Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022?

03/07/2021 07:00 GMT+7

Trước các đối thủ Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc , Oman đều là những đội bóng hàng đầu châu Á, đội tuyển Việt Nam luôn xác định mình nằm ở ‘cửa dưới’ để có thể chơi một cách thoải mái về tâm lý.

 
Tuyển Việt Nam sẽ lấy tuyển Thái Lan của 4 năm trước là bài học. Khi đó đội tuyển Thái Lan cũng đã từng có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Cũng giống như đội tuyển Việt Nam hiện tại, đội bóng xứ sở Chùa Vàng cũng phải đụng độ với cả Nhật Bản, Úc lẫn Ả Rập Xê Út. Họ chỉ khác với chúng ta khi 2 đối thủ còn lại là UAE và Iraq, trong khi 2 đối thủ còn lại của Việt Nam là Trung Quốc và Oman.
Trước những đối thủ sừng sỏ đó, thầy trò HLV Kiatisak dù đã hết sức nỗ lực cố gắng nhưng cũng chỉ kiếm được đúng 2 điểm trước đội tuyển Úc (hòa 2-2 trên sân nhà) và đội tuyển UAE (hòa 1-1 trên sân nhà).
Nhắc lại kết quả thi đấu của đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 4 năm về trước để thấy rằng dù chúng ta yêu mến đội tuyển đến đâu đi chăng nữa thì cũng phải thẳng thắn thừa nhận một thực tế rằng thầy trò ông Park có rất ít ‘cửa’ để đi tiếp. Mục tiêu khả dĩ nhất của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại sắp tới là kiếm được càng nhiều điểm càng tốt và tích lũy thêm kinh nghiệm để chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo.
Nhiều người cho rằng phần lớn trong số 10 trận đấu tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ thua. Nếu điều đó xảy ra thì cũng là điều hoàn toàn có thể hiểu được bởi đối thủ của chúng ta đều là những cường quốc bóng đá hàng đầu châu lục. Thế nhưng quan trọng là kể cả khi thua, chúng ta sẽ thua theo cách nào?
Như mới đây CLB Viettel để thua nhà đương kim vô địch AFC Champions League Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) bởi bàn đá phản lưới nhà duy nhất ở những giây cuối cùng. Dù không tạo ra cơn địa chấn nhưng người hâm mộ vẫn hoàn toàn có thể tự hào về lối chơi, tinh thần của đại diện bóng đá Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất giành cho các CLB. Thua trong tư thế ngẩng cao đầu sẽ là cách thua mà người hâm mộ muốn nhìn thấy ở đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu sắp tới.

Quang Hải sẽ tự tin hơn khi đối đầu với các đố thủ mạnh

Ngọc Linh

Bóng đá Việt Nam sẽ còn một con đường rất dài để có thể vươn lên Top đầu châu lục. Những trận thua như thế (nếu có) sẽ là cần thiết để Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh.. trở nên mạnh mẽ hơn, giúp chúng ta đủ cứng cáp để sẵn sàng nghênh chiến với mọi cường địch
Tất nhiên, người hâm mộ vẫn sẽ chờ đợi phép màu xảy ra với đoàn quân của HLV Park Hang-seo tại vòng loại cuối cùng sắp tới, giống như những gì mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã từng mang lại cho bóng đá Việt Nam trong gần 4 năm qua.
Thế nhưng nếu phép màu không đến, hãy đừng quá thất vọng. Bởi có mặt ở vòng đấu giành cho 12 đội bóng mạnh nhất châu lục cũng đã là phép màu rồi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.