AFC Champions League 2021 mạnh hay yếu?

29/06/2021 15:38 GMT+7

Đối thủ tiếp theo của CLB Viettel ở vòng bảng AFC Champions League 2021 trong trận lúc 21 giờ tối nay tại Thái Lan là CLB Kaya-Iloilo, đương kim á quân giải vô địch quốc gia Philippines.

 
Đội bóng này được thành lập vào năm 1996 và gặt hái được khá nhiều thành công ở sân chơi quốc nội trong thời gian gần đây. Trong 3 mùa giải liên tiếp gần nhất (2018, 2019, 2020), Kaya-Iloilo đều giành ngôi á quân ở giải VĐQG Philippines. Ở mùa giải năm ngoái, Kaya-Iloilo về đích ở vị trí thứ 2 tại giải VĐQG Philippines, xếp sau nhà vô địch United City. Bên cạnh đó, đội bóng này còn đoạt Cúp quốc gia Philippines vào năm 2015.
Ở sân chơi châu lục, đây mới chỉ là lần đầu tiên Kaya-Iloilo giành quyền góp mặt ở AFC Champions League sau khi bất ngờ vượt qua CLB Shanghai Port của Trung Quốc trong trận play-off với tỷ số 1-0. Tuy nhiên trước đó, đội bóng này cũng đã 3 lần tham dự AFC Cup vào các năm 2016, 2019 và 2020. Trong đó, thành tích tốt nhất là giành quyền lọt vào vòng 1/8 tại AFC Cup 2016 (thua Johor Darul Ta’zim của Malaysia với tỷ số 2-7). Ở 2 lần còn lại, Kaya-Iloilo đều dừng chân ngay từ vòng bảng (xếp thứ 3 ở bảng H năm 2019 và xếp thứ 2 ở bảng H năm 2020 sau các đối thủ khác trong khu vực Đông Nam Á).
Trong đội hình của Kaya-Iloilo ở thời điểm hiện tại có 2 cầu thủ vừa cùng đội tuyển Philippines tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là tiền vệ Jarvey Gayoso và tiền vệ Kenshiro Daniels. Ngoài ra, còn có 5 ngoại binh đáng chú ý khác gồm: hậu vệ Masanari Omura (Nhật Bản), hậu vệ Carlyle Mitchel (Trinidad & Tobago), tiền vệ Ryo Fujil (Nhật Bản), tiền đạo Patrick Asare (Ghana), tiền đạo Daizo Horikoshi (Nhật Bản). Trong số này, hậu vệ Masanari Omura là cầu thủ kỳ cựu nhất khi đã khoác áo Kaya-Iloilo được 10 mùa giải (từ năm 2011).

CLB Kaya-Iloilo sau khi thua trận đầu sẽ quyết tâm khi gặp Viettel

AFC

Ở trận đấu sắp tới với CLB Viettel, Kaya-Iloilo sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Simone Rota do đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu trước với chủ nhà BG Pathum United (Thái Lan). Trong khi đó, đội bóng đương kim vô địch Việt Nam chào đón sự trở lại của 2 trụ cột là Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải sau khi đã vắng mặt ở trận ra quân do bị căng cơ nhẹ. Sự trở lại của 2 tuyển thủ quốc gia này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho nhà đương kim vô địch V-League.
Với tương quan như vậy, Viettel được đánh giá là có hy vọng hơn Kaya Iloilo và hướng tới mục tiêu là giành chiến thắng trong trận đấu tối nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.